เมืองเทพนิยายจากความฝัน (แต่ดันมีจริง)

อ่าน 3,348

COLMAR, FRANCEหมู่บ้านในเมือง Alsace ของฝรั่งเศส เป็นเมืองเก่าเล็กๆ สีสันสวยงาม ยามค่ำคืนก็จะประดับไฟกลางจตุรัสอย่างที่สวยงาม ทั้งยังเป็นแหล่งปลูกองุ่นไวน์สำคัญของฝรั่งเศสอีกด้วย

FAROE ISLANDSอย่างกับหลุดเข้าไปหมู่บ้าน Shire ในภาพยนตร์เรื่อง The Lord Of The Rings หมู่เกาะแฟโรอยู่ระหว่างประเทศไอซ์แลนด์กับนอร์เวย์ งดงามด้วยแนวเขาภูเขาไฟเก่า และแนวคดโค้งของภูมิประเทศที่ล้อไปกับมหาสมุทรแอตแลนติค

NEUSCHWANSTEIN CASTLE, GERMANYปราสาทที่ดูราวกับหนังสือนิทานแห่งนี้มีอยู่จริง ถูกสร้างในต้นศตวรรษที่ 19 แถมระบบสาธารณูประโภคก็ยังถูกออกแบบให้เป็นระบบอัตโนมัติอีกตะหาก (เทพจริงๆ) ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่นับเป็นสถานที่ที่โรแมนติกมากๆ เลยละ

CAPPADOCIA, TURKEYชนเผ่าโบราณของตุรกีขุดเจาะภูเขาจนเป็นบ้านได้อย่างสวยงามเหลือเชื่อ ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างอันยิ่งใหญ่และเก่าแก่สุดๆ ของมนุษย์เลยก็ว่าได้

HOI AN, VIETNAMหากมาเวียตนาม ต้องมาฮอยอัน เมืองที่สวยงามด้วยสีสันและแสงสลัวจากโคมผ้าไหม สมัยก่อนเป็นเมืองท่าสำคัญของการค้าขายในทะเลจีนใต้ และเดี๋ยวนี้ก็ยังเป็นเสมือนเมืองท่าของเหล่าแบ็คแพ็คจากทั่วโลก

GREENLANDกรีนแลนด์เปรียบเสมือนเมืองที่ถูกทิ้งร้างห่างไกลในหลังสือนิยายนักสืบ หนาวเหน็บ ผู้คนบางตาถนนโล่งไม่มีต้นไม้ แต่กลับมีเสน่ห์ดึงดูดดนักท่องเที่ยวให้ไปอยู่รกร้างห่างไกลกันอยู่เป็นประจำ

VENICE, ITALYเวนิชเป็นเมืองแรกๆ เมื่อนึกถึงเมืองสวยงาม นับเป็นเมืองที่สวยงามที่สุดที่สร้างโดยฝีมือมนุษย์455 สะพาน เชื่อม117เกาะเล็กๆ และนับร้อยๆ คลอง ให้เรือกอนโดล่าแล่นผ่านอย่างโรแมนติก

KATHMANDU, NEPALนอกจากสภาพแวดล้อมของขุนเขาที่งดงามแล้ว กลิ่นเก่าของกาตมันดุก็ยังตราตรึงใจเหล่านักท่องเที่ยวในความขลังจนขนานนามกันว่าเป็น "เมืองของพระเจ้า" เลยทีเดียว

BAMBOO FOREST, JAPANเมืองเกียวโตยังแฝงธรรมชาติอันน่าตื่นตลึงเอาไว้อย่างเล้นลับ ป่าไผ่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจตลอดมา ทั้งเคยใช้ถ่ายเป็นฉากภาพยนตร์ Crouching Tiger, Hidden DragonและHouse of Flying Daggers ด้วย (ลัทธิชินโตถือว่าที่นี่เป็นปราการป้องกันปีศาจและความชั่วร้ายไม่ให้เข้าสู่เมือง)

SINTRA, PORTUGALปราสาทอันงดงามตั้งอยู่ไม่ห่างจากเมืองลิสบอน เป็นที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนยิ่งใหญ่ก็วิวมันช่างสวยงามอย่างนี้ละซี่

จริงๆ แล้วก็ไม่ไกลเกินฝัน ขยันทำงานแล้วเก็บเงินไปเที่ยวกันนะทุกโค้น

credit ภาพและเรื่องจาก http://opentravel.com/



บทความแนะนำ


เมืองไทยดอยอินทนนท์เขื่อนเชี่ยวหลานนักเดินทางหาดทรายสีขาวเกาะไหงกุ๊บกิ๊บบี้กุ๊บกิ๊บสุมณทิพย์ข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก