"Marche des Feticheurs" ตลาดมืด ขายเครื่องรางของขลัง ใหญ่ที่สุดในโลก

อ่าน 10,710

ถ้าพูดถึงเรื่อง "เครื่องรางของขลัง" แล้ว ภูมิภาคแถบแอฟริกาตะวันตกนั้นมีความเชื่อเรื่องเวทมนตร์ พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ คุณไสย และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิญญาณเป็นอย่างมาก และที่ "Marche des Feticheurs" ตลาดมืดแห่งนี้ ก็เหมือนจะเป็นที่ยอดฮิตของบรรดานักไสยศาสตร์หรือผู้มีความเชื่อเกี่ยวกับเวทมนต์ เพราะเป็นที่ขายเครื่องรางของขลังหลากหลายชนิด แถมใหญ่ที่สุดในโลกซะด้วย!

Marche des Feticheurs ตั้งอยู่ในเมื่องโลเม เมืองหลวงของประเทศโตโก (เป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก(เขตที่ราบสูงกินี)) ตลาดมืดเครื่องรางของขลังที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้มีสินค้าหลากหลายชนิด และแต่ละชิ้นนั้นเรียกได้ว่าทั้งแปลกและน่าขนลุกทีเดียว แต่ก็คงไม่ใช่กับคนที่ชอบพวกเครื่องรางของขลังแน่นอน เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักไสยศาสตร์และผู้มีความเชื่อเกี่ยวกับเวทมนต์คาถาต่างๆ อย่างแท้จริง!

ตามแผงร้านค้าต่างๆ มีสินค้าวางขายกันโจ่งแจ้งมากๆ ไม่ว่าจะเป็น หัวของสัตว์เล็กจนไปถึงสัตว์ใหญ่ กระดูกช้าง หางนกอินทรีย์สดๆ โครงกระดูกสัตว์ชนิดต่างๆ หนังสัตว์ รวมไปถึง วูดู ที่คนในแถบนั้นชอบนำมาทำเป็นเครื่องรางของขลังมากที่สุดชิ้นหนึ่ง

ซึ่ง Emanuela Grieco ช่างภาพที่ถ่ายภาพเหล่านี้บอกว่า ?มีสินค้าเกี่ยวกับเวทยนต์และไสยศาสาตร์ทุกอย่างให้เราได้เลือกสรรค์ และมันก็มีสินค้าผมต้องการ เช่น หัวม้าและหัววัว และสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างหัวงูเห่า หรือหัวแมวที่ตายแล้วอีกด้วย?

ขอบคุณข้อมูล TOPTENTHAILAND.COM



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามการนอนห้อยหัวBumสไตล์สตรีทแวร์เครื่องผ้าCarnivalOutleDeLunaKatผิวหน้าใสทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก