ไม่ใช่ของเล่น ! ซูชิกินได้จริงขนาดเล็กที่สุดในโลกของร้าน Nohachi

อ่าน 12,273

กลับมาเป็นท็อคออฟเดอะทาวน์กันอีกครั้งในช่วงนี้สำหรับซูชิจิ๋วซึ่งเป็นซูชิที่ทานได้จริงที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกของร้าน Sushi-ya No Nohachi ซูชิไซส์เล็กจิ๋วของร้านนี้ใช้ข้าวญี่ปุ่นแค่เม็ดเดียวเท่านั้น นึกดูสิคะว่าจะเล็กจิ๋วแค่ไหนและรสชาติจะเป็นอย่างไรลองมาดูกัน

Sushi-ya No Nohachi

ร้านซูชิ Sushiya No Nohachi นี้ เป็นร้านซูชิเล็กๆ ตั้งอยู่ในโตเกียวนี่เองค่ะ ใช้เวลาเดินจากสถานี Asakusa ประมาน 9 นาที หรือเดินจากสถานี Tawaramachi เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น เพื่อนๆ อาจจะเคยเดินผ่านกันบ้างแล้วก็ได้นะคะ

The World?s Smallest Sushi ?

ดูขนาดไซส์ของซูชิจิ๋วเทียบกับแก้วชาแล้วถือว่าเล็กมากจริงๆ เนื่องจากซูชิจิ๋วนี้ทำมาจากข้าวญี่ปุ่นแค่เม็ดเดียวเท่านั้น !

ถ้าไม่รู้ก่อนว่าเป็นซูชิที่ทานได้จริงก็คงนึกว่าเป็นซูชิของเล่นซะแล้ว เพราะดูผ่านๆ แล้วก็เหมือนผลงานศิลปะโมเดลอาหารจิ๋วดีๆ นี่เอง

ซูชิเล็กจิ๋วงานละเอียดขนาดนี้คิดว่าราคาเท่าไหร่กันคะ? อยากจะบอกว่าทั้งจานนี้ลุงเชฟร้านนี้เค้าทำให้ฟรีๆ ไม่คิดกะตังค์สักแดงเดียวเลยนะคะ แต่ว่าถ้าอยากได้ก็คงต้องพึ่งดวงกันสักหน่อย เพราะลุงเชฟเค้าจะทำให้เมื่อมีเวลาว่างหรือตอนที่ลูกค้าไม่เยอะเท่านั้น หากใครได้ไปทานซูชิร้านนี้แล้วเชฟกำลังว่างๆ ก็ลองอ้อนกันดูได้นะคะ

เล็กจิ๋วขนาดจับมาเรียงกันบนนิ้วเดียวได้แบบนี้ เหมือนงานศิลปะโมเดลจิ๋วจริงๆ

แหม ไม่ใช่ว่าเข้าไปถึงก็ตื่นเต้น อยากลองของฟรีน่ารักๆ กันอย่างเดียวนะคะ อย่าลืมอุดหนุนซูชิไซส์ธรรมดาของทางร้านกันให้เต็มที่ ลุงเชฟจะได้ชื่นอกชื่นใจไปด้วย

ร้านนี้เค้าใช้วัตถุดิบ ปลาดิบสดปิ๊ง น่าทานสุดๆ คุณภาพรสชาติคงไม่ต้องพูดถึง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ซูชิไซส์จิ๋วที่สุดในโลกทั้งน่ารักน่าทานแบบนี้ ใครผ่านไปแถวอาซากุสะก็อย่าลืมลองแวะอุดหนุน Sushiya No Nohachi กันนะคะ ขนาดของซูชิอาจจะเล็กจิ๋วไปหน่อยทำให้ไม่รู้รสชาติ แต่ถ้าถือกล้องไปด้วยแล้วถ่ายรูปอัพลงโซเชียล เพื่อนๆ ก็คงจะฮือฮากันไม่น้อยเลย ใครได้ไปอย่าลืมมารีวิวกันบ้างนะคะ



บทความแนะนำ


ผู้ชายคอนซีลเลอร์ควายร้องไห้บริจาคเงินโรงงานฆ่าสัตว์ความรักวิธีใช้คอนซีลเลอร์ผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก