8 ข้อควรรู้! ก่อนศัลยกรรมทำสวย แบบไม่พลาด!

อ่าน 7,488

การศัลยกรรมนับวันยิ่งกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วล่ะค่ะ แต่การจะทำสวยในแต่ละทีก็ต้องขอเตือนกันก่อนว่าควรจะศึกษาหาข้อมูลกันให้ดี และแน่นอนว่าความปลอดภัยควรมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งงานนี้เราก็ได้ข่อมูลดีๆ จากน พ.กลวัชร์ เหล่าชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง มาฝากสาวๆ ที่คิดจะตัดสินใจทำศัลยกรรมกันค่ะ ลองมาดูกันค่ะว่า ก่อนจะศัลยกรรมเราควรคำนึงถึงอะไรบ้างจะได้สวยเป๊ะแบบไม่โป๊ะ!

1. อย่าเชื่อคนง่าย ควรรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ และควรจะศึกษารายละเอียดจากหลายๆ แหล่งเปรียบเทียบข้อเท็จจริงดูความน่าเชื่อถือ

2. ปรึกษาคลินิกหลายๆ แห่ง อาจจะเป็นการดูรายละเอียดของคลินิกหลายๆ ที่ ถึงความสะอาด ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย

3. ดูประวัติแพทย์ ดูสถาบันการศึกษาที่แพทย์ศึกษาจบออกมา ดูความน่าเชื่อถือของแพทย์ อาจจะสืบค้นได้จากอินเตอร์เน็ตที่มีที่มาอย่างชัดเจน ดูองค์กรหรือคณะกรรมทางการแพทย์ที่ให้การรับรอง

4. ดูความรับผิดชอบของแพทย์ แพทย์ที่ดีควรให้ความเป็นกันเอง แนะนำข้อมูลให้อย่างเหมาะสม และสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างสะดวก เข้าถึงง่าย

5. ดูแพทย์ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้คำแนะนำกับคนไข้มากกว่า มุ่งการปิดการขายหรือไม่ รวมทั้งเป็นสถาบันที่เชื่อมั่นได้จริงว่าจะช่วยคนไข้อย่างเต็มที่ หากเกิดปัญหาที่ต้องแก้ไข ตลอดจนต้องสามารถติดต่อสื่อสารผ่านการสื่อสารในช่องทางที่สะดวกรวดเร็วให้ความสบายใจในทุกกรณี

6. เตรียมเวลาพักผ่อนหลังวันทำศัลยกรรม ควรรู้จักการเตรียมตัวระยะยาวในการพักผ่อนหลังวันผ่าตัดเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีหลังการผ่าตัด อาจจะต้องลางาน และงดการเดินทางที่สร้างความกระทบกระเทือนภายหลังการผ่าตัด

7. เตรียมพื้นที่พักผ่อนที่เหมาะสม เช่น อาจจะนอนพักผ่อนที่บ้าน และมีที่ที่สะดวกต่อการพักผ่อนไม่ส่งผลกระทบต่อแผลการผ่าตัดภายหลัง

8. หลังจากได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือแล้วให้เชื่อมั่นในแหล่งศัลยกรรมที่เลือก พร้อมตั้งเป้าหมายในการทำศัลยกรรม เช่น ทรงจมูกที่ต้องการ หรือหน้าท้องที่แบนราบ เพื่อปรับให้คลายกังวลเกิดทัศนคติที่ดีและจะทำให้การพักฟื้นหลังจากผ่าตัดมีประสิทธิผลที่ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก น พ.กลวัชร์ เหล่าชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ผู้ก่อตั้งดีอาร์เคบิวตี้คลินิก



บทความแนะนำ


ปานวาเป้ยข่าวบันเทิงวันนี้ขี้งกแบบทดสอบขี้เหนียวผู้พิการทางสายตาตาบอดมหาวิทยาลัยมหิดลนิธิดป๊อบทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก