(ยังไม่หมด) 8 ประโยชน์จาก Bobby Pin ที่สาวๆอาจไม่รู้

อ่าน 9,115

(ยังไม่หมด) 8 ประโยชน์จาก Bobby Pin ที่สาวๆอาจไม่รู้

จากบทความเกี่ยวกับ 10 ประโยชน์จาก Bobby Pin ที่สาวๆอาจไม่รู้

วันนี้ girlsallaround.com ก็ยังมีประโยชน์จากเจ้ากิ๊บจิ๋วแต่แจ๋วตัวนี้มาเพิ่มเติมให้สาวๆได้ลองอ่าน ลองทำกันดู ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีอะไรอีกบ้าง

1. กากบาทสวยๆ ช่วยคงรูปผม

ไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ กลัดกิ๊บตัวแรกไว้ในแนวทแยงมุมก่อน หลังจากนั้นก็นำอีกตัวมาปักไขว้กันให้เป็นรูปกากบาท โดยให้ตัวที่สองคีบกิ๊บตัวที่หนึ่งไปพร้อมๆกับเส้นผมเลย

แค่นี้ก็ได้ Bobby pin ที่ช่วยเพิ่มความน่ารักแบบมีสไตล์ไม่จำเจและยังช่วยไม่ให้ผมยุ่งเหยิงอีกด้วยค่ะ

2. กลัดผมมัดเล็กๆ หรือ ช่วยยึดผมไว้ในการทำทรง updo หรือ ทรงถักเปีย

สำหรับสาวๆที่มีผมสั้นแต่อยากจะทำทรง updo หรือ ถักเปีย มักจะเกิดปัญหาเวลาที่ทำแล้วผมไม่อยู่ทรง

ทำให้เปียที่เราถักมาแต่แรกพังหมดจนต้องไปเริ่มถักใหม่ ลองใช้เจ้า Bobby pin ยึดไว้ก่อนทีละเปียสิคะ การทำ updo หรือ ถักเปียจะไม่ใช่ปัญญหาอีกต่อไป

3. สอดเข้าในยางมัดผม ทำให้ทรงหางม้ามีสง่าไม่หักงอ

รูปซ้ายคือ ก่อนทำ รูปขวาคือ หลังทำ

หลังจากที่สาวๆทำผมทรงหางม้าเสร็จแล้ว สอด Bobby pin หนีบไว้บนยางมัดผม ในตำแหน่งด้านล่างของหางม้าในแนวตั้ง โดยให้ Bobby pin ชูหางม้าให้ตั้งขึ้นไป

หลังจากนั้นคลี่ส่วนที่เป็นหางม้าออกให้ปิดตัวกิ๊บไว้แล้วปล่อยลงไปด้านหลัง แค่นี้สาวๆก็จะได้หางม้าที่ชูชันอย่างสง่างามและยังน่ารักไปตัวอีกด้วย

4. ช่วยให้ผมลอนอยู่ทรงได้นานขึ้น

หลังจากที่สาวๆม้วนผมโดยใช้เครื่องม้วนผมไฟฟ้าเสร็จใหม่ๆ แน่นอนว่าเจ้าผมลอนยังคงอุ่นๆอยู่ ให้สาวม้วนกลับขึ้นไปในตำแหน่งเดิมและติด Bobby pin ไว้ในตำแหน่งเดิมทันที

หลังจากที่ทำจนหมดทุกส่วนของผมลอนแล้ว รอให้ผมเย็นลงจากนั้นให้เอากิ๊บที่ติดไว้ออก สาวๆก็จะได้ผมลอนที่อยู่นาน คงทนขึ้นแน่นอนค่ะ

5. เพิ่มวอลุ่มให้ผมด้านข้างของทรงหางม้าง่ายๆด้วย Bobby pin

สำหรับสาวๆอยากจะเพิ่มวอลุ่มของผมทรงหางม้าให้มีสไตล์มากขึ้น ให้สาวๆ หวีผมย้อนทาง เพื่อช่วยให้ผมดูพองหนาขึ้น จัดให้เรียบสวย จากนั้นกลัดด้วยกิ๊บ Bobby pin ให้อยู่ทรง

เสร็จแล้วรวบผมที่เหลือทำเป็นหางม้าซะ แค่นี้สาวๆก็จะได้ผมทรงหางม้าแบบมีวอลุ่มพองๆ สวยๆ ไม่ซ้ำใคร

6. เก็บกิ๊บไม่ให้หายและใช้ง่ายขึ้น

ลองหากล่องหมากฝรั่งหรือกล่องลูกอมที่มีฝาเปิดแบบ Tic Tac อยู่ด้านบนมาเก็บ Bobby pin ของสาวๆดูสิคะ รับรองว่าหยิบออกมาใช้ง่ายสะดวกขึ้น และ ไม่กระจัดกระจายแน่นอนค่ะ

7. Bobby pin ช่วยตกแต่งเล็บ

ใช้ปลายของกิ๊บจุ่มลงไปในน้ำยาทาเล็บ จากนั้นก็แต่งเติมลาย polka dots หรือ เพิ่มเติมลายเล็บสวยๆงามๆอีกมากมายหลากหลายรูปแบบให้กับเล็บเราได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

8. กำลังหาที่ทากาวติดขนตาปลอมใช่มั้ยล่ะ Bobby pin ช่วยได้

ใช้ส่วยปลายของ Bobby pin เกลี่ยกาวบนพื้นของขนตาปลอมได้ง่ายๆและสะดวกมากขึ้น ลองไปทำดูนะคะสาวๆ

???????????????????????

เป็นยังไงกันบ้างสาวๆ เคยลองใช้เจ้ากิ๊บจิ๋วๆนี้ทำอะไรไปแล้วบ้าง นี่ก็เป็นไอเดียการใช้ประโยชน์จากของรอบตัวที่สาวๆอาจจะมองข้ามไป ลองไปทำกันดูนะคะ



บทความแนะนำ


โรงแรมผีหนีไปพักร้อนภาพยนตร์ดูดวงGoogleTranslateโหงวเฮ้งHotelTransylvaniaเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก