7 วิธีการใช้ไดร์เป่าผมแบบ ?ผิดๆ? ที่เรามักทำกันอยู่บ่อยๆ

อ่าน 10,362

ไดร์เป่าผมที่สาวๆใช้กันอยู่ทุกวันนั้น สาวๆอาจจะใช้กันอย่างผิดๆก็ได้นะคะ Girlsallaround จะชวนสาวๆมาดูตัวเองกันว่าทำพฤติกรรมเหล่านี้กันอยู่รึเปล่า ตามมาเลยค่ะ

1. ไม่ใช้สเปรย์ความร้อน

นี่เป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนมักจะละเลยกันตลอดเวลา และมันก็ทำให้เส้นผมของหลายๆคนนั้นเสียหายได้มากมาย เพราะฉะนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อนเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดบนเส้นผมของเราก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ที่มีความร้อนต่างๆนาๆลงบนเส้นผมของเรานั้นเป็นเรื่องที่ควรทำนะคะ

2. ไม่แบ่งไม่ทำเป็นส่วนๆไป

การเป่าผมแต่งผมด้วยตัวเองเป็นงานที่น่ากลัวนิดๆอยู่เหมือนกันนะ ยิ่งถ้าผมของเราหนาดกดำนั้นยิ่งยากเข้าไปใหญ่ การแบ่งผมเป็นส่วนๆให้เล็กลงจะทำให้การเป่าผมของเราเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นนะจ๊ะ

3. ไม่ใช้หัวเป่าที่แถมมาในกล่อง

สาวๆรู้มั้ยค่ะว่าหัวเป่ารูปปากเป็ดที่แถมมาในกล่องไดร์เป่าผมนั้นมันมีเหตุผลและประโยชน์ของมันอยู่ หัวเป่ารูปปากเป็ดจะช่วยบีบและรวมลมเพื่อเน้นให้ลมโดนจุดที่สาวๆต้องการเป่าที่ผมอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนะจ๊ะ ไปลองเอามาใช้กันดูบ้าง อย่าทิ้งไว้ให้ไรประโยชน์เปล่าเน้อออ

4. ถือไดร์ผิด

เพื่อการจับและการควบคุมที่ง่ายและได้ผล หวีผมออกมาจากศีรษะของเรา แล้วเป่าผมพร้อมกับหวีลงไปเรื่อยๆ และให้สาวๆหันหัวเป่าไปในทิศทางเดียวกับด้ามจับของไดร์เป่าผม (งงอ่ะดิ ดูรูปเอาละกันนะ อิอิ) การทำอย่างนี้จะทำให้ลมโดนผมของเราโดยตรงตามแนวยาวของเส้นผมเลยยังไงล่ะ

5. ใช้หวีผิด

ข้อนี้อาจจะไม่เกิดขึ้นบ่อยเท่าไหร่ แต่การใช้หวีที่ทำมาจากเหล็กหรือโลหะคู่กับไดร์เป่าหรืออุปกรณ์ที่ต้องใช้ความร้อนต่างๆก็ อาจจะทำให้เกิดผลเสียหายต่อผมได้ (เพราะเหล็กหรือโลหะมันเก็บความร้อนยังไงล่ะ)

6. เป่าไม่หมด!

การปล่อยให้เหลือจุดที่เปียกชื้นเหลืออยู่บนเส้นผมของเรา จะทำให้เกิดความเสียหายกับเส้นผมของเราในภายหลังได้หากเราต้องใช้เครื่องม้วนผมหรือที่หนีบผมที่มีความร้อน มากไปกว่านั้นอาจจะทำให้เกิดผมหยิกบนศีรษะของเราอีกด้วยนะจ๊ะ

เอาล่ะ รู้อย่างนี้แล้ว ปรับพฤติกรรมการใช้ไดร์เป่าผมให้ถูกต้อง เพื่อผมสวยจะได้อยู่กับเราไปนานๆไงล่ะคะ



บทความแนะนำ


ดูดวงที่เที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีResortDisneyShanghaiทายนิสัยวัดไหว้พระเที่ยวต่างประเทศเที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก