8 พฤติกรรมควรหลีกเลี่ยง ขณะออกเดทกับสาว

อ่าน 2,239

มีหลายคนถามมาว่าทำไมไปเดทกับสาวๆ แต่สาวๆดูเหมือนจะค่อยๆหายไปหลังจากเดท 2-3 ครั้ง ทำอะไรผิดไปหรือเปล่า วันนี้เราสรุปพฤติกรรมที่ไม่ควรทำในเดทแรกๆ มาให้คุณผู้ชายได้อ่านกันครับ

ผู้ชายหลายคนมีโอกาศได้พบปะสาวๆมากมาย บางคนก็มีโอกาศได้ไปออกเดทกับสาวๆเหล่านั้น แน่นอนว่าการไปเดทกับสาวครั้งแรกๆนั้นต้องเกร็ง เพราะเป็นขั้นตอนการศึกษาดูความเข้ากันได้ของทั้งสองฝ่าย ดังนั้นการเดทในช่วงนี้จึงมีความสำคัญมากในการที่ผู้หญิงจะจินตนาการถึง อนาคต และสรุปตัวตน อุปนิสัยใจคอของเรา ดังนั้นการออกเดทจึงไม่ใช่สิ่งที่คุณจะทำแบบไร้การเตรียมพร้อม แต่ต้องรู้ว่าอะไรที่คุณไม่ควรทำและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อที่คุณจะได้มีโอกาศทำคะแนนมากขึ้นหลังจากเดทแรกๆครับ

1. รอให้สาวเป็นฝ่ายชวนออกเดท

แม้เราจะอยู่ในยุคที่ผู้หญิงมีความเป็น ผู้นำมากขึ้น และคุณก็มีความมั่นใจในตัวเองมาก จึงอยากจะรอให้สาวเป็นคนเอ่ยปากชวนคุณไปเดท แต่ต้องบอกว่าคุณคิดผิดมาก เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่อยากให้ผู้ชายเป็นฝ่ายไล่ตามจีบ มากกว่าที่จะให้คนอื่นเอาไปพูดว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นคนไล่จีบผู้ชายจริงไหมครับ?

2. ต่างคนต่างจ่างตังค์

ไม่ว่าสิทธิเสรีภาพของชายหญิงจะเท่า เทียมแค่ไหน แต่หน้าที่หนึ่งที่ฝังอยู่ในส่วนลึกของเพศชาย คือการเลี้ยงคู่เดทของคุณ อย่างน้อยก็ใน 3-4 ครั้งแรกที่คุณไป dinner ด้วยกัน เพราะถ้าแค่จ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม 3-4 มื้อไม่ได้ สาวๆคงจะกลัวว่าคุณจะเป็นที่พึ่งพาในอนาคตไม่ได้ และคงไม่ใช่เรื่องที่น่าเอาไปเล่าให้เพื่อนฟังมากนัก

3. จ่ายให้ทุกสิ่งทุกอย่าง ก็มากไป

อ่านแล้วอาจจะรู้สึกว่ามันขัดกับข้อ 2 ซึ่งเราขอขยายความแบบนี้ครับ การจ่ายค่า dinner สุดหรูในให้สาวๆถือเป็นเรื่องดี แต่ถ้าคุณป๋าจัด ถึงขนาดควักจ่ายให้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะค่าน้ำ ค่าขนม ค่าเสื้อผ้า ค่าโทรศัพท์ อันนี้ก็มากเกินไปครับ สาวๆอาจจะรู้สึกว่าคุณกำลังมาเป็นป๋าเลี้ยงเด็กมากกว่ามาหาคู่นะครับ (แม้จะมีสาวๆบางส่วนที่ชอบ แต่นั่นไม่น่าใช่แม่ของลูกนะครับ)

4. ไม่ต้องอวดอ้างสรรพคุณ

การออกเดทไม่ใช่การสัมภาษณ์งานครับ การสนทนากับสาวๆระหว่างออกเดทนั้น ต้องมีการอวดสรรพคุณกันบ้าง ถือว่าไม่แปลกครับ แต่ถ้าคุณเอาแต่จ้อเกี่ยวกับคุณสมบัติ สรรพคุณ ความสามารถ และฐานะทางการเงินตั้งแต่รุ่นปู่ อันนี้อาจจะกลายเป็นสิ่งที่สาวๆเกลียดไป หัวใจของการเดทคือการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ไม่ใช่การสัมภาษณ์งานครับ

5. ไม่มีการวางแผนล่วงหน้า

ในคู่ที่คบกันมานานแล้ว อาจจะโอเคกับการถกเถียงเรื่องร้านอาหาร สถานที่เดินเล่น แต่กับการออกเดทแรกๆกับสาวคนใหม่ คงจะดูไม่แมนมากนัก ถ้าจะบอกให้สาวเป็นคนคิดร้าน หรือหาสถานที่ไป จองที่นั่ง จองโต๊ะ เพราะนั่นเป็นหน้าที่ของผู้ชายอย่างเราต่างหากครับ

6. ทุ่มหมดตัวตั้งแต่เดทแรก

ถ้าคุณจะไปเดท แต่ใจร้อน อยากให้สาวประทับใจตั้งแต่เดทแรก ถึงขั้นจองร้านอาหารสุดหรู มาพร้อมกับดอกไม้ช่อใหญ่ แหวนเพชร ตุ๊กตาตัวยักษ์ นั่นอาจจะเร็วเกินไปหน่อยและนอกจากจะไม่สร้างความประทับใจแล้ว ยังทำให้สาวคู่เดทของคุณเกิดความกดดัน ทำตัวไม่ถูก จะรับของไว้ก็กลัวน่าเกลียด จะไม่รับก็กลัวคุณเสียใจ น่าหนักใจแทนสาวๆจริงๆ

7. สนใจแต่โทรศัพท์

พฤิตกรรมยอดฮิตในหมู่คนยุคใหม่

ที่จะต้องจดจ่อกับ smartphone ตลอดเวลา เล่น Facebook, เล่น games, ตอบเมล์ หรือคุยโทรศัพท์นานๆ แล้วปล่อยให้คู่เดทของคุณนั่งเบื่อ เป็นสิ่งที่สาวจะตัดคุณทิ้งทันที และคุณจะไม่มีเดทครั้งที่ 2 อีกต่อไป เพราะแค่เดทแรกคุณก็ไม่สนใจคู่เดทของคุณซะแล้ว

8. รุกล้ำอาณาเขต

เดทแรกเป็นการพบปะเพื่อพูดคุยพัฒนาความ สัมพันธ์ ถ้าคุณเป็นคนมือถึงเนื้อถึงตัว สายตาก็จ้องแต่หน้าอกลงไป สาวๆทุกคนบอกว่าจบกันทันที ไม่มีแก้ตัว ดังนั้นพยายามสะกดอารมณ์เอาไว้ครับ อดเปรี้ยวไว้กินหวาน จะเป็นหนทางที่ดีกว่าแน่นอน

การเดทกับสาวหัวใจสำคัญคือความเป็นธรรมชาติ ผ่อนคลาย สนุกสนาน และพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ถ้าคุณรู้สึกเกร็งมาก แนะนำให้บอกสาวๆว่าสามารถชวนเพื่อนๆไปได้ อย่างน้อยสาวๆก็จะรู้สึกอุ่นใจ มีคนคอยสร้างบรรยากาศให้ แต่แน่นอน นั่นแปลว่าค่าอาหารที่คุณต้องจ่ายจะแพงขึ้นอีกพอสมควร แต่ก็คุ้มกับสิ่งที่คุณจะได้มาครับ



บทความแนะนำ


SamsungPayเทคโนโลยีโปรโมชั่นSaleศูนย์สิริกิติ์GrandFurnitureทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก