รู้ไหม? ทำไมต้องห้ามนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตก

อ่าน 7,726

ดวงวันนี้ ทิศตะวันตก ทำไมถึงเป็นทิศต้องห้ามสำหรับคนไทย? นับตั้งแต่สมัยโบราณมาแล้วเรามีความเชื่อกันว่า ทิศตะวันตก เป็นทิศของ ผี หรือ คนตาย คนโบราณท่านจึงห้ามไม่ให้เรานอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตก หากทำเช่นนั้นจะส่งผลให้ชีวิตพบเจอแต่เรื่องไม่ดี โชคร้าย หรืออาจจะไหลตายได้

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าคนที่นอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตกจะไม่สบาย เจ็บป่วยบ่อย และที่สำคัญคือจะอายุสั้นนั่นเองค่ะ อีกทั้งการนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศของคนตายจะทำให้ยมบาลเข้าใจผิดคิดว่าตายไปแล้ว แล้วท่านก็จะจับเอาดวงวิญญาณเรากลับไปด้วย

ด้วยเหตุนี้คนสมัยโบราณจึงเชื่อว่า ทิศตะวันตก มีแต่ผีหรือคนตายเท่านั้นที่จะนอนหันศีรษะไป และส่วนคนเป็นจะไม่หันศีรษะไปทางทิศตะวันตกอย่างเด็ดขาด!!

ทว่าในปัจจุบันได้มีการตีความมุ่งหมายที่แท้จริงของการห้ามนอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตกไว้ว่าจะทำให้นอนตื่นสายจนตะวันโด่ง ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก ถ้านอนหันศีรษะไปทางทิศตะวันตกจะเห็นตะวันอย่างไร ก็จะนอนอุตุไปเลย นอนตื่นสายเท่าไรก็ไม่รู้เรื่องนั่นเองค่ะ



บทความแนะนำ


ร้านอาหารวันศุกร์วันพุธวันเสาร์วันพฤหัสบดีวันจันทร์วันอังคารวันอาทิตย์จังหวัดฉะเชิงเทราแอนมิตรชัยข่าวบันเทิงค่าตัวล้านมิตรชัยแอนที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก