7 สิ่งต้องรู้ ก่อนไปซื้อ 'ชุดชั้นใน'

อ่าน 13,959

เพราะชุดชั้นในเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสาวๆ ก่อนไปแผนกชุดชั้นในตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สาวๆจึงควรเรียนรู้วิธีเลือกซื้อชุดชั้นในอย่างถูกต้อง เพื่อหน้าอกที่ได้รูปและสุขอนามัยที่ดีของร่างกาย ตาม Girlsallaround มาดู 7 สิ่งที่สาวๆควรรู้ก่อนไปซื้อชุดชั้นในกัน

1. วิธีวัดขนาดบราที่ถูกต้อง

เริ่มจากยืนตัวตรงวัดรอบตัว บริเวณใต้ราวหน้าอกก่อน จากนั้นวัดรอบอก ตรงบริเวณหัวนมพอดีจะเป๊ะมากค่ะ หลังจากนั้นให้สาวๆงอตัวไปข้างหน้า 90 องศา แล้ววัดรอบหน้าอกอีกครั้ง ขั้นตอนสุดท้ายให้นอนราบกับพื้นและวัดรอบหน้าอกเหมือนเดิม เพื่อความแม่นยำ เราจะได้แน่ใจว่าชุดชั้นในจะพอดีกับหน้าอกของเราทุกท่วงท่า

2. ตารางบอกขนาดบราของแต่ละประเทศทั่วโลก

ขนาดและไซส์ชุดชั้นในของแต่ละประเทศไม่เหมือนกันค่ะ สาวๆอาจจะสับสนเมื่อซื้อจากที่นี่ เป็นเลขนี้ แต่อีกที่เป็นคนละแบบเลย อย่าเพิ่งงงค่ะ ลองมาดูตารางนี้กันก่อน

รอบอก

ไซส์คัพ

3. วัดขนาดอย่างไรให้พอดีตัว

เริ่มจากวัดความยาวสายโดยวัดจากรอบลำตัวใต้ราวหน้าอก เช่น 36 / 32 / 34 เป็นต้น จากนั้นค่อยวัดขนาดคัพหรือขนาดเต้านมจริงๆจองสาวๆ

4. เทคนิคลองบราใหม่

บราตัวใหม่ควรจะพอดีเมื่อสาวๆเลื่อนไปที่ตะขอที่ 3

5. บราบางชนิดอาจทำให้สาวๆระคายเคืองได้

หากลองสวมดูแล้วรู้สึกเจ็บ หรือระคายเคือง แสดงว่าบรานั้นไม่พอดี หรือรูปทรงของบราไม่เหมาะกับรูปร่างของสาวๆ

6. รูปทรงชองบราที่ต่างกันออกไป

รูปทรงของบรามีหลายแบบ แต่ละแบบถูกออกแบบมาเพื่อให้รับกับหน้าอกของสาวๆ ซึ่งมีรูปทรงต่างกัน และยังออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการสวมเสื้อผ้าในแบบต่างๆ สาวๆควรเลือกแบบที่เหมาะกับสไตล์การแต่งตัว และพอดีกับหน้าอก

7. วิธีสังเกตุบราที่คับจนเกินไป

สามข้อง่ายๆเลยก็คือ

1. หน้าอกล้นออกมาจากคัพ

2. คัพเลือนขึ้นมาบนหน้าอก

3. ลวดที่คัพหลุด

เช็คให้ดีก่อนซื้อ เพราะหน่มน้มของเรามีค่านะคะคุณขาาา ก่อนจะจ่ายเงินก็ลองสวมๆทับดูสักหน่อยเพื่อความชัวร์



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดช้างแก่งกระจานS&Pน่ารักเบเกอรี่RampageRetroCityMS-DOSช้างตายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก