บิงซูมะม่วง ง่าย ๆ สไตล์เด็กหอ งบไม่ถึง 100 บาท

อ่าน 11,602

บิงซูมะม่วง เมนูน้ำแข็งไสคลายร้อนสไตล์เกาหลี เอาใจเด็กหอ งบไม่บาน แค่ร้อยเดียวก็เอาอยู่

อากาศร้อนแบบนี้เด็กหออย่างเราก็อยากกินขนมหวานคลายร้อนบ้าง อย่างน้ำแข็งไสเกาหลีนี่ก็เหมาะ แต่บิงซูเมลอน หรือบิงซูแตงโมจากร้านน้ำแข็งไสแนวใหม่ราคาแพงเอาเรื่อง ถ้าเปลี่ยนมาใช้ผลไม้ตามฤดูกาลอย่างมะม่วงสุกน่าจะเข้าท่ามากกว่า เราขอนำเสนอวิธีทำบิงซูมะม่วง สูตรจาก คุณฟิลเตอร์สีขาว สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เริ่มจากนำนมเปรี้ยว โยเกิร์ต และนมข้นหวานมาคนผสมแล้วนำเข้าแช่เย็นจนกลายเป็นน้ำแข็ง ต่อมาก็เอาออกมาขูดหรือปั่นให้เป็นเกล็ด เสร็จแล้วก็โปะมะม่วงสุกและตกแต่งด้วยเยลลี่ รับสักถ้วยไหมคะ

งบไม่ถึง 100 บาท ทำไอศกรีมบิงซูสไตล์เด็กหอ by ครัวหมีมีหม้อ โดย คุณฟิลเตอร์สีขาว สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

สวัสดีค่ะ นี่คงเป็นกระทู้แรกที่ได้ลงรูปอาหารของตัวเอง ปกติลงแต่ในเฟซบุ๊ก เหตุเกิดจากที่อากาศร้อนอยากกินอะไรเย็น ๆ แล้วแบบไม่อยากไปต่อแถว ไปที่ร้านไอศกรีมชื่อดังก็แพงพอตัวอยู่ ชอบทำอาหารอยู่แล้วแต่ไม่ค่อยถนัดอาหารหวานเลยลองดู

ส่วนผสม บิงซูมะม่วง

นมเปรี้ยว (รสใดก็ได้ เราใช้ขวดใหญ่ของริชเชส ราคา 31 บาท ซื้อในแมคโคร) : ราคา 31 บาท โยเกิร์ต 2 ถ้วย : ราคา 20 บาท มะม่วงน้ำดอกไม้หวาน ๆ 1 ลูก : ราคา 30 บาท เยลลี่ : ราคา 20 บาท (ใช้ไม่หมดยังเหลือใช้ไปครึ่งหนึ่งประมาณ 10 บาท) นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ (ถ้าใส่ก็ได้ หรือราดน้ำผึ้งตามชอบ)

สรุปค่าใช้จ่าย : 91 บาท / กินได้ 2 คน (อิ่มแปล้ สดชื่น)

เราไม่ได้ถ่ายรูปกระบวนการทำมาครบ เพราะไม่ได้คิดจะรีวิว แต่พอดีเพื่อนบอกให้ลองลงดูเผื่อใครลองทำ ง่ายดี ยังไงนึกภาพตามไปเน้อ...

วิธีทำบิงซูมะม่วง

1. นำนมเปรี้ยวใส่ถ้วย ตามด้วยโยเกิร์ต (คือชอบเปรี้ยว ๆ สดชื่นดี) ตามด้วยนมข้น (ใส่ลงไปสัก 3 ช้อนโต๊ะ เพราะเวลาเป็นน้ำแข็งความหวานจะลดลง จริง ๆ ใครชอบรสไหนก็ปรุงแต่งตามชอบ บางคนชอบรสนมก็ใช้รสนมไปเลย) แล้วผสมทุกสิ่งให้เข้ากัน นำไปใส่ลงในถุงซิปล็อกแล้วหนีบไว้ (จริง ๆ เราก็เห็นจากหลายเพจทำเลยลองทำดู ระวังอย่าให้นมหกนะ ปิดดี ๆ) แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซในตู้เย็น 1 คืนเลย โดยตั้งความเย็นสูง ๆ

2. ในส่วนของมะม่วงก็บั้งปกติ ฝานครึ่งแล้วเฉือนเป็นลูกเต๋า เพราะว่าถ้าปอกเปลือกออกก่อน เรากลัวจะกินเนื้อเยอะ พอดีเด็กหอเนอะไม่มีที่ปอก (ใครจะใช้สตรอว์เบอร์รีหรือกีวีก็ได้ แต่ช่วงนี้ต้องมะม่วงเลยเธอ) และเตรียมเยลลี่ไว้

3. นำนมแช่แข็งออกมา ใช้ช้อนค่อย ๆ ขูดก็จะได้เป็นเกล็ด ถ้าบ้านใครมีเครื่องปั่นน้ำผลไม้ก็นำไปปั่นได้เลยนะ จะละเอียดฟรุ้งฟริ้งมากขึ้น แต่เราเป็นเด็กหอไม่มีเครื่องปั่น

4. ตกแต่งตามสวยงามเลยเธอ เสร็จแล้ว ถ้วยนี้ไปอิ่มเลยสองคน สดชื่นด้วย

เอาตุ๊กตามาตั้ง สร้างมูลค่าเพิ่ม

ราดนมข้นหน่อย ๆ ก็ได้ ฟิ้นฟิน

ไปแล้วจ้า ใครมีลูกหลานไม่อยากเดินไปกินที่ห้างที่ร้าน เราว่าวิธีนี้เวิร์กจริง ๆ ถามว่า ต่างกับไอศกรีมน้ำแข็งไสไหม ? ก็ไม่ได้มากหรอก เอาเป็นว่าอาจไม่เป็นเกล็ดฟรุ้งแบบที่ขายแพง ๆ แต่ก็ทดแทนได้ เย็นเหมือนกัน

ป.ล. ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ สามารถติดตามเมนูอาหารอื่น ๆ หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ #ครัวหมีมีหม้อ

ใครมีมะม่วงสุกนอกจากกินกับข้าวเหนียวมูนแล้วยังเอามาทำเมนูบิงซูมะม่วงได้อีกด้วยนะคะ สูตรนี้ง่ายมาก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ๆ ก็ทำได้แค่มีตู้เย็นเท่านั้นเองขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณฟิลเตอร์สีขาว สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



บทความแนะนำ


ManagementDataPlatformอายครีมเทคโนโลยีcreameyesสตีเฟ่นเหล่าฮีโร่พิทักษ์โลกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก