เราควรตกลงแต่งงานหรือขอเวลาดูกันไปอีกสักระยะก่อนดีคะ

อ่าน 4,636

เราคบกับแฟนได้ 2 ปีกว่าคะ อีก 2 อาทิตย์ ทางแฟนเราจะให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอ

...แต่ทว่า...ที่ผ่านมาคบกันก็จะมีปัญหาทะเลาะเรื่องการปรับตัวของเค้าเค้าเรื่อยๆซึ่งเค้าพูดมาตั้งแต่ต้นและพูดบ่อยว่า"ฉันเปนแบบนี้ รับได้ก็รับ รับไม่ได้ก็ไป"คือนิสัยโดนรวมเค้าดีมากนะคะ ดูแล เทคแคร์ เราดี เปนคนตลก รักครอบครัวรักเพื่อนฝูง รักพี่รักน้อง เสมอต้นเสมอปลาย...

....แต่เค้าก็มีข้อเสียอยู่บ้าง คือต้องบอกก่อนว่าเราโตมาในครอบครัวปานกลางมีพอใช้ ส่วนแฟนเราโตมาในครอบครัวข้อนข้างมีเงิน สบาย ไม่ต้องทำอะไรแฟนเราเปนคนสปอร์ต หน้าใหญ่ ชอบเลี้ยงข้าวคนนู๊นคนนี้ กับรุ่นน้องก็จ่ายรุ่นพี่ก็จ่าย เปนพวกบ้ารถมอร์ไซต์ฮาเล่ และมอไซต์ ชอบซื้อ ตอนนี้บ้ามอไซต์รุ่นเก่าคัน 5,000-6,000 ซื้อเก็บ ในสายตาเรามันคือรถเก่า สนิมขึ้น รถพังแต่ในสายตาเค้าคือ รถสวย หรู ok !! เปนความชอบเค้าเราไม่ว่ากันและอย่างเวลามีรุ่นพี่เค้าบอกจะไปซื้อรถที่นู่นที่นี่ หรืออะไรที่เกี่ยวกับรถแฟนเราจะเสนอตัวตลอด ทั้งๆ ที่รุ่นพี่เค้าแค่บอกเฉยๆ แฟนเราก็จะอาสาขับรถไปให้รุ่นพี่ เชียงใหม่ ไปกลับ จาก กทม. ลงใต้ หาดใหญ่ ไปกลับก็ไป ไปเดี๋ยวนั้นทิ้งงาน ไปเลย (คือแฟนเราทำงานธุระกิจของคุณพ่อเค้าเองคะ) เค้ามีบ้านแยกออกมาคนละหลังกับคุณพ่อเค้า เค้าก็จะโทอ้างคุณพ่อเค้าต่างๆ นานา คุณพ่อเค้าก็รู้บ้างไม่สนใจบ้าง แกล้งไม่รู้บ้าง ก็ปล่อยๆไปบางครั้งนัดเราสะดิบดี เราก็ลางานจะไปทำธุระด้วยกัน อยู่ๆมายกเลิกนัดเราและไปกับรุ่นพี่เฉย..

คือต้องบอกก่อนว่ารุ่นพี่เค้านิสัยดีนะคะ ขี้เกรงใจ แต่แฟนเรานี่แหละ เสนอตัวเองตลอด-_-

จนเค้ามาคุยเรื่องแต่งงานกับเรา ก็เลยทำข้อตกลงมาคุยกันก่อน ว่าถ้าแต่งงานแล้ว เราขอ....1. ให้เค้ารู้จักเก็บเงิน เราก็จะเก็บด้วย คือต่างคนต่างเก็บ คนละเท่าไหร่ก็ว่าไป ฝากไว้ใน บช.เดียวกัน(คือเค้าไม่ค่อยรู้จักใช้เงินเก็บเงิน)

2. ขอให้มีความรับผิดชอบเรื่องงานมากขึ้น ไม่ใช่ว่า ทิ้งงานเสนอตัวขับรถไปเอารถกับรุ่นพี่ตลอด คือไปได้ แต่ไม่ใช่ทุกครั้ง ต้องไปเปนบางครั้ง

ส่วนแฟนเราบอกว่า"ก่อนแต่งเปนไง หลังแต่งก็เปนงั้น ไม่เปลี่ยน พี่ๆ ต้องมาก่อนเรื่องใดๆ ทั้งนั้น"

เราขอแค่นี้เองคะ เราขอมากไปรึป่าวคะ?

พอเราได้ยินสิ่งที่แฟนเราพูด เราก็รู้สึกว่า จะไม่ปรับตัวสักนิดเลยหรา พอแต่งงานมันเปนครอบครัวแล้วนะต้องรู้จักเก็บเงิน สร้างฐานครอบครัว หรือเราตีความหมายคำว่า ครอบครัว ผิด

คือเรามองว่า พอแต่งงานกัน มันจะกลายเปนสามีภรรยาครอบครัว ไม่ใช่แค่ แฟน กัน



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นการศึกษาเคเอฟซีแค่มองตาก็รู้ใจทำนายนิสัยใจคอสบตาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก