วันนึงเมื่อคุณอายุ 30 คุณจะพบว่า...

อ่าน 14,926

1. คุณตอนนี้กับคุณเมื่อตอนอายุ 15 มันช่างแตกต่างกันอย่างมาก

สิ่งที่คุณคิดว่ารู้แล้ว จริงๆยังมีอะไรอีกมากมายให้เรียนรู้ โลกของคุณเมื่ออายุ 15 มันช่างแคบนัก ทั้งความคิด และการควบคุมสถานการณ์ต่างๆ คุณจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาไม่มากก็น้อย

2. คนที่แอบชอบเมื่อตอนเรียน (หลายคน) ยังไงก็เป็นได้แค่คนที่แอบชอบ

เพราะถ้าเราบอกเค้าไปในเวลานั้น ก็คงจะเป็นอย่างอื่นไปแล้ว (อาจเป็นคนที่กินแห้ว หรือคนที่ชอบกันก็ได้) แต่ที่ไม่ได้บอก ตลอดเวลาที่ผ่านมา เพราะต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเอง ที่ดูเหมือนมันเป็นแบบนี้ไปก็ดีแล้ว

3. หน้าที่คุณคิดว่ามันจะไม่เหี่ยว มันก็เหี่ยว ร่างที่คุณคิดว่ามันจะไม่อ้วน มันก็อ้วน ผมที่คุณคิดว่ามันจะไม่หงอก มันก็หงอก

จากคนที่ไม่เคยคิดว่าต้องออกกำลังกาย ก็เกิดจำเป็นต้องออกกำลังกายตามเทรนกันอย่างฮึบฮับ

4. ชีวิตตอนเรียนว่ายากแล้ว ชีวิตทำงานยากกว่า

ตอนเรียนก็แค่อ่านหนังสือ ผลการสอบออกมาก็เกียรตินิยมกันไป ตอนทำงานนี่สิ ตั้งใจทำงานแค่ไหน คนเค้าไม่สนใจเงินก็ไม่เพิ่มนะจ้ะ

5. คุณจะมีอิสระเสรี ในการเป็นมนุษย์อย่างเต็มตัว

อยากไปเที่ยวไหนก็ไปค่ะ อยากทำอะไรก็ทำ ข้อนี้อาจจะต้องมีสถานะภาพโสดร่วมด้วย รวมถึงมีกะตังด้วยค่ะ เพราะคุณมีอำนาจในการตัดสินใจในชีวิตคุณอย่างเต็มที่ ไม่มีใครสามารถจะมาบังคับอะไรคุณได้แล้วค่ะ

6. ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ คุณก็ยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเองเสมอ

ตามนั้นค่ะ ไม่ว่าที่ทำงานจะทำหน้าเครียดเป็นแมว แต่พอไปเที่ยว หรืออยู่กับแฟน คุณก็รั่วไหลในแบบที่คุณเป็นแหละค่ะ

7. มีคนกลุ่มนึงที่ไม่ว่าจะห่างไปนานแค่ไหน เค้าก็ยังเหมือนเดิม รักคุณเหมือนเดิม

พ่อแม่ พี่น้อง และเพื่อนแท้ ค่ะ

8. ความรัก ที่เคยเพ้อฝันเจ้าชายเจ้าหญิงแบบในกาตูนและหนังโรแมนติก มันเริ่มเป็นรูปธรรมมากขึ้น

จริงๆแล้วมันก็เป็นเหมือนเรื่องอื่นๆในชีวิตแหละ ว่าถ้าเราไม่ลงมือทำ มันก็ไม่เกิดขึ้น ไม่มีเจ้าชายมาตามหาเราถึงหน้าบ้าน เพราะเราไปทิ้งรองเท้าแตะไว้กลางถนน หรืออะไรแบบนั้น มันอยู่ที่ตัวเราล้วนๆ ...ปกติแล้วเป็นคนไม่จีบผู้ชาย เวลาผู้ชายมาจีบก็ไม่ถูกใจซักคน นี่แหละโลกแห่งความจริง แล้วการที่เราจะคบกับใครซักคนได้นาน ต้องคิดถึงความรู้สึกอีกฝ่ายให้มาก เพราะเค้าก็เหมือนกันกับเรา

9. คุณจะเริ่มใส่ใจความคิดของคนอื่นน้อยลง หันมาใส่ใจคนที่สำคัญกับคุณ มาคิดว่าจะทำอะไรเพื่ออนาคต ฉันอยากทำอะไร ฉันมีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่รึเปล่า

ตอนเด็กๆเอาแต่ใส่ใจอะไรบ้าบอ เช่น สิวบนหน้าตัวเอง ของใช้ที่ไว้โชว์พาว ความคิดของเพื่อน ความคิดของทุกคนบนโลก

10. เงิน คือสิ่งที่ต้องหา

มันก็เหมือนกับเพลง stress out ที่ร้องว่า ตอนเด็กฉันฝันเฟื่องอยู่ดีๆ โตขึ้นต้องตื่นมาหาตังแล้ว เครียดจัง ใครๆก็ทำทุกอย่างเพื่อเงิน เพราะเงินคือสิ่งที่ใช้ดำเนินชีวิต แค่ตัวเลขในบัญชีที่ซื้อความสุขได้ทุกอย่าง



บทความแนะนำ


โรแมนติกวามสุขการรักษาความรักที่เที่ยวเที่ยวในประเทศสอนแต่งหน้าแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก