สายแดนซ์ห้ามพลาด หนังเต้นกลับมาคืนจอแล้วกับ High Strung

อ่าน 10,084

รูบี้ อดัมส์ (คีแนน แคมปา) เป็นสาวนักบัลเลต์ที่เข้ามาเป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนในนิวยอร์ก ส่วน จอห์นนี่ แบล็คเวลล์ (นิโคลัส กัลลิทซีน) เป็นนักไวโอลินชาวอังกฤษผู้หารายได้จากการเปิดหมวกข้างถนน หากโลกของรูบี้คือความคลาสสิกและยึดระเบียบแบบแผน โลกของจอห์นนี่ก็คงเป็นความสดใหม่ฉับไว และชาญฉลาดทันโลก

ความสัมพันธ์ทั้งสองก่อตัวขึ้นขณะเดียวกันทั้งสองต้องใช้ฝีมือเพื่ออนาคตของตนเอง รูบี้ต้องทำเพื่อดำรงสถานะนักศึกษาและหาทางชิงทุน ส่วนจอห์นนี่ก็พยายามไม่ให้ตนเองถูกไล่กลับประเทศ โดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมนักเต้นที่เรียกตนเองว่า เดอะสวิตช์สเต็ป (The SwitchSteps) แล้วการต่อสู้ด้วยการผสมผสานศาสตร์นาฏลีลาและดนตรีประกอบด้วยฮิปฮอป บัลเลต์ และดนตรีคลาสสิกเข้าด้วยกันจึงบังเกิด ไม่ว่าแพ้หรือชนะก็จะเปลี่ยนชีวิตทั้งคู่ไปตลอดกาล

นอกจากจะได้ดาวรุ่งที่มีความสามารถด้านการเต้นและดนตรีมาแสดงนำแล้ว High Strung ก็ได้นักแสดงลายครามมากฝีมืออย่าง เจน ซีมัวร์ (อดีตสาวบอนด์จาก Live and Let Die), พอล ฟรีแมน (Raiders and the Lost Ark) และ ไมอา มอร์เกนสเทิร์น (The Passion of the Christ) มาสมทบ และดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำลายขอบเขตของดนตรีเชิงพาณิชย์ทั่วๆไปด้วยการผสมผสานของแนวเพลงทุกรูปแบบ เช่นเดียวกับภาพยนตร์แนวมิวสิคัลเรื่องนี้ที่จะแตกต่างจากหนังเต้นรำแฟรนไชส์ Step Up และ Street Dance ที่เคยดู ผลงานสร้างสรรค์โดย ไมเคิล เดเมียน และเจนีน เดเมียน ออกแบบท่าเต้นโดย เดฟ สก็อตต์ ผู้เคยฝากผลงานในหนังอย่าง Step Up 2:The Street, Stomp the Yard และรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง So You Think You Can Dance และ Dancing with the Stars

High Strung จึงได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของเจนีน ผู้กำกับของเรื่อง เมื่อครั้งเธอเป็นนักเรียนทุนของโรงเรียนสอนบัลเลต์บาลานชีน (Balachine?s School of American Ballet) ที่นิวยอร์ก

ไมเคิลผู้กำกับร่วม เขาและเจนีนเริ่มต้นอาชีพสาขานี้มาตั้งแต่เยาว์วัยภายใต้การดูแลของแม่ทั้งสองที่เป็นศิลปินเช่นกัน แม่ของไมเคิลเป็นนักเปียโน ส่วนแม่ของเจนีนเป็นผู้กำกับศิลป์แห่งสตูดิโอบัลเลต์ และนอกจากความรักแล้ว ยังเผยเรื่องราวของความมุ่งมั่นอุตสาหะเพื่อบรรลุความฝันในการเป็นศิลปินอีกด้วย

ตัวหนังยังอ้างอิงจากประสบการณ์ของไมเคิลเมื่อเข้าสู่วงการละครบรอดเวย์ ?ผมเคยเป็นนักแสดงละครเวทีมานานเท่าที่ผมจำความได้ แต่ประสบการณ์ที่ตื่นเต้นที่สุดในชีวิตคือตอนทำงานให้ท่านเซอร์ แอนดรูว์ ลอยด์ เว็บเบอร์ เรื่อง Joseph and the Amazing Technicolor Dreamcoat ซึ่งเป็นงานละครบรอดเวย์ครั้งแรกในชีวิต งานสร้างยิ่งใหญ่มากแต่ไม่มีรายละเอียดส่วนไหนเลยที่เล็กเกินไปสำหรับเว็บเบอร์ ทุกเนื้อเพลงที่ร้องออกมาและทุกตัวโน้ตที่บรรเลงได้ผ่านการวิเคราะห์และมีความสมบูรณ์แบบ ผมไม่เคยทุ่มเทบทบาทอย่างหนักแบบนี้มาก่อน และเขาก็สร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้?

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ High Strung



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์โปรโมชั่นเทสโก้โลตัสPacificRimมาร์คหน้าหน้ากระชับธรรมชาติทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก