ของ 5 อย่างที่ไม่ควรให้เป็นของขวัญ

อ่าน 8,150

การให้และได้รับของขวัญเป็นการแลกเปลี่ยนอันวิเศษที่แสดงว่าเรามีความใส่ใจต่ออีกฝ่าย คุณอาจจะคิดว่าของขวัญชิ้นใดที่มอบมาจากใจของผู้ให้ก็ดีทั้งนั้น แต่ความจริงไม่ เป็นเช่นนั้นเสมอไป ของขวัญอัปมงคลนั้นถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีเอามากๆ แม้ว่าผู้ให้จะมีเจตนาดีเพียงใดก็ตาม ในมุมมองทางศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น ของขวัญบางอย่างก็แย่กว่าของ ขวัญชิ้นอื่นๆ และนี่คือของ 5 ลำดับต้นๆ ที่คุณไม่ควรมอบเป็นของขวัญให้กับใคร

1) ห้ามให้ของมีคมเด็ดขาด

อันที่จริง ของขวัญที่เป็นของมีคมนั้นได้รับความนิยมมากกว่าที่คิด เพราะไม่มีใครคิดถึงของสิ่งนั้นในแง่ที่ว่ามันเป็นของมีคม ตัวอย่างของมีคมที่ไม่เหมาะจะมอบเป็นของ ขวัญให้กับใครก็เช่น ใบมีด เลื่อยไฟฟ้า มีดสั้น มีดล่าสัตว์ มีดเปิดซองจดหมาย มีดปากกา กรรไกร มีดพก ดาบ ฯลฯ (เห็นความคล้ายคลึงของสิ่งของเหล่านี้บ้างไหมคะ)]

เหตุที่ไม่ควรมอบของมีคมเป็นของขวัญก็มีเหตุผลรองรับอยู่สองสามประการ การให้ของมีคมจะทำให้มิตรภาพขาดสะบั้นลง เนื่องจากโดยธรรมชาติแล้ว ของมีคมเป็นแหล่ง ของ ?ลมปราณพิฆาต? หรือพลังชี่พิฆาต ของขวัญแบบนี้จะส่งโชตร้ายให้กับเพื่อนของคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว

2) ห้ามให้นาฬิกาเด็ดขาด

อันที่จริงแล้ว ในซีกโลกตะวันตกมักจะมอบนาฬิกาเป็นของขวัญ ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาปลุก นาฬิกาติดผนัง นาฬิกาพก นาฬิกาข้อมือ ฯลฯ

นาฬิกาเป็นเครื่องวัดหรือกะเกณฑ์ช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง จึงเป็นการบ่งชี้ถึงการจำกัดช่วงชีวิตโดยทางอ้อม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่อัปมงคลอย่างยิ่ง ตามธรรมเนียมจีน (กวางตุ้ง) การมอบนาฬิกาหรือที่ภาษากวางตุ้งเรียกว่า ?ซง จง? มีเสียงพ้องกับคำว่าการไปร่วมงานศพ ซึ่งตามปกติแล้วก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะไม่ควรอย่างยิ่ง

3) ห้ามให้ดอกกุหลาบสีแดงเด็ดขาด

รู้ไหมคะว่าคุณไม่ควรมอบกุหลาบแดงเป็นของขวัญ กุหลาบก้านยาวสีแดงที่มีหนามแหลมถือเป็นของขวัญที่ไม่ดีเอามากๆ ยิ่งกุหลาบนั้นมีก้านยาวและหนามแหลมเท่าใด... ความสัมพันธ์ก็จะน่าเหนื่อยใจมากขึ้นเท่านั้น หากคุณส่งดอกกุหลาบสีแดงหนึ่งช่อให้คนรักของคุณ (ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านความโรแมนติกหรืออะไรก็ตาม) มันก็จะเป็นจุด เริ่มต้นของจุดจบในความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง

ทางที่ดีคุณควรมอบดอกกุหลาบสีครีมหรือสีชมพูดีกว่า ในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น กุหลาบสีเหลืองจะช่วยกระตุ้นอารมณ์แห่งความรักได้ดีกว่าเสียอีก อย่าลืมลิดหนามออกให้หมด ก่อนที่จะมอบดอกกุหลาบดังกล่าวให้คนรักของคุณด้วยนะคะ

ห้ามส่งกุหลาบสีแดงหรือสีขาวไปให้กับคนที่คุณรักที่เข้าโรงพยาบาลเด็ดขาด การมอบดอกกุหลาบดังกล่าวให้กับผู้ป่วยถือเป็นเรื่องอัปมงคลอย่างมากจนในประเทศอังกฤษนั้น มีธรรมเนียมเกี่ยวกับการส่งดอกไม้จากผู้ปรารถนาดีเลยทีเดียว หากมีดอกกุหลาบสีแดงหรือสีขาวหรือดอกไม้หลากหลายชนิดในช่อเดียวมาส่งให้กับผู้ป่วย พนักงานจะทิ้ง ดอกไม้เหล่านั้นทันทีและเน้นย้ำให้มั่นใจว่าผู้ป่วยจะไม่ได้รับดอกไม้เหล่านั้น ถือกันว่าการมอบช่อดอกกุหลาบสีแดงและสีขาวเป็นความปรารถนาแห่งความมรณะ

4) ห้ามให้รองเท้าเด็ดขาด ในภาษาจีน (กวางตุ้ง) คำว่ารองเท้าออกเสียงว่า ?ไห่? ซึ่งมีเสียงพ้องกับการถอนหายใจ เสียงเช่นนี้ถือเป็นอัปมงคลอย่างมากเพราะเท่ากับเป็นการบ่งชี้ถึงความทุกข์ การมอบ รองเท้าให้กับเพื่อนจะเท่ากับส่งโชคร้ายไปให้กับเพื่อนของคุณ

5) ห้ามให้ผ้าเช็ดหน้าเด็ดขาด

การให้ผ้าเช็ดหน้าเป็นของขวัญก็ถือว่าไม่ดีเช่นกัน ทั้งนี้เนื่องจากว่าผ้าเช็ดหน้าใช้สำหรับเช็ดคราบเหงื่อไคลและน้ำตา ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงความโศกเศร้าและความอึดอัดคับ ข้องใจ การมอบผ้าเช็ดหน้าเป็นของขวัญเท่ากับสื่อว่าคุณคิดว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะร้องไห้มากขึ้นในอนาคต ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพลังชี่ที่ไม่เป็นมงคลขึ้นด้วย

วิธีแก้เคล็ดความลำบากใจของคุณ

จะทำอย่างไรดีหากคุณมีของขวัญสุดเจ๋ง ของที่คุณรู้เลยว่าเพื่อนของคุณจะตื่นเต้นดีใจที่ได้รับ เรามีข่าวดีมาบอกค่ะ ชาวจีนมีวิธีแก้เคล็ดของขวัญมีคมทีทำได้ง่ายๆ ดังนี้

ขอเศษสตางค์ (ต้องมั่นใจด้วยว่าเหรียญนั้นทำจากโลหะ) จากเพื่อนของคุณก่อนที่จะมอบของขวัญชิ้นนั้นให้กับเขาหรือเธอ การแลกเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ นี้จะเท่ากับเป็นการ ? ซื้อ? ไม่ใช่การ ?มอบของขวัญ? และเนื่องจากเพื่อนของคุณ ?จ่ายเงิน? เพื่อให้ได้ของชิ้นนั้นมา จึงไม่ถือว่าของชิ้นนั้นเป็น ?ของขวัญ? แต่วิธีแก้เคล็ดง่ายๆ นี้ใช้ได้กับของมีคม ที่ทำจากโลหะเท่านั้นนะคะ



บทความแนะนำ


เรียนต่อปริญญาโทบัณฑิตศึกษาWorldJurassicเวิลด์จูราสสิคผู้หญิงภาพยนตร์ความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก