ตัดผมวันไหนดี? ตัดผมแล้วมีโชคลาภ มาดู!

อ่าน 3,353

ตัดผมวันไหนดี?. เชื่อว่าคำถามนี้คงจะเป็นหนึ่งคำถามที่อยู่ในใจของนักเสี่ยงโชคหลายๆ คนที่มีความเชื่อเรื่องของโชคลาภ วันนี้เจ๊แอนนาก็เลยนำเอาความเชื่อของคนโบร่ำโบราณที่บอกเล่ากันมานานนับร้อยปีกับความเชื่อของคนโบราณเรื่องตัดผมวันไหนดี

วันอาทิตย์ ตามความเชื่อของคนโบราณ ท่านใดที่ตัดผมในวันนี้ ท่านว่าดีนักแล เพราะจะทำให้อายุยืนยาว ไม่เจ็บป่วยเป็นไข้ออดๆแอดๆ

วันจันทร์ ส่วนใครที่ตัดผมวันนี้ ตามความเชื่อของคนโบราณว่ากันว่า จะมีโชคลาภ ค้าขายคล่องตัว ไม่อดไม่จนมีกินตลอดชาติ

วันอังคาร ในความเชื่อของผู้เฒ่าผู้แก่ ท่านบอกว่าใครที่ตัดผมในวันนี้นั้นไม่ดี มีแต่โทษ มีคนปองร้าย ศัตรูคู่อริจ้องทำร้ายให้เจ็บป่วย หากเลี่ยงได้ให้เลี่ยงเสีย

วันพุธ ตามความของคนโบราณท่านบอกว่าไม่ดี เพราะเป็นวันของเจ้าของนายท่าน เราไม่ควรจะตีตนเสมอท่าน หากตัดผมวันนี้จะทำให้การงานตกต่ำ มีแต่เรื่องวุ่นวายทะเลาะวิวาทขัดแย้ง ทั้งกับคนอื่นและคนในครอบครัว

วันพฤหัสบดี ท่านว่าดีนักแล เป็นวันครูวันมงคลยิ่งนัก เทวดาจะมาปกปักรักษาให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง หากไม่ติดธุระสำคัญหนักหนาให้ตัดผมในวันนี้

วันศุกร์ ว่ากันว่าวันนี้เป็นวันธงชัย ใครที่ตัดผมในวันนี้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ทำอะไรก็เจริญรุ่งเรือง มีโชคมีลาภ ค้าขายดี มีเงินทอง เป็นกรอบ เป็นกำ ใครที่มีอาชีพค้าขาย โบราณท่านว่าตัดผมวันนี้แหละดีที่สุดแล้ว

วันเสาร์ ตามความเชื่อของผู้เม่าผู้แก่ท่านว่าเป็นวันมงคลนัก คิดหวังสิ่งใดก็จะได้ในสิ่งที่หวังทุกประการ

ที่มา เกร็ดความรู้เรียบเรียงโดย newsfresh



บทความแนะนำ


วางแผนเดินทางฮาเวิร์ดเอมมี่ข่าวบันเทิงเรื่องน่ารู้ฮาเวิร์ดหวังสุพรรณบุรีพระอาทิตย์เขื่อนกระเสียวเที่ยวบินบนเครื่องบินข้อควรรู้เกร็ดข้อมูลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก