ที่เที่ยวสำหรับ 2 วัน 1 คืน ที่เที่ยวสำหรับคนมีเวลาน้อย รับรองว่าคุณจะได้ดื่มด่ำและสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติแบบเต็ม ๆ

อ่าน 3,520

ที่เที่ยวสำหรับ 2 วัน 1 คืน หรือที่เที่ยวสำหรับคนมีเวลาน้อย รับรองว่าคุณจะได้ดื่มด่ำและสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติแบบเต็ม ๆ

ใครก็ตามที่กำลังมองหาที่เที่ยว แต่บังเอิญติดตรงที่ว่าตัวเองมีเวลาไม่มาก สุดท้ายก็เลยตัดปัญหาด้วยการไม่ไปไหนเลยสักที่ ทิ้งความคิดแบบนี้ออกไปเสีย เพราะวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวมาเอาใจเพื่อน ๆ ที่สามารถเที่ยว 2 วัน 1 คืน แบบชิล ๆ มาฝาก เหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อย เพื่อที่จะได้มาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงาม ลองไปดูสิว่ามีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจพอที่จะทำให้คุณแพ็กกระเป๋าออกจากบ้านได้บ้าง

1. เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

สถานที่ตากอากาศแสนคลาสสิก ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศแสนสงบ และอากาศที่บริสุทธิ์ นักท่องเที่ยวคนไหนที่ชอบเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่นต้องไม่พลาดมาที่เกาะสีชัง โดยนักท่องเที่ยวสามารถแวะนอนค้างคืนหรือจะเที่ยววันเดียวก็ได้ แถมยังเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะเคยเป็นสถานที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือรัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 นอกจากทะเลสวย ๆ แล้วภายในเกาะสีชังยังมีที่เที่ยวอื่น ๆ มากมาย เช่น พระจุฑาธุชราชฐาน ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ช่องเขาขาด หาดถ้ำเขาพัง เป็นต้น นับเป็นอีกหนึ่งเกาะท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติที่สวยงามเหล่านี้ได้แล้ว

2. เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

นอกจากเกาะแสมสารจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังชิล ๆ แล้ว เกาะแสมสารยังมีความพิเศษตรงที่เป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางของสมเด็จพระเทพฯ ที่อยากจะให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษาธรรมชาติ และมีความใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ทำอีกมากมาย เช่น พายเรือคายัก ดำน้ำดูปะการัง นั่งเรือท้องแบน ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติ เป็นต้น เกาะแสมสารจึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทริปท่องเที่ยวแบบมีเวลาจำกัดได้อย่างสบาย ๆ เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำธรรมชาติที่สวยงามของเกาะแล้ว ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้คุณได้ทำอีกเพียบ รับรองว่าไม่มีทางนั่งเหงาอยู่ที่ชายหาดแน่นอน

3. หาดบ้านกรูด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ชายหาดเล็ก ๆ ที่เงียบสงบ ล้อมรอบด้วยทิวมะพร้าว เหมาะสำหรับเป็นที่เที่ยวพักผ่อนแบบ 2 วัน 1 คืน ได้แบบสบาย ๆ ด้วยลักษณะชายหาดที่ขนานไปกับถนนเลียบชายหาด ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถขับรถชมความสวยงาม หรือใครอยากปั่นจักรยานก็สามารถทำได้ตามอัธยาศัย นอกจากหาดทรายสีขาวละเอียดที่ชวนให้สัมผัส น้ำทะเลสีครามสดใส ท่ามกลางวงล้อมของดงทิวต้นมะพร้าวที่สวยงามแล้ว ที่นี่คุณยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชนชาวประมงแบบดั้งเดิม นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำอาชีพประมง การแปรรูปอาหารแห้ง การจับแมงกะพรุน เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาแห่งวิถีชีวิตชาวเลที่หาดูจากที่ไหนไม่ได้ง่าย ๆ

4. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ประมาณสองถึงสามชั่วโมง คุณจะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สวยงามหลากหลาย รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลายของอำเภอสวนผึ้ง อย่างการให้อาหารแกะที่ Feraza Farm และที่เที่ยวชื่อดังอย่างบ้านหอมเทียน หรือถ้าสาว ๆ คนไหนอยากที่จะหาสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ เราแนะนำให้ไปที่ Veneto รับรองว่าคุณจะได้มุมถ่ายรูปกันแบบไม่หวาดไม่ไหว พร้อมนั่งจิบกาแฟหอมกรุ่นแบบเพลิน ๆ พลาดไม่ได้กับการเที่ยวที่ CORO Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นสุดน่ารัก หรืออัลปาก้า ฮิลล์ ที่ที่คุณจะได้ใกล้ชิดกับเจ้าเหล่าตัวอัลปาก้า ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสวย ๆ สวนผึ้งในวันนี้จึงเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และเป็นที่เที่ยวอันดับต้น ๆ ที่ใครต่อใครต่างนึกถึง หากมีช่วงเวลาพักผ่อนในระยะเวลาสั้น ๆ

5. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตในผืนป่ามรดกโลก ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว อากาศที่แสนบริสุทธิ์ และทัศนียภาพที่สวยงาม เขาใหญ่จึงเหมาะสำหรับการเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสั้น ๆ ที่คอยเติมพลังชีวิตให้กลับมาสดใสอีกครั้ง นอกจากนักท่องเที่ยวได้จะชื่นชมกับความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวเอาใจขาลุยอีกเพียบ ทั้งกางเต็นท์ เล่นน้ำตก กิจกรรมแอดเวนเจอร์ และไม่ลืมที่จะถ่ายภาพกับโลเคชั่นสวย ๆ ของเขาใหญ่ที่มีให้เลือกอีกเพียบ เช่น ฟาร์มโชคชัย โบนันซ่า แอดเวนเจอร์พาร์ค สวนกุหลาบกลางพนา ศูนย์กิจกรรมช้างไทยเพื่อการอนุรักษ์ เป็นต้น นับเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์แทบทุกความต้องการ สำหรับทริปท่องเที่ยวสั้น ๆ แบบ 2 วัน 1 คืน

6. เขาพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

ความพิเศษของเขาพะเนินทุ่งคือการชมทะเลหมอกที่มีให้นักท่องเที่ยวได้ชมทุกฤดูกาล (ขอเพียงให้สภาพอากาศเป็นใจ) ถึงแม้ว่าคุณจะไปเที่ยวช่วงหน้าร้อน คุณก็อาจมีสิทธิ์เห็นทะเลหมอกสีขาวลอยฟุ้งที่พะเนินทุ่งแห่งนี้ได้ นอกจากทะเลหมอกสวย ๆ แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อนจะมีผีเสื้อบินออกมากินโป่งและน้ำบริเวณจุดที่มีความชื้น นักท่องเที่ยวจะได้เห็นฝูงผีเสื้อนับหมื่นนับแสนตัว บินออกมาให้เราได้ชื่นชมความสวยงาม และยังมีกิจกรรมปักหมุดให้นักท่องเที่ยวได้ทำอีกเพียบ ทั้งนอนเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำ ชมวิวเขื่อน และแม่น้ำเพชรบุรี ส่วนขากลับกรุงเทพฯ อาจแวะผ่านตัวเมืองเพชรบุรี แวะเที่ยวเขาวังดูสักนิดก็ดีอยู่ไม่น้อย

7. น้ำตกไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อย สิ่งที่ทำให้น้ำตกไทรโยคมีความโดดเด่นกว่าน้ำตกที่อื่นในจังหวัดกาญจนบุรี คือสายธารของน้ำตกไทรโยคที่ไหลลงมายังชะง่อนหินสุดท้ายพวยพุ่งสู่ลำน้ำแควน้อย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ล่องแพสามารถเล่นน้ำตกได้อีกต่อหนึ่งด้วย นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับสายน้ำเย็น ๆ แล้ว ยังจะได้สนุกไปการเดินสำรวจธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวน้ำตกบนสะพานแขวนไทรโยค หรือถ้าใครอยากชมความสวยงามของน้ำตกอย่างใกล้ชิด ก็สามารถนั่งเรือล่องอยู่บนลำน้ำแควน้อย ซึ่งอาจต้องใช้ความระมัดระวังอยู่เสียหน่อย เพราะกระแสน้ำมักไม่ค่อยคงที่สักทีเดียว

เป็นยังไงบ้างคะ ? หวังว่าที่เที่ยวที่เรายกตัวอย่างให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันนี้ น่าจะพอเป็นแนวทางสำหรับคนที่มีเวลาน้อย รับรองว่าคุณจะได้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติสวย ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ และใช้เวลาอยู่กับตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่แน่ว่าเกิดติดใจขึ้นมาทริปหน้าเพื่อน ๆ อาจหาวันหยุดได้มากกว่านี้ก็ได้นะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจากททท, tis-museum.org, เฟซบุ๊ก Koh Samaesarn (เกาะแสมสาร)



บทความแนะนำ


Stickyอัลบั้มFingersชาคริตแย้มนามวุ้นเส้นวุ้นเส้นวุ้นเส้นPlusLoveUnforgettableCoverNightStonesRollingTheจั๊กจุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก