ร้านอาหารพัทลุง ร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อแห่งเมืองพัทลุง ไปเที่ยวพัทลุงเมื่อไรต้องไปลิ้มลอง

อ่าน 6,114

ร้านอาหารพัทลุง ร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อแห่งเมืองพัทลุง ไปเที่ยวพัทลุงเมื่อไรต้องไปลิ้มลอง มีทั้งอาหารไทย อาหารพื้นบ้านภาคใต้ อาหารนานาชาติ และขนมหวาน ความอร่อยเด็ดแห่งพัทลุงที่ไม่ควรพลาด

จังหวัดพัทลุง เป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมพื้นบ้านภาคใต้อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งยังมีธรรมชาติของป่าเขาที่สวยงาม น่าหลงใหล และด้วยความที่เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติ จึงเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ จึงไม่แปลกใจที่จังหวัดแห่งนี้จะมีร้านอาหารอร่อย ๆ มากมาย วันนี้เราได้คัด 5 ร้านอาหารพัทลุงเด็ด ๆ มาไว้ที่นี้แล้ว อยากรู้ว่าของดีเมืองพัทลุงมีอะไรบ้าง ต้องตามไปชมกัน

1. ครัวสังข์หยด

ครัวสังข์หยด ให้บริการอาหารไทย อาหารพื้นบ้านของภาคใต้ พร้อมทั้งอาหารจีน มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ใครชอบรสชาติเผ็ดน้อย เผ็ดมาก สามารถสั่งได้ตามความชอบใจ เมนูที่แนะนำ อาทิ ส้มตำไหลบัวไข่เค็ม รสชาติเผ็ดเปรี้ยวจัดจ้าน กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ อร่อยอย่าบอกใคร ตามมาด้วยใบเหลียงผัดไข่ ตัดกับความเผ็ดของส้มตำได้อย่างดี มาใต้ทั้งทีต้องได้ลองแกงส้มปลากระบอก น้ำซุปเปรี้ยวเผ็ดกำลังดี มียอดมะพร้าวและไหลบัวที่กรุบกรอบช่วยเพิ่มความอร่อย อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดก็คือปลาดุกร้า อาหารท้องถิ่นชาวพัทลุง รสชาติเค็มนิด ๆ มีมะนาวมาชูโรงความเปรี้ยว และพริกซอยให้รสชาติเผ็ด ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยกำลังพอดี นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟให้ได้นั่งจิบกาแฟชิล ๆ อีกด้วย

ที่ตั้ง : ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เวลาเปิด-ปิด : 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 0 7462 0534 เฟซบุ๊ก : ครัวสังข์หยด

2. สวนอาหารควนมะพร้าว

ตั้งอยู่ในสวนสวยร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ บรรยากาศเงียบสงบ มีทั้งโต๊ะภายในสวนและในอาคาร ใครอยากสังสรรค์แบบหมู่คณะก็มีห้องอาหารส่วนตัวไว้รองรับ อาหารมีทั้งอาหารไทยและอาหารพื้นบ้านภาคใต้ รสชาติจัดจ้าน อร่อยกลมกล่อมทุกเมนู เริ่มด้วยเมนูเบา ๆ อย่างน้ำพริกกะปิแมงดา ทานคู่กับผักพื้นบ้านสด ๆ พร้อมทั้งสะตอเผาหอมกรุ่น เพิ่มความจัดจ้านด้วยเมนูสุดฮิตอย่างยำยอดผักกูด น้ำยำเปรี้ยวนำ เผ็ดนิด ๆ ตักกินกับผักกูดกรอบ ๆ อร่อยลงตัวสุด ๆ

เมนูที่จะไม่บอกต่อไม่ได้ก็คือไข่เจียวมดแดง ที่นำตัวอ่อนมดแดงมาใส่เจียวกับไข่ ทอดให้ฟู เคี้ยวมัน ๆ อร่อยไปอีกแบบ ยิ่งกินกับต้มยำปลากระบอกใบมะขามอ่อน ที่ได้ความเปรี้ยวจากน้ำตาลโตนดหมักแท้ ๆ รสชาติเปรี้ยวหวานนำ ตามด้วยเผ็ดนิด ๆ เนื้อปลานุ่มกำลังดี กินเท่าไรก็ไม่มีเบื่อ อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำก็คือ ลาบปลาช่อนทอด มีกลิ่นของข้าวคั่วหอม น้ำลาบเปรี้ยวเผ็ด ตัวปลากรอบนอกนุ่มใน จะทานกับข้าวสวย หรือกินเป็นเมนูทานเล่น ก็อร่อยไม่แพ้กัน

ที่ตั้ง : เลขที่ 5 หมู่ที่ 9 ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เวลาเปิด-ปิด : 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 0 7461 2895 เฟซบุ๊ก : สวนอาหารควนมะพร้าว

3. ครัววิวยอ ศรีปากประ รีสอร์ท ทะเลน้อย

ครัววิวยอ ตั้งอยู่ริมปากคลองปากประ ที่เชื่อมต่อเข้าสู่ทะเลน้อย ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันเงียบสงบของทะเลน้อย มีลมเย็นพัดผ่านตลอดทั้งวัน สามารถชมวิวทะเลน้อยและยอ (เครื่องดักจับปลา) ของชาวบ้านได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามหาชมได้ยาก นอกจากทำเลที่ตั้งอันโดดเด่นแล้ว ที่นี่ยังให้บริการอาหารหลากหลายแบบ รสชาติอร่อยจัดจ้าน ตามแบบฉบับชาวใต้ไม่ผิดเพี้ยน ทั้งน้ำพริกกะปิกุ้งสด ที่เผ็ดจัดจ้านสะใจ กินคู่กับผักพื้นบ้านและสะตอเผา ตามมาด้วยส้มตำกุ้งสด มะละกอกรอบ รสชาติ 3 รส มีกุ้งเนื้อหวานนุ่มมาตัดความเผ็ดได้เป็นอย่างดี

ถ้ายังกินกุ้งไม่สะใจต้องลองเมนูกุ้งแช่น้ำจิ้มซีฟู้ด กินคู่กับมะระที่ขมนิด ๆ อร่อยกลมกล่อมไม่ซ้ำใคร เมนูอื่น ๆ ที่ห้ามพลาด อาทิ แกงต้มกะทิสายบัวกุ้ง, ปลาทอดกรอบราดน้ำยำสูตรพิเศษ, แกงส้มปลากด, ห่อหมกมะพร้าวอ่อน เป็นต้น

ที่ตั้ง : 222 บ้านชายเล ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เวลาเปิด-ปิด : 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 09 5036 0466 , 08 1969 3791 เฟซบุ๊ก : Sripakpra Resort Thalenoi

4. หลานตาชูสเต็กเฮ้าส์ สาขาในเมือง

หลานตาชูสเต็กเฮ้าท์ ร้านอาหารไทย อาหารสไตล์ยุโรป และอาหารนานาชาติ แน่นอนว่าเมนูเด่น ๆ ของที่นี่ต้องเป็นสเต๊กแน่นอน เพราะที่นี่เลือกใช้แต่วัตถุดิบระดับพรีเมียม คัดสรรเนื้อชั้นดี ผักสด ๆ และเครื่องปรุงคุณภาพดี มารังสรรค์เป็นเมนูอาหารสุดอร่อย ไม่มีใครไม่ติดใจแน่นอน เมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ สลัดหมูย่าง หมูเนื้อนุ่ม กับผักสด ๆ เป็นเมนูออร์เดิร์ฟที่เรียกน้ำย่อยได้อย่างดี เมนูต่อมาที่หลายคนติดใจก็คือปลาหมึกย่างซอสญี่ปุ่น เนื้อปลาหมึกที่สดใหม่ นำไปย่างในไฟกำลังพอดี เนื้อจึงหวานนุ่ม ยิ่งเมื่อทานคู่กับซอสญี่ปุ่น ก็ยิ่งหอมอร่อย จนต้องยกนิ้วให้ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน อาทิ แกงส้มกุ้งสดไข่ชะอมทอด, ใบเหลียงผัดไข่, แกงไตปลา, ปลาทรายทอดกระเทียม เป็นต้น

ที่ตั้ง : ถนนราเมศวร์ ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เวลาเปิด-ปิด : 10.00-22.00 น. โทรศัพท์ : 0 7461 7988, 08 8792 2787 เฟซบุ๊ก : หลานตาชูสเต็กเฮ้าส์

5. ขนมหวานป้ากี้

ขนมหวานป้ากี้ ตำนานความหวานแห่งเมืองพัทลุงที่คนท้องถิ่นรู้จักกันเป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวมากมายมาแวะชิมและซื้อกลับไปเป็นของฝากกันไม่ขาดสาย ขนมหวานที่ห้ามพลาด อาทิ สาคูสดราดด้วยน้ำกะทิ, ข้าวเหนียวดำน้ำกะทิ, ข้าวเหนียวเปียกข้าวโพด, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, รวมมิตร, กล้วยไข่เชื่อม, มันเชื่อม, พุทราเชื่อม เป็นต้น อีกหนึ่งเมนูที่ต้องลิ้มลองก็คือ เต้าหูทอดทรงเครื่อง เนื้อเต้าหู้กรอบกำลังดี ราดด้วยน้ำจิ้มถั่วสูตรพิเศษของป้ากี้ กินกับแตงกวาสด อร่อยจนคำสุดท้ายจริง ๆ

ที่ตั้ง : 247 ถนนควนขนุน-ปากคลอง ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง เวลาเปิด-ปิด : 11.00-16.00 น. โทรศัพท์ : 0 7467 2352, 08 5893 8739 เฟซบุ๊ก : ขนมหวานป้ากี้ปากคลอง

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของร้านอร่อยเด็ดแห่งเมืองพัทลุงเท่านั้น เพราะเมืองพัทลุงยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ อีกมากมาย หากใครมีโอกาสไปเยี่ยมเยือนเมืองพัทลุง ก็ลองไปแวะชิมลิ้มลองกันได้เลยค่ะ รสชาติอาหารถูกปาก ถูกใจคนไทยแน่นอน :)

ขอขอบคุณกองประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



บทความแนะนำ


การศึกษาฮวงจุ้ยStarWarกรอบพลาสติกโฮโลแกรมดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก