8 ทริค ทาลิปสติก ให้ริมฝีปากคุณโดดเด้งน่าจูจุ๊บ

อ่าน 14,847

ริมฝีปาก ถือเป็นอีกที่หนึ่งที่เป็นจุดเด่นบนใบหน้าเลยก็ว่าได้ เนื่องจาก คุณต้องพูด ต้องมีการขยับริมฝีปากไปมาตลอดเวลา และเป็นจุดสำคัญที่คนอื่นจะมองเห็น และอาวุธหลักของสาวๆ หลายคนก็คงหนีไม่พ้น ลิปสติก สิ่งที่สามารถเปลี่ยนลุคคุณ เปลี่ยนวันหน้าจืดของคุณให้สวยเด้งขึ้นมาได้ เอาล่ะมาดู 8 วิธี ทาลิปสติก ที่จะทำให้ริมฝีปากของคุณ โดดเด้งกันดีกว่า

1.สครับปากเพื่อให้ปากนุ่ม

ใช้สครับปาก หรือ แปรงสีฟันทำความสะอาดบริเวณริมฝีปาก การนวดและสครับนี้ จะทำให้ลิปสติกนั้นติดทนอยู่กับปากได้ยาวนานและกลมกลืนมากยิ่งขึ้น ทำให้ไม่ต้องเสียเงินซื้อลิปสติกแพงๆ ลิปสติกก็สามารถอยู่ทนกับริมฝีปากคุณได้แล้ว

2.คอนทัวร์ให้ถูกกับรูปปาก

บดบังขอบปากธรรมชาติด้วยคอนซีลเลอร์ และวาดรูปปากใหม่ด้วยไลเนอร์ บังคับให้รูปปากมีลักษณะอย่างไรได้ตามชอบ

3.เบลนด์สีลิปสติกให้สวยงาม

จากที่ใช้การทาแบบเรียบ ๆ ธรรมดา มาเริ่มจากการใช้ไลเนอร์ที่ริมขอบริมฝีปาก แล้วค่อยๆไล่สีเข้ามา ที่สำคัญห้ามลืมเบลนด์สีเป็นอันขาด แค่นี้ปากของคุณก็จะดูมีมิติขึ้นแล้ว

4.วาดกรอบปากด้วยคอนซีลเลอร์

ในวันที่ไม่รู้จะทำอะไรกับริมฝีปาก แค่ใช้คอนซีลเลอร์ล้อมกรอบริมฝีปาก ปากของคุณก็จะดูอวบอิ่ม เต็มขึ้น โดดเด้งขึ้น

5.เพิ่มให้ปากดูอวบอิ่มสุดๆด้วยคอนซีลเลอร์

สาว ๆ คนไหนที่ปากบาง ไม่อวบอิ่ม แต่มีฝันอยากมีปากหนาเป็นแบบแม่โจลี่ เพียงแค่ทาไลเนอร์ที่ริมขอบริมฝีปาก และใช้คอนซีลเลอร์ตรงกลาง แล้วตามด้วยลิปสติกอีกที ปากของคุณก็จะดูแน่น ดูอวบอิ่ม หนาขึ้นได้

6.เลือกสีลิปสติกให้เหมาะสมกับสีผิว

การหาลิปสติกที่ทำให้คุณ ?เกิด? นั้น ไม่ยากค่ะ ขอแค่ยอมรับในสีผิว และ เลือกสีที่เหมาะกับตัวคุณ ไม่ใช่เลือกแต่สีที่ชอบเพียงอย่างเดียว พึงระลึกไว้เสมอว่า ลิปสติกแบบแมทท์ทำให้ปากคุณดูบางลง เล็กลงได้ ส่วนลิปกลอสนั้น เหมาะกับบางสถานการณ์เท่านั้น

7.ทาลิปให้เป๊ะ

หากคุณพบปัญหาว่าการทาลิปให้เป๊ะกับรูปปากนั้นช่างยากเย็น มาดูวิธีนี้ดีกว่า เริ่มจากการเขียนรูปกากบาทไว้ ที่ริมฝีปากบนก่อน แล้วค่อยๆลากให้มาบรรจบกัน เท่านี้ก็เรียบร้อย

8.เพิ่มความบอบบางให้ริมฝีปาก

ทาคอนซีลเลอร์รอบริมฝีปาก แล้วใช้สีลิปสติกบริเวณกลางริมฝีปาก จะทำให้ได้ลุคที่มีความบอบบาง หวาน อ่อนโยน ละมุนละไมมากยิ่งขึ้น

ที่มา brightsideเรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


FacebookWhoDeletedเส้นผมกรอบรูปปากกาหมวกผู้หญิงความสวยความงามเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก