7 เคล็ดลับ แต่งตัวตอนเช้า ให้สวยแบบไม่สาย!

อ่าน 14,100

ระหว่างตื่นเช้ากว่าเดิมมาแต่งตัวกับตื่นเวลาเดิมแล้วรีบแต่งตัว เชื่อว่า คงไม่มีใครเลือกช้อยส์แรกในวันทำงานที่สุดแสนจะขี้เกียจแน่นอนล่ะค่ะ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้สาวๆ ไม่ต้องรีบเร่งแต่งตัวในตอนเช้า แถมมีเวลาเหลือเฟือที่จะกดนาฬิกาปลุกแล้วนอนต่ออีกนิดมาฝาก! รับรอง 7 วิธีนี้จะช่วยคุณประหยัดเวลาตอนเช้าไปได้อีกเยอะ!

1. อาบน้ำไว้ตั้งแต่กลางคืน

อาจจะฟังดูไม่โอเคสำหรับคนที่ต้องอาบน้ำตอนเช้า แต่ขอบอกเลยค่ะว่า การอาบน้ำตอนกลางคืน หรือก่อนนอนเลย ช่วยประหยัดเวลาเร่งรีบตอนเช้าของคุณไปได้มากโขเลยล่ะ และสำหรับใครที่เป็นสาวผมมัน นอกจากอาบน้ำกลางคืนแล้ว ตื่นเช้ามาก็แค่ฉีดดรายแชมพูนิดหน่อย แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วล่ะค่า

2. ใช้ห้องอาบน้ำแทนเตารีด

สำหรับใครที่ต้องอาบน้ำตอนเช้า แต่เวลาก็เหลือไม่มากพอที่จะต้องรีดผ้า แนะนำให้เอาเสื้อที่คุณจะใส่ไปแขวนไว้ในห้องน้ำขณะที่อาบน้ำเลยค่ะ เพราะไอร้อนจากเครื่องทำน้ำอุ่นก็ช่วยให้เสื้อผ้าของสาวๆ เรียบรื่นขึ้นได้ไม่แพ้เตารีดเลยล่ะค่า

3. ใช้ถุงผ้าเล็กๆ ซ้อนในกระเป๋า

หากคุณเป็นสาวที่ชอบใช้กระเป๋าให้เข้ากับชุดที่ใส่วันนั้น จึงต้องเปลี่ยนกระเป๋าไปเรื่อย ลองหากระเป๋าใบเล็กหรือถุงผ้ามาไว้ใส่ของทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าตังค์ กุญแจ หรือโทรศัพท์ดูค่ะ แล้วค่อยนำกระเป๋าใบเล็กนี้ใส่กระเป๋าที่สาวๆ จะใช้อีกที ทีนี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาถ่ายของไปมาอีกแล้ว

4. แมทช์เสื้อผ้าให้เข้าชุด เตรียมไว้เลย

เวลาส่วนมากที่เราเสียไปในตอนเช้า ก็คือการเลือกชุดนี่ล่ะค่ะ หากไม่อยากมานั่งกังวลตอนเช้าว่าจะใส่อะไรดี แนะนำให้จัดเสื้อผ้าเป็นชุดๆ แล้วแขวนเตรียมไว้เลยค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเลือกอีกว่าเสื้อตัวนี้จะใส่กับกางเกงตัวไหน!

5. เสื้อผ้าแบบชิ้นเดียวต้องมี!

หากวันไหนที่ตื่นสายจนไม่มีเวลาจะเลือกชุด ไม่ต้องคิดเยอะค่ะ หยิบเดรส หรือจัมพ์สูท มาใส่ด่วนๆ เพราะเสื้อผ้าแบบชิ้นเดียวจะช่วยประหยัดเวลาแต่งตัวของสาวๆ ได้ดีทีเดียว อาจจะหยิบแอคเซสซอรี่ชิ้นโปรดมาใส่คู่กันอีกนิด ก็เริ่ดพร้อมออกจากบ้านแล้ว

6. จัดเหล่าแอคเซสซอรี่ให้เป็นระเบียบ

อีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้สาวๆ ไปทำงานโดยไม่สายก็คือการจัดของให้เข้าที่เข้าทาง หยิบใช้ง่ายนี่ล่ะค่ะ หากไม่อยากเสียเวลามานั่งแกะสร้อยคอที่พันอยู่กับสร้อยข้อมือ หรือ งมหาต่างหูอีกข้างที่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ก็ลองหาอุปกรณ์มาใส่ แหวน สร้อย หรือต่างหูให้เป็นระเบียบดูนะคะ

7. แต่งตัว คือสิ่งที่ต้องทำสุดท้าย!

อาจจะฟังดูแปลก แต่ขอบอกว่า มันช่วยประหยัดเวลาได้จริงค่ะสาวๆ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันเสื้อผ้าเปื้อนจากอาหารมื้อเช้าได้แล้ว ยังช่วยให้สาวๆ มีเวลาเลือกชุดที่จะใส่มากขึ้นอีกด้วยนะ!



บทความแนะนำ


ความรักเทรนด์แฟชั่นข่าวดาราวันนี้ชีวิตคู่การจีบฮิปเตอร์ข่าวเชิญยิ้มบอลแฟชั่นข่าวบันเทิงวันนี้hipsterทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก