'' Natural Makeup No Makeup '' สวย ใส ธรรมชาติ ไม่โป๊ะ ไม่เยอะ ^^

อ่าน 4,402

สวัสดีค่ะสาวๆ... ช่วงนี้เทรนด์ เมคอัพแบบ No Makeup กำลังมาแรงเลยทีเดียวเป็นลุคที่แต่งแล้ว ดูเหมือนไม่ได้แต่งอะไรมากมาย ดูสดใสกำลังดีและที่สำคัญหนุ่มๆ ส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้ชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าจัดจ้านอีกด้วยนะคะเพราะหนุ่มๆเค้าเมาท์มาว่า...ถ้าวันนึงผู้หญิงที่แต่งหน้าจัด เผยหน้าสดขึ้นมาล่ะก็ อาจจะบรึ๋ยๆ ก็ได้ 555

Step 1 : ปกปิดเพื่อความมั่นใจ

s-media-cache-ak0.pinimg.comConcealer :

ไม่ว่าจะลุคไหน จะแต่งเบาๆ หรือแต่งจัดเต็ม เพื่อนๆ ต้องลง Concealer ทุกครั้งด้วยนะคะ โดยเฉพาะบริเวณใต้ตาแพนด้า ซึ่งเป็นบริเวณที่ทำให้ใบหน้าของเราดูโทรม ไม่สดใส การลงคอนซีลเลอร์เป็นการปกปิดจุดที่ทำให้เราดูไม่สดใส และยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ในการแต่งหน้าลุค Natural ด้วยค่ะ ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนชอบนอนดึกแล้วด้วยเนี่ย ยิ่งต้องมี Concealer ติดโต๊ะเครื่องแป้งเลยล่ะคะ :)

Step 2 : เซ็ตผิวหน้า

s-media-cache-ak0.pinimg.comPowder :

หลังจากที่เราลงคอนซีลเลอร์ไปแล้ว เราควรลงแป้งฝุ่นเป็นลำดับต่อมาค่ะ เพราะอย่างที่รู้ๆกัน เมืองไทยเรานั้นค่อนข้างร้อน ถึงร้อนที่สุดดด ><' การลงแป้งฝุ่นเป็นตัวช่วยในการป้องกันความมันเยิ้มของใบหน้าเรานั่นเองค่ะ

แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงนะคะ เพราะจะไม่อุดตันรูขุมขนของเรา และที่สำคัญก่อนที่จะลงแป้งฝุ่น ควรรอให้คอนซีลเลอร์ที่เราลงนั้นแห้งเสียก่อนค่ะ ไม่อย่างนั้นก็จะเป็นคราบระหว่างวันนะจ๊ะ

Step 3 : พวงแก้มที่สดใส

s-media-cache-ak0.pinimg.comฺBrush on :

ถึงแม้ว่าเราจะแต่งลุคเบาๆ ธรรมชาติๆ เราก็ควรมีสีสันบนใบหน้าเช่นเดียวกันนะคะ ซึ่งสีสันที่ทำให้เราสดใสนั่นคือการลงบลัชออนทีพวงแก้มนี่ล่ะค่ะ ควรใช้สีอ่อนๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญต้องเลือกสีที่เข้ากับสีผิวของเราด้วยนะคะ เพราะการลงสีที่แก้มนอกจากหน้าเราจะดูสดใส แล้วยังทำให้เราดูเด็กลงอีกด้วยค่ะ ^3^

Step 4 : ผิวฉ่ำวาว ดูชุ่มชื่น

s-media-cache-ak0.pinimg.comHilight :

อยากผิวดูโกลว ฉ่ำวาว ขาดไม่ได้เลยนะคะกับการไฮไลท์ใบหน้า ในลุคธรรมชาติๆ แบบนี้ การไฮไลท์ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นนะคะ เพราะจะช่วยให้ผิวของเราดูอิ่มน้ำ ชุ่มชื่น ไม่ดูแห้ง ดูเป็นคนที่มีสุขภาพผิวที่ดี และที่สำคัญจะช่วยเพิ่มมิติบนใบหน้าเราด้วยค่ะ -3-

Step 5 : มงกุฏของใบหน้า

s-media-cache-ak0.pinimg.comeyebrows :

คิ้ว คือ มงกุฏของใบหน้า นี่คือคำกล่าวของผู้หญิง ซึ่งมันก็คือความจริงค่ะ ลองคิดดูนะคะถ้าเราไม่มีคิ้ว................? เกิดอะไรขึ้นล่ะ...... ฮ่าๆๆๆ หน้าโล้นกันเลยทีเดียว จะแต่งหน้าน้อย หน้าแน่น ยังไงซะก็ต้องมีคิ้วนะคะ ยิ่งสาวที่คิ้วบางคิ้วน้อยเนี่ยสำคัญมากเลยนะ การลงสีคิ้วในลุคนี้ก็ไม่ยุ่งยากค่ะ แค่เพื่อนๆ เลือกสีให้เข้ากับสีผมของเรา แต่....อย่าใช้สีดำนะคะ มันจะดูดุเกินไปค่ะ วิธีการเกลี่ยสีก็ให้เน้นการการเกลี่ยที่สม่ำเสมอกันในบริเวณคิ้วของเรานะคะ ลงสีเบาๆ อย่าลงคิ้วหนานะ ไม่งั้นเดี๋ยวจับไปส่งโรงงิ้วนะ 555

Step 6 : ตาสดใส

s-media-cache-ak0.pinimg.comEyeLashes :

สิ่งที่จะช่วยทำให้ตาเราสดใส สว่าง นั่นก็คือ Mascara ค่ะ ซึ่งลุคแบบธรรมชาตินี้ เหมาะมากกับการดัดขนตาให้งอน และปัดมาสคาร่าเพิ่มความเด้ง ให้กับตาเราค่ะ วิธีการดัดขนตาให้เด้งก็คือ สาวๆ จะต้องดัดขนตาบริเวณโคน-กลาง-ปลายขนตานะคะ พอขนตาของเรางอนงามตามท้องเรื่องแล้ว ก็ตามด้วยการปัดมาสคาร่าค่ะ ควรปัดมาสคาร่าแนวปัดขึ้นเพื่อเพื่อความยาวของขนตา และปัดแบบซ้ายขวา แบบส่ายไปมาค่ะจะช่วยเพิ่มความหนาให้ขนตา ควรปัดด้วยความระมัดระวังนะคะ เดี่ยวจะเลอะเทอะเอานะ

Step 7 : ว่าด้วยเรื่องของปาก

s-media-cache-ak0.pinimg.comLipstick :

" เธอๆ ไม่สบายรึป่าว ปากดูซีดเชียว..? '' อย่าให้คำถามนี้เกิดขึ้นเด็ดขาดนะคะสาวๆ การแต่งหน้าแนวธรรมชาติ เมคอัพโนเมคอัพเนี่ย ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ทาลิป หรือทาสีซีดๆนะคะ อย่าลืมว่า...ลุคนี้เราไม่ได้เน้นการแต่งแต้มสีสันบริเวณไหนเลย เพราะฉะนั้นสีปากของเราจะต้องสดใส และดูเป็นธรรมชาติ ไม่ซีดเป็นไก่ต้มค่ะ ควรเลือกสีลิปสติกที่เข้ากับสีปากของเรา เน้นสีที่ไม่จัดจ้าน โดดเด่นจนเกินไป อาจจะเป็นสีชมพู หรือสีเชอรรี่อ่อนๆ ก็ได้นะคะ?ที่สำคัญคือ สาวสุขภาพดีนั้น ไม่ใช่แค่ดูแค่ผิวพรรณนะคะ ริมฝีปากของเราก็จะต้องดูสุขภาพดีด้วย สาวๆ คนไหนที่ปากแห้ง ลอก เป็นขุย แนะนำให้พกลิปมัน หรือลิปบาล์มติดกระเป๋าเลยค่ะ ทามันเข้าไปเช้า-เย็นทุกๆ วัน แค่นี้ปากเราก็จะดูสุขภาพไม่แห้งค่ะ เวลาทาลิปสติกก็จะยิ่งดูเนียนสวยมั่กๆ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงผู้ชายพี่น้องแม่ติดคุกความรักโลตัสเทสโก้โปรโมชั่นทำร้ายแม่ค้าข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก