ข้อห้ามหญิงตั้งครรภ์ ตามความเชื่อคนโบราณ

อ่าน 9,810

ดวงวันนี้ หากพูดถึงข้อห้ามและความเชื่อเกี่ยวกับหญิงตั้งครรภ์ตามความเชื่อของคนสมัยโบราณนั้น แน่นอนว่าย่อมมีมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้อห้ามในเรื่องอาหารการกิน การปฏิบัติตน หรือแม้แต่ความรู้สึกนึกคิดใดๆ ดังต่อไปนี้

1. หญิงตั้งครรภ์ห้ามทำการประกอบพิธีกรรม หรืออยู่ร่วมงานพิธีกรรมต่างๆ เช่น ย้ายบ้าน ย้ายเข้าบ้านใหม่ ย้ายสำนักงานใหม่ ตั้งพระ และที่สำคัญมากๆเลยก็คือห้ามหญิงที่ตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ หรือไปสุสาน เนื่องจากเชื่อว่าจะมีสิ่งที่ไม่ดีติดตามมาด้วย

2. หญิงตั้งครรภ์ห้ามซ่อมแซมบ้าน ที่อาศัย หรือที่ทำงาน เนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้เด็กทารกเกิดมาพิการ หรือเสียชีวิต

3. หญิงตั้งครรภ์ห้ามทำการย้ายเตียง หรือทำความสะอาดใต้เตียง และห้ามเย็บปักถักร้อย เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่ออวัยวะส่วนต่างๆของร่างกายทารกในครรภ์ได้

4. หญิงตั้งครรภ์ห้าม รังแกหรือทำร้ายสัตว์ ให้ได้รับความเจ็บปวด ทรมาน หรือไปว่ากล่าวลูกผู้อื่น เพราะผลของการกระทำนั้นจะตกมากาทารกในครรภ์เอง

5. หญิงตั้งครรภ์ห้ามพูดจาส่อเสียด หรือ ว่าร้ายผู้อื่น เพราะจะส่งผลให้ทารกเกิดมามีรูปร่างอัปลักษณ์ พูดไม่ชัด หน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่

6. หญิงตั้งครรภ์ห้ามไปเยี่ยมคนป่วย ห้ามเข้าพิธีสวดขับไล่สิ่งไม่ดี (สวดภาณุยักษ์ หรือพิธีรับขันธุ์) เนื่องจากเชื่อว่าจะทำให้ไปติดพลังหรือกระแสที่ไม่ดี และส่งผลกระทบถึงทารกในครรภ์ได้



บทความแนะนำ


นักร้องลูกทุ่งนักร้องชายหมดใจไม่ใช่ความผิดกสิกรไทยงดให้บริการการเคารพการสัมผัสการเสียสละทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก