สไตล์การตัดเล็บบ่งบอกตัวตนได้ ชอบตัดเล็บแบบไหนกันคะ

อ่าน 5,616

การทำเล็บ ตัดเล็บเป็นทรงต่างๆเป็นความชอบส่วนตัว แต่ก็สามารถบอกบุคลิกภาพของเราได้เช่นกันนะคะ ลองอ่านดูว่าตรงหรือไม่


ตัดเล็บแบบเหลี่ยม


ถ้าอยากให้ดูเป็นคนที่ดูแกร่งแม้จะเป็นการพบปะครั้งแรก เล็บแบบเหลี่ยมนี่แหละเหมาะที่สุด แต่ควรไว้เล็บยาวออกมาสักหน่อยเพื่อให้นิ้วดูยาวเรียวขึ้น แต่ถ้าเล็บสั้นๆแล้วตัดเป็นเหลี่ยมจะยิ่งทำให้นิ้วดูอ้วนกลม เป็นคนที่เหมาะกับการเป็นดีว่าหรือเป็นหัวหน้าที่มีความมั่นใจ ซึ่งเล็บแบบนี้มักแสดงว่าเธอรู้จักใช้เวลาในการดูและเล็บ แต่ไม่เท่านั้นยังอยากให้เป็นที่สังเกตเห็นของคนอื่นๆด้วย (ใช้การตะไบเล็บที่ 90 องศา)


ตัดเล็บแบบเหลี่ยมแต่ขอบมน


เป็นการผสมผสานของเล็บแบบเหลี่ยมและรูปไข่ ทำให้ได้รูปทรงเล็บที่น่ามอง โดยการตะไบเล็บที่ประมาณ 65 องศา และขอบจะมนและดูนุ่มนวลกว่า ส่วนมากแล้วคนที่ทำเล็บแบบนี้เป็นคนที่ค่อนข้างมีสไตล์และเรียบหรู เป็นคนไม่ชอบทำอะไรใหม่ๆหรือไม่ชอบการท้าทายสักเท่าไร


ตัดเล็บแบบมนหรือกลมๆ


เป็นการตัดเล็บที่เห็นกันมากที่สุดและมีมาช้านาน ถือเป็นแบบที่ยอดนิยม ปลายจะโค้งมนไปจนถึงขอบ ไม่มีเหลี่ยมใดๆ คนที่ชอบตัดเล็บแบบนี้มักเป็นคนที่มีความเป็นผู้หญิงสูง โรแมนติก และใส่ใจกับบุคลิกภาพ โดยเล็บอาจจะยาวออกมาเล็กน้อยหรือยาวออกมาเพื่อความสวยงามก็ได้


ตัดเล็บแบบแหลม


เป็นเล็บที่ค่อนข้างดูแลลำบากและเสี่ยงกับการฉีกมากที่สุด เพราะการตะไบจนแหลมและปลายมนเพียงแค่นิดเดียวนั้นทำให้เล็บไม่แข็งแรงเท่าที่ควร แต่หากสำหรับวันสำคัญๆหรือโอกาสพิเศษทำเล็บแบบนี้ก็ถือว่าดูดีมากทีเดียว คนที่มักทำเล็บแบบนี้มักมีความเซ็กซี่ และมีตัวตนในสังคม ชอบความท้าทายและอยากได้รับความสนใจจากผู้คน


ตัดเล็บแบบสร้างสรรค์


แบบสุดท้าย (แบบนิ้วโป้งในรูป) ส่วนมากแล้วไม่ค่อยมีใครทำทรงนี้สักเท่าไร หรือบางทีส่วนมากเป็นเล็บปลอม เป็นคนที่มีความสร้างสรรค์ ไม่ชอบอะไรเดิมๆซ้ำๆ ทำอะไรแปลกใหม่เสมอๆ


ไม่ว่าจะทำเล็บแบบไหน อาจจะไม่ตรงกับสไตล์ความเป็นเราเท่าที่ควร แต่การได้เปลี่ยนทรงเล็บ ทาเล็บ เปลี่ยนสีสันเสมอๆ ทำให้เราเป็นคนที่น่าสนใจ น่าค้นหาและไม่น่าเบื่อได้เช่นกันนะคะ



บทความแนะนำ


WonderGirlsอ.แหม่มดูดวงเดือนกรกฎาคมซิ่งชนจยยชนเสาไฟฟ้าพาวเวอร์บายดูดวงติดใต้ท้องรถทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก