สาวขี้เกียจมีเฮ! 7 เหตุผลดีๆ ที่เราไม่ควรสระผม

อ่าน 1,645

ใครๆก็คงรู้ว่าการสระผมทุกวันนั้นไม่ดีต่อสุขภาพผม แต่การที่ปล่อยให้ผมสกปรกนั้นก็มีข้อดีเช่นกัน ตามคุณพี่มาดูกันเลยว่าทำไมผมที่ไม่ได้สระถึงดีกว่า

1. แต่งทรงง่ายกว่าเดิม

เพราะผมเพิ่งสระใหม่มักจะนิ่มและเบา ถึงจะใช้ความร้อนก็ยังยาก ถ้ารู้ตัวว่าจะมีงานที่จำเป็นต้องแต่งผมล่ะก็ ละเว้นการสระ จะทำให้ทรงสวยกว่าเดิม

2. ดูแลง่าย

ทรงผมสาวๆจะดูแลง่ายขึ้นถ้าไม่ได้ผ่านการสระผม เผลอๆผมทรงนึงอาจจะอยู่ได้หลายวันเลยล่ะ เช่นการดัดลอนผม ถึงนอนแล้วตื่นมา ผมก็ยังสวย

3. ผมสุขภาพดี

แชมพู ไดร์เป่าผมทั้งหลายเป็นสิ่งที่ทำร้ายผมจนแตกปลาย การเก็บผมไว้หลายวันโดยไม่ให้มันเจอแชมพูและความร้อนเลยเนี่ย เป็นการดูแลผมชั้นดีเลยนะ

4. ไม่เปลืองแชมพู

ไงล่ะ ง่ายดีมั๊ย ไม่ใช้บ่อย ก็ไม่เปลือง ป้องกันโลกร้อนกันได้ดีเลยเชียว เก็บเงินไปช็อปปิ้งอย่างอื่นได้อีกเยอะ

5. ประหยัดเวลา

สระผม เช็ดผม ไดร์ผม จัดแต่งทรงผม แต่ละวันเราหมดเวลาเกือบชั่วโมงเพื่อสิ่งนี้ ถ้าไม่สระก็แค่ทำดังโงะภายในไม่กี่นาทีก็ออกบ้านได้แล้ว

6. สีผมติดทนนาน

การสระผมเป็นการชะล้างสีออกไป ถ้าไม่อยากให้สีผมเพี้ยนในเร็ววัน การลดความบ่อยในการสระช่วยได้มากเลยล่ะ สีผมเราจะสวยไปอีกนานเลย

7. น้ำมันธรรมชาติดีต่อผม

การสระผมชะล้างความมัน ทำให้หนังศีรษะแห้งได้ง่ายๆ แม้แต่ครีมนวดผมก็ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ไม่ดีเท่ากับน้ำมันจากผมจริงๆนะจ๊ะจะบอกให้

ขอบอกไว้ก่อนตรงนี้เลยว่า เหตุผลพวกนี้อนุญาตให้ลดการสระลงเหลือแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ส่วนสาวจอมขี้เกียจคนไหนจะลดเหลือ 2 สัปดาห์สระ 1 ครั้ง อันนี้คุณพี่ขอไม่รับผิดชอบในกลิ่นนะคะสาวๆ



บทความแนะนำ


ปลูกดอกรักรายได้เสริมอุทัยธานีผู้หญิงขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศความสะอาดความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก