บ้านอยู่ใกล้วัด สุสาน ศาลเจ้า จะอับโชค

อ่าน 13,046

"บ้านอยู่ใกล้วัด สุสาน ศาลเจ้า จะอับโชค" นี่เป็นข้อบัญญัติหนึ่งในทางฮวงจุ้ย เหตุผลที่กล่าวเช่นนี้ ตำราอธิบายไว้ว่า บริเวณวัด สุสาน ศาลเจ้า จะเต็มไปด้วยพลังอิม (หยิน) เป็นพลังของจิตวิญญาณ เป็นพลังนิ่งตาย เป็นตัวทำลายโชคลาภ

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีคนเชิญผมไปดูบ้าน เป็นบ้านที่ซื้อต่อมา เจ้าของบ้านกังวลว่า ฮวงจุ้ยจะไม่ดี เพราะอยู่ใกล้วัด เรียกว่าอยู่ในบ้านมองออกไปหน้าบ้านก็เห็นวัด เห็นปล่องเมรุเผาศพ ถ้าว่ากันตามตำราก็ต้องบอกว่าไม่ดีครับ

"แล้วจะทำยังไงดีล่ะ"

วิธีแก้ในทางฮวงจุ้ยมีหลายวิธีด้วยกัน แต่ก่อนอื่นต้องอธิบายถึงผลไม่ดีเสียก่อน ผลเสียสำหรับบ้านที่อยู่ใกล้วัด ก็คือ จะทำให้คนในบ้านมีจิตใจที่หดหู่ เศร้าหมอง ไม่สดใส เพราะมองเห็นแต่เรื่องโศกเศร้าของญาติพี่น้องของผู้มาวัดเพื่อเผาศพ แต่งชุดดำ ชุดขาว ไร้สีสันดูไม่มีชีวิตชีวา เมื่ออยู่นานวันก็จะรู้สึกปลงในชีวิต ไม่กระตือรือร้นที่จะทำมาหากิน ทำให้ขาดโชคลาภในที่สุด

นั่นเป็นเหตุในทางตรรกะ ถ้าเป็นเหตุผลในทางจิตวิญญาณ ก็จะบอกว่า บริเวณวัด ถือเป็นแหล่งที่มีจิตวิญญาณ (ผี) มาก การที่มีบ้านอยู่ใกล้วัด โอกาสที่จะเจอะเจอเรื่องผีก็มีมากตามไปด้วย ตำราฮวงจุ้ยบางเล่ม ถึงขนาดระบุเอาไว้ว่า บ้านที่อยู่ใกล้วัด จะทำให้คนในบ้านเป็นโรคประสาท หรือวิกลจริตได้

การแก้ไขถ้าไม่ย้ายบ้านหนี ก็คือสร้างสิ่งที่ปิดบังไม่ให้คนในบ้านมองเห็นวัด หรือเมรุเผาศพ วิธีง่ายๆ ให้ปลูกต้นไม้ใหญ่บริเวณที่ตรงกับวัด หรือเมรุ โดยใช้หลักให้มองต้นไม้แทนวัด เมื่อไม่เห็นสิ่งที่ทำให้เกิดความหดหู่ ผลกระทบก็จะไม่มี

"ที่ใดมีหยินมาก ให้ใช้หยางแก้"

นั่นเป็นหลักของการแก้ฮวงจุ้ยด้วยวิธีที่สอง ใช้สิ่งเคลื่อนไหว ซึ่งในทางฮวง จุ้ยจะแทนความเป็นหยาง สิ่งเคลื่อนไหวที่ว่า ก็คือ น้ำ เช่น ทำน้ำตก น้ำพุ บริเวณที่ตรงกับวัด น้ำทำให้บรรยากาศภายในบ้าน มีชีวิตชีวา คึกคักสดใส รบร้างความนิ่งตาย เศร้าหมองได้

อีกวิธีหนึ่งใช้ดวงไฟติดไว้หน้าบ้าน ให้ติด 2 ดวง เพราะแทนความหมายของตามังกร แสงไฟจะต้องสว่าง ไม่ใช่แสงสลัวทั่วไป ต้องเปิดทิ้งไว้ทั้งคืน

ถ้าไม่ใช้แสงสว่างอาจใช้เสียงเข้ามาช่วยเพิ่มความเป็นหยางได้ เช่น กระดิ่งลม หรือโมบายที่มีเสียงดัง เวลาโดนลมพัด ติดไว้หน้าบ้าน หรือเหนือประตูทางเข้าบ้านก็ได้

วิธีสุดท้าย คือการใช้ยันต์โปวก่วย (เสือคาบดาบ) ติดเหนือประตูหันไปทางวัด เพราะยันต์โปวก่วยเป็นการแก้เรื่องจิตวิญญาณโดยตรง ถ้าเป็นคนไทยอาจใช้ยันต์ของท้าวเวสสุวรรณ ติดแทนก็ได้ เพราะผีจะกลัวเหมือนกัน

ประเด็นสำคัญสำหรับการใช้ยันต์ ก็คือ ยันต์จะต้องผ่านการทำพิธีมาแล้ว ไม่ใช่ไปซื้อตามห้างฯ หรือตามตลาด แล้วเอามาติดได้เลย

บ้านใกล้วัดไม่ใช่สิ่งเลวร้ายไปเสียหมดหรอกครับ บ้านลักษณะนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการความสงบเงียบ คนที่ชอบทำบุญทำทาน คนที่เป็นนักปฏิบัติธรรมทั้งหลาย แต่ถ้าเป็นคนที่ต้องการความคึกคัก สนุกสนาน ยังอยู่ในวัยที่ต้องการความกระตือรือร้น บ้านลักษณะนี้ก็ไม่เหมาะที่จะอยู่อาศัย เพราะจะปันทอนพลังหยางให้ลดลง



บทความแนะนำ


แต่งตัวไปทำงานทายนิสัยหน้าอกผู้หญิงไม่หึงพระเอกปากเหม็นนักแสดงหนุ่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก