เคยไปกันหรือยัง !! แอบดู ปูไก่ ชมทะเลใส เกาะตาชัย สวยงามมาก ๆ

อ่าน 6,799

"เกาะตาชัย" แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ยังมีอีกหนึ่งความอันซีนของเกาะนี้ นั่นก็คือ การเดินป่าเข้าไปสัมผัสกับความอันซีนของ "ปูไก่" ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด ก้ามสีดำเคลือบน้ำเงิน แต่เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ และชอบออกหากินในช่วงกลางคืน

เที่ยวเกาะตาชัย เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์ มากนัก ถูกพบครั้งแรกโดยชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย ถือได้ว่าเป็น เกาะบริวาร แห่งใหม่และอยู่ในความดูและรับผิดชอบของของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ปี 2556 เกาะตาชัยเปิดให้ท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 256นอกจากนี้ เกาะตาชัย ยังมีลักษณะทางธรรมชาติที่คล้ายคลึงกับสิมิลันไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาว ละเอียดนุ่มเท้าชายหาดทรายขาวที่ ทอดยาว ขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร มีจุดดำน้ำดูปะการัง ที่ทอดตัว ยาวขนานกับชายหาด มีแนวปะการังที่สวยงามและค่อนข้างสมบูรณ์ไป ด้วยปะการังแข็งและปะการังอ่อนสีแดง และความสมบูรณ์ของแนวปะการังทำให้เกาะตาชัยอุดมไปด้วยด้วยปลาทะเลน้อยใหญ่ที่เข้ามาหากินและ หลบภัย จากอวนลากของชาวประมง หากมาในช่วงจังหวะดีๆ จะได้พบเห็นฉลามวาฬ กระเบนราหู และกระเบนนกเวียนว่ายไปมาทักทายด้วยความ งดงามและความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคนอยากเดิน ทางไปสัมผัสจุดเด่นของเกาะตาชัยสำหรับจุดเด่นที่ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากเดินทางไปชื่นชม คือ ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินป่าเข้าไปดู "ปูไก่" ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออกหากินในช่วงกลางคืน รวมถึงเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ไม่อยากค้างคืน สามารถซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) ได้ที่ ท่าเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และที่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

การเดินทางไปเกาะตาชัยท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 70 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายพังงา-ตะกั่วป่า และเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้อุทยานหมู่เกาะสิมิลันมากที่สุด ซึ่งจากท่าเรือทับละมุใช้เวลาในการเดินทางไป เกาะตาชัย ประมาณ 3-4 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0 7642 1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0 7659 5045น้ำทะเลบริเวณเกาะตาชัยจะสวยงามขนาดไหน ปูไก่ เสียงจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยจ้าาาขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากenjoythailandtravel.com



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นโสดเกรซQuidamBangkokCirque2015LiveSoleilGENข่าวบันเทิงกาญจน์เกล้าเกรซฮาเก้น-ดาสทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก