แจกสูตร " เห็ดลม " ผัดเห็ดลมน้ำมันหอย แจกแบบไม่หวงสูตร

อ่าน 10,216

เมนูนี้ เป็นเมนูง่ายๆ.. ง๊ายยย ง่ายเลย มือใหม่เข้าครัวก็ทำได้" เห็ดลม "มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า เห็ดบด ภาษาอีสาน เรียก เห็ดกระด้างแต่ถ้ามาทางภาคเหนือ เราเรียก " เห็ดลม "เห็ดลม เป็นเห็ดที่หายากราคาแพง ราคากิโลนึงนี่เกิน 100 บาทขึ้นไป ซึ่งปกติจะขึ้นเองตามธรรมชาติมักพบขึ้นตามขอนไม้เนื้อแข็งที่ตายแล้ว อย่างเช่น ไม้เต็ง ไม้รัง ไม้ตะเคียนแต่ด้วยความที่เห็ดลม เป็นเห็ดที่อร่อย รสชาติดี หายาก เป็นที่ต้องการของตลาด จึงมีผู้คิดค้นและนำเชื้อเห็ดลมมาเพาะเลี้ยงเองภายในครัวเรือน แต่ที่เห็ดชนิดนี้ยังคงราคาสูงอยู่อาจด้วยเพราะ ต้องใช้ความละเอียด ถี่ถ้วน พิถีพิถัน ในการที่จะทำให้เกิดเป็นดอกเห็ดขึ้นมา

จนถึงขั้นมีการขนานนามให้เห็ดชนิดนี้ว่า "เห็ดปราบเซียน" นั่นเองเห็ดลม ทางภาคเหนือเอง นิยมนำมาปรุงอาหาร อย่างเช่น นำมาคั่ว เรียก คั่วเห็ดลม, นำมาแกง ก็คือ แกงเห็ดลมหรือนำมาใส่เป็นส่วนผสมกับแกงอื่นๆ อย่างเช่น แกงแค เป็นต้นส่วนอีกหนึ่งเมนู "เห็ดลม" ที่เราจะขอนำเสนอ เป็นเมนูง่ายๆ รสชาติอร่อย นั่นก็คือผัดเห็ดลมน้ำมันหอย

วิธีทำ1. นำเห็ดลมที่ไว้เตรียมมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เอาเฉพาะใบ เพราะก้านเห็ดลมค่อนข้างเหนียว เคี้ยวยาก เราจึงเลือกเอาแต่ส่วนใบ เคี้ยวง่ายๆ จะได้ไม่เสียอรรถรสในการกิน2. ใส่น้ำมัน ตั้งกะทะ แล้วนำกระเทียมสับลงไปเจียวให้หอม3. ตามด้วยเห็ดลมที่หั่นเตรียมไว้4. ปรุงรสด้วย ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย5. เห็ดสุก ยกลง พร้อมเสริฟ



บทความแนะนำ


จัสตินบีเบอร์อินเลิฟแต่งหน้าออกเดทคู่รักแฟชั่นคู่รักเสื้อคู่รักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก