จริงๆแล้วคนเราควรมีความอดทนถึงขั้นไหนกันครับ?

อ่าน 14,657

คิดมาเสมอว่าตัวเองเป็นคนใจร้อน ความอดทนต่ำ แต่ลึกๆ ในใจผมก็แย้งตัวเองบ่อยครั้ง จริงๆก็ว่าทำดีที่สุดแล้วนะ ถ้าอดทนมากไปกว่านี้ก็คงต้องด้านชาไปเลย ลองมาวิเคราะห์กันครับ ยาวหน่อยนะครับ

เคสที่ 1นัดแฟนดูหนังบ่ายโมง หนังฉายสี่โมงเย็น ผมนัดเนิ่นๆไว้เพราะรู้ว่าเขาชอบมาช้า มาสาย นัดบ่ายโมงน่าจะโอเคสุด แล้วก็บอกมาจะรอกินข้าวด้วยกัน ปรากฏว่ามาเลท 3 ชั่วโมง ผมนั่งรอ 3 ชั่วโมง ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่โกรธนะครับ แต่มาโกรธตอนที่เค้ามาถึงแล้ว เค้าบอกว่าหาผมไม่เจอ งั้นจะกลับละ ผมก็เลยระเบิดอารมณ์ใส่ ต่อว่าไปหลายอย่าง บอกแล้วบอกอีกว่าอย่าเลท ก็ยังเลท เลทนิดหน่อยไม่ว่า เลท 3 ชั่วโมง พอมาถึงแล้วก็ยังไม่ยอมเดินมาหาที่ผมนั่ง บอกหาไม่เจอ จะกลับละ

ผมต้องอดทนระดับไหนครับกรณีนี้?

เคสที่ 2เรียก Uber X ไปรับคนให้มาส่ง เขาก็ไปรับ ทีนี้พอมาใกล้จะถึง ผมก็กลัวว่าจะเข้ามาไม่ถูก โทรบอกทางคนขับ ให้เลี้ยวซ้ายแรกนะครับ ตรงร้านนั้นร้านนี้ จากนั้นเลี้ยวขวาแรกนะครับ แล้วมันจะอยู่ทางซ้ายมือเลย มีป้ายติดไว้ ปรากฏว่าคนขับมาถึง ขับเลยตรงที่บอกว่าเลี้ยวขวาแรก ผมก็โทรไปบอก ให้กลับรถมานะครับ แล้วเลี้ยวซ้ายที่ขับเลยไปตะกี้ คนขับก็กลับรถ แล้วก็... เลี้ยวขวาครับ! ทีนี้มันก็ไปคนละทาง ผมก็บอกใหม่ คุณๆ คุณต้องเลี้ยวซ้ายสิครับ เพราะคุณขับเลยมาแล้วกลับรถไง คนขับก็กลับรถอีกรอบ ทีนี้แกขับไปถนนใหญ่ ผมก็งง ผมก็โทรไปใหม่ ถามว่า ทำไมออกถนนใหญ่ คือคุณต้องถอยรถกลับมาทางเดิม ถอยมานะครับ เดี๋ยวผมบอกทาง... แกก็กลับรถอีกรอบ รอบที่สาม ผมบอกกลับมาทางเดิมตะกี้นะครับ ช้าๆ นะครับ ตรงนี้ครับ เลี้ยวซ้ายเลยครับ... เหมือนจะง่าย ปรากฏว่า คนขับ ขับเลยไปอีกครับ คือเส้นทางมันง่ายมาก ตอนแรกให้เข้ามาเลี้ยวขวา ก็ไม่เลี้ยว ให้กลับรถมาแล้วเลี้ยวซ้าย ก็ขับพลาดไปคนละทางสองรอบ จนรอบที่สี่ ให้กลับมาแล้วเลี้ยวซ้าย ก็ยังขับเลยอีก ผมเลยโมโห แล้วบอกว่า คุณ คุณจอดรถ แล้วถอยหลัง ไม่ต้องกลับรถ แค่ถอยก็พอ แล้วเลี้ยวซ้ายครับ คนขับไม่พอใจ หาว่าผมพูดจาไม่ดี เขาเลยทิ้งผู้โดยสารไว้ตรงนั้น (ซึ่งฝนกำลังตกเบาๆ)

กรณีนี้ ผมต้องอดทนระดับไหนเหรอครับ? บอกทางละเอียดแล้ว ผิดครั้งแรก ผมไม่ว่า ครั้งที่สอง ผมก็ยังไม่ว่าอะไร ครั้งที่สาม ไม่เป็นไร ลองอีกที ครั้งที่สี่ ก็ยังขับเลยไปอีก ผมต้องอดทนถึงกี่ครั้งถึงจะเรียกว่ามีความอดทนดี?

เคสที่ 3ผมทำธุรกรรมกับธนาคารแห่งนึง เป็นการทำประกันที่มีวงเงินหลายแสน ทางธนาคารก็ตุกติกบ้าง รอบแรก แจ้งผมมาเป็นแบบนึง แต่ตอนจะให้เซ็น ดันเป็นอีกแบบ ผมเลยท้วงไป เค้าก็บอกว่า อ๋อ... เสนอแบบนี้ให้เพราะทุนประกันเยอะกว่า โดยไม่ถามผมเลย แต่ผมสังเกต เลยแจ้งให้เอาแบบเดิม ก็ส่งมา ทีนี้ผมก็ถาม มันเริ่มนับตั้งแต่วันไหน เพราะผมกลัวว่าเลย 15 วันแล้วจะยกเลิกไม่ได้ เนื่องจากผมทำเพราะอยากได้เงื่อนไขบางอย่าง ถ้าไม่ได้ก็จะยกเลิก ทางธนาคารก็แจ้งมาว่านับจากวันที่รับกรมธรรม์ แต่ปรากฏว่า พอผมได้รับกรมธรรม์ ในกรมธรรม์ระบุวันที่ย้อนหลังไป 6 วัน เท่ากับผมเหลือเวลาแค่ 9 วัน ผมก็ยังไม่ว่าอะไร ไม่อยากให้มีปัญหา แต่ทีนี้ พอวันส่งเอกสาร ผมก็ให้คนไปส่งที่สำนักงานสาขาที่เขาระบุ ปรากฏว่า ไปถึงแล้วยามไม่ให้คนส่งเอกสารขึ้นไป เนื่องจาก... ใส่รองเท้าแตะ คนส่งก็โทรถามผม ผมก็บอกว่า งั้นให้คนข้างบนลงมารับ คนข้างบนก็ไม่ยอมลงมา ถ้าไม่ระบุชื่อก็จะไม่ลงมารับ ผมก็เลยต้องโทรกลับไปหาสาขาที่ผมทำเรื่อง เขาก็บอกว่า เขาก็ไม่ทราบจะส่งยังไง เพราะไม่เคยส่งแบบไปยื่นเองที่สำนักงาน และแจ้งให้ผมส่ง EMS แทนได้หรือไม่ ตอนนี้ละครับที่ผมหมดความอดทน มาถึงหน้าสำนักงานแล้ว ไม่ให้ขึ้น ไม่ลงมารับ จะให้ส่ง EMS แทน ผมเลยบอกว่า งั้นผมยกเลิก ไม่ทำแล้ว ผมจะไปที่สาขาเองแล้วยกเลิกกรมธรรม์ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารเลยประสานงานให้มีคนมารับในที่สุด

กรณีนี้ ผมควรอดทน แล้วส่ง EMS ทั้งๆที่ไปถึงหน้าสำนักงานแล้วอย่างนั้นหรือครับ?

จริงๆ มีหลายเคสมากที่เกิดขึ้น อย่างเช่น บางเคสให้ผมรอ 4 วัน คือสมมตินัดวันจันทร์ แต่เลทจนถึงพฤหัส ก็ยังไม่มา จนผมหมดความอดทนเลยด่าไป ทุกวันก็บอกว่าได้วันนี้ๆ แน่นอน แล้วก็เลทมาเรื่อยๆ จนหมดความอดทน แบบนี้ก็มี

ทุกครั้งที่โกรธ โมโห จะถามตัวเองว่าทำไมอดทนมากกว่านี้ไม่ได้ ทำไมไม่ใจเย็นๆ ผมเลยอยากทราบครับ ถ้าเป็นคุณ คุณจะอดทนกับเหตุการณ์ข้างต้นได้มั้ยครับ?



บทความแนะนำ


SkinFoodภาพยนตร์สครับผิวMaskSleepingสูตรขัดหน้าจากธรรมชาติขดหน้าสกินแคร์เกาหลีPlacesซ้อนตายDarkฆ่าย้อนสครับหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก