Nexus มือถือ Pure Android จาก Google รุ่นต่อไปอาจจะผลิตโดย Huawei และเปิดตัวภายในปีนี้

อ่าน 9,203

หลายเดือนมานี้มีข่าวลือว่า Google จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Nexus ถึง 2 รุ่นในปีนี้ และทั้งสองรุ่นจะให้ HTC เป็นผู้ผลิต แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครออกมายืนยันในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จนกระทั่งล่าสุดรายงานจากแอฟริกาได้ออกมาหักล้างข่าวลือดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่าผู้ที่จะได้สิทธิ์ผลิตสมาร์ทโฟน Nexus ในปีนี้คือ Huawei ครับ

Charlene Munilall ผู้จัดการทั่วไปของหัวเว่ยสาขาแอฟริกาใต้ ได้ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัว Huawei P9, P9 Plus และ P9 Lite ในประเทศดังกล่าว และเมื่อถูกถามถึงโอกาสในการนำ Nexus เข้ามาวางจำหน่ายในแอฟริกา ในบางช่วงบางตอนเธอได้ตอบว่า ?เรากำลังทำ Nexus อีกครั้งในปีนี้?

Huawei เพิ่งจะได้รับมอบหมายจาก Google ให้ผลิต Nexus 6P ไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ Huawei ที่ได้รับมอบหมายให้ทำโปรเจ็กต์นี้ หากสิ่งที่ Charlene พูดเป็นความจริง นั่นแปลว่า Huawei ได้รับมอบหมายให้ผลิต Nexus ถึง 2 ปีซ้อนเลยทีเดียว

Nexus 6P

อย่างไรก็ตามบทสัมภาษณ์ดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Huawei และ Google แต่อย่างใด สุดท้ายแล้วเราจะได้เห็น Nexus 6P รุ่นอัปเกรดหรือไม่ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวจาก Huawei และ Google กันต่อไปครับ



บทความแนะนำ


ดูดวงเอฟบีไอเม็กซิโกพ่อค้ายาเสพติดผู้ใหญ่เด็กฉลาดทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก