9 เคล็ด(ไม่)ลับจัดทรงผมให้สวยได้ดั่งใจ

อ่าน 9,143

สาวๆคนไหนมีปัญหาจัดแต่งทรงผมยังไงก็ไม่ได้ดั่งใจซักที ต้องอ่านเลยค่ะ วันนี้ เรา ก็นำเคล็ดลับเก๋ๆมาฝากที่จะประหยัดเวลาในการจัดทรงผมของสาวๆได้อีกเยอะ!

1. เลี่ยงแชมพูที่มีฟองเยอะๆ

ใช้แชมพูสูตรฟองน้อยๆอย่างเช่นสูตรอ่อนโยนหรือสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต ซึ่งแชมพูที่มีฟองมากๆไม่ได้แปลว่าจะสะอาดเสมอไปเพราะจะผสมมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์มากเกินไปทำให้อาจจะทิ้งคราบตกค้างบนเส้นผมได้ ผมก็จะสกปรกเร็วขึ้นไปอีก

2. ราดน้ำเย็นหลังสระผมเสร็จ

หลังสระผมเสร็จ ขั้นตอนสุดท้ายให้ราดน้ำเย็นลงบนผมเป็นการปิดท้าย เพราะจะช่วยปิดเกล็ดผมทำให้ผมเงางามได้นั่นเองค่ะ

3. ความเย็นช่วยได้

เมื่อไดร์ผมจากโคนผมลงมาปลายผมแล้ว ให้ถือแปรงม้วนผมค้างอยู่ที่ปลายผมซัก 5 วินาทีให้เย็นลงซักหน่อย วิธีนี้จะช่วยเซ็ตลอนผมให้อยู่ได้นานขึ้นค่ะ

4. ผมพองสวยง่ายๆ

ถ้าต้องการผมที่ดูพองสวยเป็นพิเศษ หลังจากเป่าผมจนแห้งก็แบ่งผมด้านบนบริเวณจากขมับไปจนถึงกระหม่อม โดยแบ่งเป็นสามส่วนเล็กๆ ตามแนวตั้ง แล้วใช้โรลหนามแบบนิ่มขนาดสองนิ้ว ม้วนผมแต่ละส่วน ปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที แกะออกหวีเบาๆ แล้วฉีดสเปรย์ให้ผมอยู่ตัว

5. ลืมผ้าเช็ดตัวไปได้เลย

รู้ไหมว่าการปล่อยให้ผมเปียกๆ ถูกห่อพันไว้ด้วยผ้าขนหนูครึ่งชั่วโมงขณะแต่งหน้า เป็นความผิดพลาดร้ายแรง! ผมของสาวๆจะชี้ฟูได้ เพราะเนื้อหยาบๆของผ้าขนหนูจะทำให้เกล็ดผมเปิดออกและทำให้ผมชี้ไม่เป็นทรง ลองใช้ผ้าขนหนูซับน้ำส่วนเกินออกห้องน้ำ แล้วปล่อยให้ผมแห้งเองสักพักก่อนที่จะเป่าไดร์ดูค่ะ

6. ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมก่อนซัก 10 นาที

ไม่ว่าจะม้วนผม ยืดผม หรืออะไรก็ตาม ให้ทาผลิตภัณฑ์แต่งผมก่อนล่วงหน้าราว 10 นาที ผลิตภัณฑ์จะได้ซึมซับเข้าไปในเส้นผมค่ะ

7. ไม่ต้องใช้แรงมากในการแต่งผม

เวลาใช้คีมม้วนผม ไม่จำเป็นต้องออกแรงกดหรือดึง แค่พันเส้นผมกับแกนม้วนเบาๆ ทิ้งไว้ราว 10 วินาทีก่อนปล่อยออก ทิ้งไว้ให้เย็นก่อนใช้มือสางเบาๆ สาวๆจะได้ลอนผมที่ดูนุ่มนวลค่ะ

8. จัดการผมยุ่งในวันรีบๆ

ถ้าคุณตื่นมาพร้อมกับผมลีบแบนหรือกระเซอะกระเซิงสุดๆ แถมไม่มีเวลาแต่งทรงผมอีกต่างหาก ให้ฉีดน้ำที่ผมส่วนบนจนชื้นๆ แล้วใช้แปรงกลมขนาดสองนิ้วม้วนเป่าผมให้แห้ง ผมชั้นบนจะพองและดูเรียบขึ้นทันตา

9. ลองใช้ดรายแชมพูหลังสระผม

แทนที่จะรอจนกระทั่งเส้นผมสกปรกก่อนแล้วค่อยใช้ดรายแชมพู ให้ฉีดดรายแชมพูที่โคนผมทันทีที่สระผมเสร็จและเป่าจนแห้ง ถึงแม้ผมคุณจะสะอาดอยู่แล้ว แต่ดรายแชมพูจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันไม่ให้ความสกปรกหรือน้ำมันจากหนังศีรษะมาเกาะเส้นผมได้ค่ะ

มีประโยชน์ออกอย่างนี้ สาวๆลองเอาเทคนิคไปทำกันดูนะคะ ผมจะจัดทรงง่ายยิ่งขึ้น จะได้ไม่เสียเวลามากๆในการจัดแต่งทรงผมอีกต่อไป



บทความแนะนำ


ปารีสใบเตยสุธีวันดิสนีย์แลนด์ที่เที่ยวความสวยความงามข่าวบันเทิงวันนี้ใบเตยอาร์สยมผู้หญิงเที่ยวต่างประเทศกระชับรูขุมขนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก