ลดน้ำหนักจาก 46.5 กิโล เป็น 47 กิโล กับคุณนัท เจ้าของเพจ Train Hard Look Hot by Nattie

อ่าน 10,994

แรงบันดาลใจมาอีกแล้วค่ะ คราวนี้ไม่ได้มาจากคนอ้วนแล้วลดน้ำหนักให้น้อยลงนะคะ แต่การลดน้ำหนักครั้งนี้ของคุณนัท เจ้าของเพจ Train Hard Look Hot by Nattie กลับทำให้คุณนัทมีรูปร่างที่เฟิร์มมากขึ้น แม้น้ำหนักจะมากกว่าเดิมก็ตาม สาวๆ หลายคนคงนึกสงสัยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ เราจะไปหาคำตอบพร้อมๆ กันค่ะ

จุดเปลี่ยนของคุณนัทอยู่ที่การใส่บิกินี่ไปเที่ยวทะเล แต่ดั๊นกลุ้มใจแบบสุดๆ กับพุงเจ้ากรรมที่ยื่นออกมาแบบไม่เกรงใจ แม้จะแขม่วเต็มที่แล้วก็ตาม ซึ่งหลังจากวันนั้น คุณนัทก็เริ่มศึกษาข้อมูลการออกกำลังกายอย่างจริงจัง และสามารถเอาชนะใจตัวเองได้ ซึ่งน้ำหนักที่เพิ่มมานั้น เป็นกล้ามเนื้อเน้นๆ ลีนไขมันกันกระจุย นอกจากรูปร่างที่เฟิร์มกระชับแล้ว สิ่งสำคัญที่คุณนัทย้ำกับลูกเพจอยู่เสมอคือเรื่องสุขภาพ เพราะถ้าร่างกายแข็งแรง สุขภาพก็จะดีตามไปด้วย

คุณนัทจะแบ่งปันข้อมูลการออกกำลังและการรับประทานอาหารที่ถูกต้องอยู่ตลอด เห็นกล้ามหน้าท้องขนาดนี้ อย่าคิดว่าจะต้องอดอาหารนะจ๊ะ เพราะคุณนัทเธอบอกไว้เลยว่า ควรแบ่งกินวันละ 3-5 มื้อ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย และที่เด็ดไปกว่านั้น อาหารตัวอ้วนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่า ไอศกรีม ขนม ช้อคโกแลต เธอก็กินไม่เคยขาด เพียงแต่เลือกอาหารที่มีประโยชน์ให้มีสัดส่วนมากกว่าของไม่มีประโยชน์ก็แค่นั้นเองค่ะ เทคนิคแบบนี้ สาวๆ คนไหนจะลองทำตามดูบ้าง ก็จัดได้เลยนะคะ

ส่วนการออกกำลังกาย ให้เราโฟกัสที่สุขภาพของเราว่ามันจะดีขึ้น แข็งแรงขึ้นจะดีกว่าอย่าไปคาดหวังว่าจะต้องหุ่นเหมือนดาราคนนั้นคนนี้ เพราะถ้าทำไม่ได้ จะทำให้ท้อ และบั่นทอนกำลังใจเปล่าๆ ดูเป็นแรงบันดาลใจได้ แต่ไม่ใช่ดูแล้วเอาไปเปรียบเทียบจนเครียด อย่างนี้ไม่ดีค่ะ และที่สำคัญควรเล่นคาร์ดิโอ และเวท ในสัดส่วนที่พอเหมาะกันด้วยนะคะ อย่ามุ่งไปที่อย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว

และคำถามที่ว่า จะต้องออกกำลังกายท่าไหน ถึงจะลดเฉพาะส่วนได้ อันนี้เป็นความคิดที่ผิดอย่างแรงเลยนะคะ คุณนัทอธิบายเอาไว้ว่า??

ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะสะสมเริ่มจากสะโพก > ต้นขา > หน้าท้อง > ต้นแขน > หลัง > หน้าอก

เพราะฉะนั้นเวลาที่ไขมันลด ก็จะลดจากหน้าอก > หลัง > ต้นแขน > ต้นขา > หน้าท้อง > ต้นขา > สะโพก

ท่าบริหารเฉพาะส่วนไม่ได้หมายความว่าจะลดเฉพาะส่วน แต่หมายความว่าช่วยบริหารกล้ามเนื้อในส่วนนั้นๆให้แข็งแรงขึ้น สวยงามขึ้น กระชับขึ้น เพราะฉะนั้น เปลี่ยนความคิดกันด่วนๆ เลยนะจ๊ะ สาวๆ :)

ภาพประกอบจาก : Train Hard Look Hot by Nattie

เรียบเรียงโดย : Women Mthai Team



บทความแนะนำ


แฟชั่นช่วยเหลือเทรนด์แฟชั่นเด็กป่วยแฟชั่นพาลเทลป่วยสารพัดโรคภาพยนตร์Toystoryทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก