ดูโหงวเฮ้งเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์

อ่าน 2,399

เคยเห็นเพื่อนฝูงหลายคนที่ไม่เจอพักเดียวกลับรวยขึ้นผิดหูผิดตา พอถามไปทำอะไรมา คำตอบที่ได้คือ รวยกับที่ดิน ตราบเท่าที่กฎหมายภาษีที่ดินยังไม่คืบหน้า การสะสมที่ดิน การเก็งกำไรที่ดิน การสร้างมูลค่าให้กับที่ดินก็ยังไม่ลดน้อยลง หลายคนฝันอยากเป็นเศรษฐี ขอเข้าไปร่วมวงหลายคนสำเร็จหลายคนขาดทุนล้มละลายแล้วโหงวเฮ้ง จะช่วยบอกเราได้หรือไม่ว่า ใครจะเหมาะสมหรือมีโชคกับการเล่นที่ดิน

ใครจะรวยกับที่ดินโหงวเฮ้งสามารถบอกได้ โดยดูจุดหลัก ๆ 2 จุดคือ เปลือกตากับจมูก (แต่ยังต้องดูส่วนอื่นประกอบด้วย) ตามหลักโหงวเฮ้งเปลือกตาคือ วังทรัพย์สิน จมูก คือ วังมั่งคั่ง

วังทรัพย์สิน(เปลือกตา)คือ ที่ดินบ้าน ทรัพย์สมบัติมรดก ว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน มีความคล่องตัวในการซื้อมาขายไปหรือไม่หรือมีปัญหาพิพาทในสมบัติที่มีอยู่หรือไม่

วังมั่งคั่ง (จมูก) คือดูว่าทรัพย์สินที่เรามีจะทำให้เกิดความมั่งคั่งกับตนเองหรือว่ารั่วไหลออกไปอย่างใด วังทรัพย์สินจะดูว่าเปลือกตา มีความกว้าง ความนูน สีของเปลือกตา ตำหนิหรือริ้วรอยบนเปลือกตาว่าเป็นอย่างไร โดยถือหลักความสมดุลคือสิ่งที่ดีที่สุดตามหลังโหงวเฮ้ง

- ความกว้างของเปลือกตา คือ พื้นที่ระหว่างคิ้วกับตา วัดโดยเอานิ้วชี้ทาบลงบนเปลือกตาขณะลืมตา ถ้าทับคิ้วแสดงว่า แคบ (คิ้วติดตา) ถ้าวางนิ้วแล้วพอดีถือว่าสมดุลดี (ดีที่สุด) ถ้าพื้นที่เหลือถือว่ากว้าง ความหมายคือ ยิ่งมีเปลือกตาที่กว้าง แสดงถึงการมีทรัพย์สมบัติ มรดกมาก เปลือกตาแคบจะมีทรัพย์สมบัติอสังหาริมทรัพย์น้อย หรือถ้ามีมรดกมาก่อนแล้วก็อาจจะมีปัญหาข้อพิพาท หรือขายเป็นเงินลำบาก แต่ถ้ากว้างเกินไป มีสมบัติมากอสังหาริมทรัพย์มาก แต่ก็ต้องมีภาระและรายจ่ายในการรักษามันมาก (สมบัติหร่อยหรอ เพื่อรักษาสมบัติอีกอย่างไว้)

- ความนูนของเปลือกตา เปลือกตาที่ดีต้องนูนเล็กน้อยจะส่งผลให้มีโชคด้านอสังหาริมทรัพย์สามารถซื้อขายไปได้คล่อง แต่เปลือกตาที่นูนมากจะมีสมบัติมากแต่ขายไม่ค่อยออก

- สีและตำหนิ สีของเปลือกตาควรเป็นสีเดียวกับผิวอาจสว่างกว่าผิวเล็กน้อย จึงจะให้ทรัพย์ สมบัติจะงอกเงย สีที่คล้ำจะสูญเสียหรือรักษาอสังหาลำบาก

- แผลเป็นไฝ มีปัญหากับอสังหาริมทรัพย์ ถูกฟ้องร้อง โดนเวนคืน น้ำท่วมบ้าน หรือถ้าทำธุรกิจอสังหาจะต้องมรปัญหาอย่างคาดไม่ถึง

รูปที่ 1-3 เป็นรูปตัวอย่างเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์เมืองไทย คือ แลนด์แอนเฮาส์ พฤกษาเรียลเอสเตส และเมืองทองธานี สังเกตจะเห็นว่า เปลือกตาล้วนกว้างได้สัดส่วนกับดวงตาและนูนเล็กน้อย มีทรัพย์สมบัติมาก มีโชคทางอสังหาริมทรัพย์ และสามารถเปลี่ยนทรัพย์สมบัติเหล่านนั้นเป็นความมั่งคั่งให้ตนเอง ดูได้จากจมูกที่มีเนื้อปลายกลมมน มองด้านหน้าไม่เห็นรู จมูก ปีกจมูกปิดสมดุลกับรูปจมูก สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นจมูกทำเงิน



บทความแนะนำ


ประยุทธ์จันทร์โอชาเลสเบี้ยนเที่ยวต่างประเทศราคาถูกผู้ชายที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศผู้หญิงความรักนิพิฏฐ์อินทรสมบัติทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก