9 พฤติกรรมทำให้ ?หน้าแก่ก่อนวัย? ไม่อยากให้อายุผิวแซงอายุจริงต้อง ลด ละ เลิก!!

อ่าน 12,467

สาวๆทุกคนอยากมีผิวใส มีใบหน้าที่อ่อนกว่าวัยกันใช่มั้ยละค๊ะ วันนี้ Girlsallaround มี 9 พฤติกรรมที่สาวๆไม่ควรทำ! มาเล่าสู่กันฟัง เพราะถ้าสาวๆทำ จะทำให้หน้าแก่ก่อนวัย มีรอยเหี่ยวย่น ไม่โอเคนะค้า ต้องดูด่วนๆ

1. สูบบุหรี่

การสูบบุหรี่จะทำให้หน้าแก่กว่าวัยอย่างเห็นได้ชัด! เพราะการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอย แถมยังทำให้หน้าแห้งได้ง่าย ถ้าสูบบ่อยๆเหงือกและปากของสาวๆจะหมองคล้ำ ถ้าเป็นแบบนี้เวลาทาลิปจะไม่สวยเลยนะเธอออ

2. ทานอาหารพวกแป้ง น้ำตาล

ถ้าสาวๆทานอาหารจำพวกแป้ง หรือน้ำตาลมากเกินไป น้ำตาลในเลือดจะสูง ทำให้สาวๆอ้วนได้ง่าย และเมื่ออ้วนคอลลาเจนในผิวก็จะลดลง เพราะว่าไขมันมาแทนที่ เพราะฉะนั้นให้งดทานอาหารพวกแป้ง น้ำตาลบ้างนะค้า จะได้มีหุ่นสวย เฟิร์ม แถมไม่อ้วนอีกด้วยน้าา

3. ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ จะทำให้ผิวเสียได้ง่ายขึ้น ผิวจะแห้งง่ายเพราะขาดน้ำ จะทำให้ริ้วรอยมีมากกว่าปกติ แถมยังทำให้ผิวขาดคอลลาเจนขาดความยืดหยุ่น ดูเหี่ยวกว่าวัยด้วยนะค้า ไม่โอเคน้าาา

4. เคี้ยวหมากฝรั่ง

สาวๆคนไหนที่เคี้ยวหมากฝรั่งบ่อยจะสังเกตุได้ง่ายมากก เพราะจะมีริ้วรอยบริเวณรอบปากอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ดูมีอายุเพราะว่ามีรอยย่อนคล้อย แนะนำให้ลดการทานหมากฝรั่งลงนะคะ หรือถ้ากลัวปากเหม็นอาจจะเปลี่ยนเป็นการอมลูกอม หรือหมั่นแปรงฟันบ่อยๆอาจจะดีกว่าน้าา

5. ไม่ล้างเครื่องสำอางค์

สาวๆส่วนใหญ่ทำงานหนัก และมักจะขี้เกียจล้างหน้าก่อนนอน ขอบอกเลยว่าให้หยุดพฤติกรรมนี้ด่วน! เพราะจะทำให้เกิดสิว แถมยังทำให้หน้าเหี่ยวง่าย ผิวเสียแห้งขาดน้ำอีกด้วยนะจ้า

6. แกะสิว

การแกะหรือบีบสิวจะทำให้เกิดรอยดำได้ง่าย การรักษารอยดำนั้นยากกว่าการรักษาสิวนะค้าบอกเลย เพราะฉะนั้น อยากให้รักษาสิวตามขั้นตอนของธรรมชาติ หรือถ้าใช้ยาสิว ก็อย่าไปแกะหรือเกามัน เพราะอาจจะทำให้ทิ้งรอย ถ้าแย่กว่านั้นก็อาจเกิดรอยแผลเป็นได้จ้า ยุ่งเลยละน้าทีนี้

7. ทำท่าทางเวลาแต่งหน้า

หลายคนคงจะมีท่าประจำเวลาแต่งหน้า เช่น บางคนปัดมาสคาร่าจะต้องมีการเผยอปาก การทำพฤติกรรมแบบนี้เวลาแต่งหน้า จะทำให้หน้าเกิดริ้วรอยได้ง่ายนะจ้ะ ดูไม่สวยกะโหลกกะลาด้วยน้า อายหนุ่มๆเค้าเนอะ

8. ไม่ทาครีมกันแดด

สาวๆบางคนขี้เกียจ มักจะไม่ชอบทาครีมกันแดด และข้ามขั้นตอนไปแต่งหน้าเลย การที่สาวๆไม่ทาครีมกันแดดจะทำให้ผิวหน้าคล้ำเสียได้ง่าย แถมนานๆไปอาจทำให้กระขึ้นใบหน้าได้ แถมสีผิวไม่สม่ำเสมออีกด้วย

9. พักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิว แถมยังเป็นการผลัดเซลล์ผิวใหม่อีกด้วย สาวๆควรหลับให้ได้อย่างน้อย 7 ? 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อที่ร่างกายจะได้สดชื่น กระปรี่ประเปร่า แถมยังทำให้หน้าตาสดใสด้วยค่า

อยากให้สาวๆมีสุขภาพดี สวยใส หน้าเด้งกันทุกคนนะคะ เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นอันตรายต่อร่างกายเรา จะได้สวยไปนานๆน้าาาา <3



บทความแนะนำ


สีผมพาลเทสร้านไวท์ลายการศึกษาทำสีผมติดเอฟทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก