นึกว่าตัวเองผิดมาตลอด จนวันนึงได้รู้ความจริง

อ่าน 11,366

เรากับแฟนคบกันมาปีกว่า อยู่ไกลกันและนานๆได้เจอกันที เขาเป็นคนเจ้าชู้มากและเราเคยจับได้ว่าเขานอกใจเขามาขอโอกาสเรา ด้วยความรักและหวังว่าเขาจะเปลี่ยนจึงให้อภัยไป

วันนึงเราขอขึ้นสถานะกับเขา (คือเขามีกฎว่า ห้ามโพส ห้ามแทคหา ห้ามเม้น ห้ามขึ้นสถานะกับเขา โดยอ้างว่ายังไม่ได้บอกทางบ้าน เราก็โอเคเข้าใจแล้วไม่เคยเข้าไปยุ่งวุ่นวายไรในเฟสเขา) เขาก็ปฏิเสธเหมือนเคย แต่คราวนี้เราไม่ยอม ถ้าไม่ขึ้นสถานะก็ขอโพสหรือแทคไรหาก็ยังดี คือไม่เคยโพสรูปคู่ หรือสถานะไรเกี่ยวกะเราเลย

เขาเลยบอกเลิกเรา แล้วด่าเราว่าเรางี่เง่าเอง งอแงเอง อยากมีแฟนเป็นผู้ใหญ่กว่านี้ ไม่ชอบเด็กแล้วบลอคเฟสเราเราพยายามง้อเขาบอกจะไม่ขออีกแล้วก็ได้ ง้อเขาอยู่เกือบอาทิตนึงในไลน์เพราะเฟสโดนบลอคไปละ เราร้องไห้ เราขอร้อง เราบอกเราจะยอมเปลี่ยนแปลง ไม่งี่เง่าแล้วไม่ร้องขอแล้วเขาก็ไล่ให้ไสหัวไป ไม่อยากยุ่ง คบไปก็เป็นแบบเดิม ไม่เอาเราแล้ว โทรไปเขาก็บลอคเบอร์

เมื่อวานนี้คุยโทรศัพกับเพื่อนแล้วอยู่ๆเพื่อนก็ถามว่าเลิกกับแล้วหรอ เห็นเขา"ขึ้นสถานะกับคนอื่น"ความรู้สึกเราจุกมาก สั่นไปทั้งตัว จุกจนน้ำตาก็ยังไหลไม่ออก ก่อนหน้านี้เราคิดมาเสมอว่าเป็นความผิดเรา เพราะเรางี่เง่า เพราะเราไม่ดี เพราะเรางอแงเขาเลยทิ้ง เราคิดแบบนั้นมาตลอด พอรู้ว่าจริงๆแล้วไม่ใช่เลย เขาแค่มีคนอื่น ณ ตอนนั้นตาสว่างมาก

แฟนเก่าเราคนนี้ไล่บอกใครต่อใครว่าเราเป็นฝ่ายไม่ดี เรางี่เง่า เรางอแง เราไม่เป็นผู้ใหญ่พอ บ้างก็บอกว่าเรานอกใจ เราหาเรื่องเลิกเอง บอกทุกคนทั้งเพื่อนเราและเพื่อนเขา กลายเป็นเราเองที่ผิด

เรารู้สึกโง่มาก เหมือนโดนหลอกมาตลอดตั้งแต่คบกันแรกๆ มีแต่เราที่คิดว่าเราทั้งคู่เป็นแฟนกัน อันที่จริงแล้วเขาก็คิดแค่ว่าเรามีประโยชน์กับเขา ใช้เราทำงานให้ ใช้ให้ไปซื้อของให้ เงินหมดก็โทรมาขอ ให้เราเติมเงินโทรศัพเติมเกมให้ เราทำแบบไม่เคยลังเลไม่เคยปฏิเสธ รู้สึกสั่นไปหมดไม่ใช่เพราะเขามีคนอื่น แต่เพราะเราชั่งดูโง่เง่าเหลือเกิน



บทความแนะนำ


เดอะสตาร์รองพื้นพิชญดาสปอยThestarณัฐชาเม้าส์esteelauderทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก