สูตรหน้าขาวใส ไม่มีสิว ด้วยมะนาว ทำแล้วได้ผล 100%

อ่าน 5,727

พืชผักสวนครัวที่เราเห็นกันทุกวััน กินกันเกือบทุกมื้ออย่างมะนาว ความจริงนั้น มันมีสรรพคุณที่น่าทึ่งมากกว่าแค่ปรุงรสในอาหารจานโปรด เพราะมันทำให้เราสวยขึ้น ก็ด้วยความเปรี้ยวเนี่ยแหละ มะนาวเป็นผักที่มีวิตามินซีสูง ก็เลยมีผู้คิดค้นสูตรมาพอกหน้าขัดผิดกันอย่างมากมาย เราก็เลยจะหยิบยกมารวบรวมให้ทุกคนมาแข่งกันสวยรับซัมเมอร์ค่ะ

สูตรหน้าใส ลดสิว (ส่วนผสม น้ำมะนาวครึ่งลูก และดินสอพอง 4-5 เม็ด หรือแล้วแต่เราต้องการนะคะ) นำดินสอพองแล ะมะนา วมาผสมให้เข้ากัน (อย่าใส่ มะนาว มากเกินไปนะคะ) จะได้ครีมที่เหนียวข้น พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 ? 15 นาทีก่อนเข้านอน และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละประมาณ 3 ? 4 ครั้ง ประมาณ 3 เดือน และหลังจากนั้นก็ลดจำนวนครั้งลงค่ะ และสูตรมะนาวกับดินสอพองนี้ ยังสามารถช่วยลดรอยจุดด่างดำที่ขาได้ด้วยค่ะ โดยให้ทาบริเวณขาทุกคืนก่อนนอน ตื่นเช้าค่อยล้างออก ทำเป็นประจำจุดด่างดำก็จะค่อยๆ หายไปค่ะ

สูตรแต้มสิว (ส่วนผสม น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และไข่ขาว 1 ช้อนชา) ให้นำส่วนผสมทั้งสองมาผสมกันและตีจนเป็นเนื้อเดียวกัน แต้มที่ตุ่มสิวทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้า สิวจะหายไปค่ะ (แต่อาจจะไม่ได้หายภายในครั้งเดียวนะคะ ต้องทำบ่อยๆ)

เท่านั้นยังไม่พอค่ะ เพราะมีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก โฟมล้างหน้า ทำความสะอาดผิว ไม่ก่อเกิดการระคายเคือง โทนเนอร์ เช็ดเพื่อกระชับรูขุมขน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง มาร์คหน้า นวดเบาๆเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ครีมบำรุงผิวหน้า ทาเช้าเย็นเพื่อความลดชื่น ลดความหมองคล้ำ และรอยแผลเป็นบนใบหน้า ยาแต้มสิว แต้มเช้าเย็นบนหัวสิวเพื่อลดอาการอักเสบ

เห็นมั้ยคะว่ามะนาวมีประโยชน์มากมายจริงๆ หากสาวๆคนไหนที่อยากมีผิวขาวสวยใส มะนาวถือเป็นเพื่อนแท้ของคุณเลยทีเดียวค่ะ



บทความแนะนำ


เกาะหลีเป๊ะเที่ยวในประเทศคำเมืองทาลิปสติกลุคแต่งหน้าเทรนด์แต่งหน้าที่เที่ยวกลอนคำเมืองเอเอฟเตือนใจวัยรุ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก