เพื่อนแท้หรือแค่หลอก!! เพื่อน 7 แบบ ที่ควร ?อยู่ให้ห่าง? เอาไว้ เพราะเขาอาจไม่ใช่มิตรแท้!!

อ่าน 8,523

ผู้หญิงเรานี่มีเซนส์สุด ๆ เรื่องคนไหนจริงใจคนไหนลวงโลก สาว ๆ ว่ามั้ยคะ ?! แต่กับเพื่อนบางคนนั้น ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนที่ดี แต่บางทีมันก็กลับกัน แล้วสาว ๆ จะสังเกตได้อย่างไรว่าคนไหนควรคบเป็นเพื่อน หรือคนไหนควรปล่อยให้เป็นแค่คนแปลกหน้า มาดูกัน!!

1. เพื่อนที่ชอบแซะ และเป็นนักแขวะตัวยง

เห็นอะไรก็แซะ อะไรก็แขวะ ไม้เว้นแม้แต่เพื่อนสนิทตัวเอง แบบนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าลับหลังเขาจะไม่แขวะหรือแซะเรา ?!

2. เพื่อนที่ชอบล้ำเส้นเป็นประจำ

ทุกสถานะมีขอบเขตของตัวมันเองค่ะ ?ความเป็นเพื่อน? ก็เช่นกัน บางคนไม่เคยรู้ลิมิต ไม่เคยรู้ขอบเขต ความเกรงอกเกรงใจไม่เคยจะมี ก็ต้องลดความสัมพันธ์ลงเป็นคนรู้จักเถอะ

3. เพื่อนที่ชอบยืมเงินแล้วเบี้ยว

เวลาเขาเดือดร้อน เรายินดีช่วย แต่เมื่อเราเดือดร้อน ขอเงินคืนเขากลับไม่สนใจ แถมเฉไฉไม่เห็นใจเรา นี่มันเกินไปแล้วล่ะค่ะ สนใจแต่ตัวเองไม่เคยแคร์คนรอบข้าง เห็นเราเป็นเพื่อนก็ต่อเมื่อร้อนเงิน กระเป๋าแบน ไม่แฟร์เลยค่ะ ต้องกากบาทออกจากลิสท์มายเฟรนด์!!

4. เพื่อนที่ชอบคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

เอาตัวเองเป็นที่ตั้งตลอด ไม่เคยรับฟังคนอื่น เอาความคิดตัวเองเป็นหลัก นิสัยแบบนี้อยู่ร่วมกับคนอื่นยากค่ะสาว ๆ แถมยังสร้างความลำบากใจให้คนรอบข้าง

5. เพื่อนที่มีแต่พาเราลงเหว พาเลวตลอด

อะไรที่ว่าลงเหวสาว ๆ คงจะรู้กันดีอยู่แล้วนะคะ ถ้าคบแล้วชีวิตติดลบ ก็ปล่อยเถอะค่ะ เพื่อนกันต้องพากันไปในทางที่่ดีค่ะ

6. เพื่อนที่ขอความช่วยเลือตลอด 24 ชม.

เรื่องการช่วยเหลือเกื้อกูลมันเป็นสิ่งสำคัญในการสานความสัมพันธ์ความเป็นเพื่อน แต่ถ้ามันมากเกินจนปวดหัวล่ะคะ เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ไม่จัดการด้วยตัวเอง จากขอความช่วยเหลือกลายเป็นสร้างความเดือดร้อน บางทีการยอยเดือร้อนเพราะเพื่อนมันก็ดูเสียสละอยู่หรอกค่ะ แต่บางทีมันก็เหมือนถูกเอาเปรียบเบา ๆ นะคะ

7. เพื่อนที่ขอทาน ?เผือก? ร้อน ๆ ตลอด

คำว่าเป็นห่วงกับอยากรู้อยากเห็นมันมีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่นะคะ ถ้าพวกที่คอยเผือกเราทุกเรื่อง แถมยังเอาไปปล่อยข่าวรัว ๆ อีกนี่ควรแบนเขาออกจากชีวิตเถอะค่ะ ถ้าเป็นห่วงกันจริงไม่ต้องขอเผือกตลอดหรอกค่ะ

เพื่อนมีอยู่หลายประเภทนะคะ แต่มารร้ายในคราบเพื่อนที่แสนดีก็มีอยู่ถมไป อย่างไรก็ตามสาว ๆ ควรสังเกตให้ดี ๆ นะคะว่ามิตรแท้กับมิตรเทียมมันต่างกัน!!



บทความแนะนำ


SmartTVความรักRemoteMagicเทคโนโลยีผู้ชายหมอดูโหราศาสตร์ราศีผู้หญิงwebOSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก