11 คำโกหกไม่มีพิษไม่มีภัยที่สาวๆทุกคนชอบพูดกัน

อ่าน 10,408

คุณอาจเป็นบุคคลที่ซื่อสัตย์และน่าเชื่อ ถือที่สุดในโลก แต่คุณจะกลายเป็นคนขี้จุ๊ทันทีถ้าพูดว่าคุณไม่เคยพูดปดเล็กๆน้อยๆแบบนี้ แต่จะว่าไปคำโกหกเหล่านี้ไม่มีพิษไม่มีภัยกับใครนะ อย่าเรียกว่าคำโกหกยังได้เลย..จริงไหม?

1. ใกล้เสร็จแล้ว

คำว่า ใกล้เสร็จแล้ว อันที่จริงอาจหมายถึงฉันกำลังนอนเกลือกกลิ้งอยู่บนเตียง ยังใส่ชุดนอนอยู่ เพิ่งดู Pretty Little Liars ซีซั่นสุดท้ายจบรอบสองและยังต้องเข้าไปอาบน้ำ ทำผม และเลือกเสื้อผ้าอีก

2. จะออกจากบ้านแล้วเนี่ย

แต่จริงๆฉันเพิ่งลุกออกจากเตียงเพราะละคร เพิ่งจบไปเมื่อ 30 วินาทีที่แล้วและตอนนี้ฉันกำลังวุ่นวายอยู่กับการเลือกเสื้อผ้า ถ้าฉันไปถึงที่นั่นภายในครึ่งชั่วโมงก็ถือว่าคุณทำบุญมาดี

3. คืนนี้ฉันยุ่ง

คำแปลคือฉันเพิ่งล้างหน้า ถอดยกทรงแล้ว และทั้งตัวก็มีแต่เหงื่อ ดังนั้นคำว่า ยุ่ง จะหมายถึงฉันยุ่งอยู่กับการนอนสบายอยู่บนเตียง ดูช่อง Netflix และขี้เกียจใส่ยกทรงกลับเข้าไปแล้ว

4. ไม่เป็นไร

แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย ฉันโกรธมากต่างหาก และที่ฉันนอนไม่หลับก็เพราะกำลังคิดแผนแก้แค้นอยู่

5. ไม่เห็นจะสวยเลย

นี่คือสิ่งที่คุณพูดเมื่อเห็นเพื่อนเริ่ม ออกเดทกับสาวคนใหม่ แม้ว่าคุณจะมองว่าแม่สาวคนนั้นสวยและสมบูรณ์แบบทุกประการแต่คุณก็จะบอก เพื่อนว่าไม่สวยเลยเพราะไม่อยากทำให้เธอเหลิง เราไม่นับว่านี่เป็นคำโกหกนะเพราะคุณกับเพื่อนต่างรู้ดีว่ามีความจริงซ่อนอยู่ในนั้น

6. ฉันไม่ได้หึง

คุณกำลังส่องทั้ง Facebook, Twitter และ Instagram ของแฟนเก่า รวมทั้งของเพื่อนๆของเขาและแฟนใหม่ของเขาด้วย ไม่ใช่เพราะว่าคุณหึงแต่คุณแค่อยากรู้อยากเห็นต่างหาก ใครจะเชื่อ? คุณน่ะขี้หึงสะบัดเลยแหละ

7. ทำรายงานเกือบเสร็จแล้ว

คุณอ้างกับพ่อแม่แบบนี้ทุกครั้งที่กำลังจะมีปาร์ตี้ซึ่งพวกเขาไม่อนุญาตให้คุณไปแน่ถ้ารู้ว่ารายงานนั่นถึงกำหนดส่งในวันจันทร์นี้แล้ว

8. วันนี้อ่านหนังสือทั้งวันเลย

หากคำว่า ทั้งวัน หมายถึงการหยุดอ่านหนังสือทุกๆห้านาทีสลับกับการดูโทรทัศน์และเล่น Tumblr

9. ฉันสัญญาว่าจะไม่บอกใคร

เมื่อใดก็ตามที่มีคนมาเล่าความลับให้คุณ ฟังและคุณสัญญาว่าจะไม่บอกใคร ซึ่งคุณก็หมายความว่าอย่างนั้นจริงๆเพราะการบอกเพื่อนสนิทของตัวเองจะไม่ถือ ว่าเป็นการผิดสัญญา

10. ไว้ว่างๆไปเที่ยวด้วยกันนะ

คุณพูดประโยคนี้กับเพื่อนใหม่ทุกครั้ง เช่น สาวน้อยที่เพื่อนของคุณพามาดูหนังเมื่อคืน หรือหนุ่มน้อยน่ารักที่คุณเจอในงานเลี้ยงเมื่อสัปดาห์ก่อน จริงๆพวกเขาก็เจ๋งดีนะแต่ถ้าเลือกได้ขอไม่เจอกันอีกน่าจะดีกว่า

11. ฉันเพิ่งเห็นข้อความของเธอ

แต่จริงๆคุณเห็นตั้งแต่เมื่อคืนแล้วล่ะ คุณแค่ขี้เกียจตอบ คุณก็เลยรอไปเรื่อยๆจนกว่าจะรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไรกันแน่



บทความแนะนำ


พลอยชมพูผิวเหี่ยวย่นหน้าเด็กการลดริ้วรอยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก