งานปกปิดผิวต้องมา เทคนิคการใช้คอนซีลเลอร์และคอร์เร็กเตอร์ ตัวช่วยที่ปกปิดได้ดี

อ่าน 1,111

หลายคนเข้าใจว่างานผิว คือการแต่งหน้าเบาๆ เผยสภาพผิว แต่จริงๆ แล้ว งานผิว คือการเมกอัพให้ผิวดูสวยฉ่ำเป็นธรรมชาติ ซึ่งหนึ่งในวิธีเริ่ดๆ ก็คือการใช้คอนซีลเลอร์และคอร์เร็กเตอร์ ตัวช่วยที่ปกปิดได้ดีวิธีเลือกใช้สีของคอนซีลเลอร์และคอร์เร็กเตอร์สีของคอนซีลเลอร์ที่เราจะใช้ โดยทั่วไป ก็คือสีพื้นอย่างสีเนื้อ แต่เราก็ต้องเลือกซื้อสีที่เหมาะสมและตรงกับสภาพผิวของเราด้วย เพราะโทนสีของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนขาว บางคนเข้ม ดังนั้นสีที่เลือกซื้อต้องใกล้เคียงกับสีผิวของตนเอง ไม่เข้มเกินไป หรือไม่อ่อนเกินไป ซึ่งสามารถเลือกซื้อได้ไม่เกิน 1 เฉดสีผิวเพื่อช่วยให้หน้าสว่างขึ้นได้

ส่วนคอเร็กเตอร์นั้นจะมีหลายสี ซึ่งเราสามารถดูได้จาก ?วงกลมสี? ที่สามารถบอกได้เลยว่า สีไหนใช้กลบสีไหน ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ที่ต้องการ เพื่อผลลัพธ์ที่ต่างกันออกไป

โทนสีเหลือง เป็นโทนสีปกติที่ใช้อยู่แล้ว เพราะผิวของสาวเอเชีย มีเม็ดสีเหลืองอยู่ในสีผิว เลยทำให้การใช้คอร์เร็กเตอร์สีนี้ได้ง่าย เหมาะในการใช้บนทุกส่วนของใบหน้า แต่ถ้าบางเฉดมีสีเหลืองมากเกินไป ก็อาจทำให้หน้าของคุณดูซีดเซียวได้ แนะนำให้ใช้ในบริเวณรอยสิว ริ้วรอยต่างๆ ที่ไม่ค่อยแดงมาก หรือใช้โทนที่สว่างกว่านิดนึงปกปิดบริเวณใต้ดวงตาได้

โทนสีส้ม (สีพีช) ถ้าหากตาของคุณคล้ำระดับปานกลาง ถึงมาก แนะนำให้ใช้สีส้มก็พอ จะเหมาะที่สุดในการปกปิดรอยหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตาเนื่องจากเป็นสีที่เป็นกลาง และเหมาะกับคนที่มีอันเดอร์โทนสีน้ำเงิน จะปกปิดได้ดีทีเดียว

โทนสีแดง หรือชมพู มีคุณสมบัติช่วยหักล้างสีดำคล้ำ รอยช้ำต่างๆ อย่างรอยแพนด้าใต้ตา ใช้ในกรณีที่ต้องการปกปิดอย่างมิดชิดโดยเฉพาะรอยจุดด่างดำทั้งหลายที่ค่อนข้างมีความเข้ม ซึ่งวิธีใช้ให้สีนี้ลงบริเวณจุดที่ต้องการแล้วทารองพื้นทับอีกจะได้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมเลยล่ะ

โทนสีเขียว มีคุณสมบัติหักล้างกับสีแดง เหมาะกับปิดรอยแผล หรือรอยสิวอักเสบที่เป็นรอยแดงๆ หรือปิดรอยแดงต่างๆ อีกทั้งยังช่วยให้หน้าดูสว่างขึ้นด้วย

โทนสีม่วง ช่วยทำให้หน้าดูสว่างขึ้น เหมาะกับคนเอเชียที่มีพื้นฐานผิวเป็นสีเหลือง

วิธีใช้ ?คอนซีลเลอร์ และคอร์เร็กเตอร์? ที่สาวๆ ควรรู้!

1. อย่างแรก การเลือกสีคอนซีลเลอร์นั้น ต้องเลือกที่เหมาะและพอดีกับพื้นสีผิวของเรา ดังนั้นควรเช็กก่อนว่าเรามีผิวสีไหน ผิวเข้ม ผิวสีน้ำผึ้ง ผิวขาว จะทำให้ได้การปกปิดที่เนียน แต่ถ้าใครอยากได้เฉดดิ้งและไฮไลต์ก็ให้เลือกสีที่อ่อนและเข้มกว่าไปประมาณ 1-2 เฉดสีก็พอ

2. วิธีการลงนั้น ให้ลงคอร์เร็กเตอร์ปรับสีก่อนรองพื้น ส่วนคอนซีลเลอร์นั้น สามารถลงก่อนหรือหลังก็ได้ แล้วแต่วิธีการ และความถนัด ถ้าหากลงก่อนแล้ว ยังรู้สึกไม่พอใจก็ลงอีกทีทีหลังได้

3. รอยด่างดำ ฝ้า กระ ให้ใช้พู่กันแต้มคอนซีลเลอร์แล้วระบายลงบนจุดด่างดำก่อน จากนั้นค่อยตามด้วยรองพื้นที่ใช้ตามปกติ เกลี่ยให้เรียบร้อย แต่ถ้าหากยังเห็นอยู่ให้ใช้พู่กันปลายแหลมเกลี่ยอีกที

4. สำหรับใครที่มีรอยสิว แนะนำให้ใช้แบบเนื้อครีม หรือใช้คอร์เร็กเตอร์สีเขียว โดยใช้ปลายพู่กันหรือนิ้วมือแต้มคอนซีลเลอร์สีเขียวมาแต้มสิว เกลี่ยให้กลมกลืน หลังจากนั้นใช้รองพื้นทาทับอีกครั้ง

5. สำหรับรอยคล้ำใต้ดวงตา เป็นแพนด้า ถ้าหากไม่ดำมากนักให้ใช้คอนซีลเลอร์ลงใต้ต้าก็พอ แต่ถ้าดำเกินจนปกปิดไม่อยู่ก็ให้ใช้คอร์เร็กเตอร์เข้าช่วย หรือเราสามารถใช้ลิปสติกสีแดงและสีส้มแทนคอร์เร็กเตอร์ได้

6. วิธีลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา ให้ลงเป็นแนวสามเหลี่ยม เพื่อให้คอนซีลเลอร์ปกปิด และกระจายแสงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดูเนียนไม่หลอกตา

7. สามารถใช้คอนซีลเลอร์ช่วยให้เมกอัพดูสวยขึ้นด้วยการลงตรงปีกจมูกและมุมปาก ขอบปาก ในการปกปิดและสร้างมิติ และสามารถลงคอร์เร็กเตอร์เพื่อปรับสีผิวได้ตามที่ต้องการ

8. คอนซีลเลอร์สีอ่อน สามารถใช้แทนไฮไลต์เตอร์ได้ เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้า โดยลงบนจุดที่กระทบแสง ตรงบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม ใต้ท้องคิ้ว สันจมูก และสีที่เข้มกว่านำมาใช้คอนทัวร์ให้ใบหน้าดูเรียวเล็กได้

9. สำหรับใครที่ต้องการเติมหน้าในระหว่างวัน แนะนำว่าให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ชุ่ม ใช้ทิชชูซับออก แล้วทัชอัพด้วยคอนซีลเลอร์ โดยการใช้นิ้วมือเบลนด์ สามารถตบทับด้วยแป้งได้

แปรงขนาดเล็ก ? สำหรับลงในจุดเล็กๆ อย่างสิว

แปรงขนาดกลาง ? สำหรับแต้มในบริเวณมุมเล็กๆ อย่าง ซอกจมูก มุมปาก หรือจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้า

แปรงขนาดกลางปลายแบน ? ใช้สำหรับลงใต้ตา เพราะสามารถเกลี่ยได้อย่างละเอียด



บทความแนะนำ


เปิดเทอมโรงเรียนบทเรียนภาพยนตร์โจหัวแตงโมโลมานักล่าอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก