ยังหึงแฟนเก่าของเขาเหรอ? มากำจัดความรู้สึกด้วยวิธีแบบนี้กัน!!

อ่าน 8,325

คุณกับเขาคบหากันเป็นคู่ตุนาหงันแถมมีความสุขล้นปรี่! ทว่าเขามีอดีต..ก็เหมือนกับคุณนั่นแหละซึ่งนั่นมันจี๊ดใจคุณมาก แต่ก่อนอื่นต้องขอบอกว่านี่เป็นเรื่องปกติสุดๆ ไม่มีผู้หญิงคนไหนทนได้หรอกที่คนรักของเธอเคยคบกับผู้หญิงอีกคนมาก่อน เคยกระซิบข้างหูผู้หญิงคนนั้นเบาๆ เคยทะนุถนอม เคยกอดรัดฟัดเหวี่ยงผู้หญิงอีกคนขณะที่ดูหนังเรื่องเดียวกันกับที่คุณสองคนเคยดูด้วยกัน

แต่บังเอิญว่าคุณหยุดคิดไม่ได้ใช่ไหมล่ะ? คุณพบว่าตัวเองกำลังครุ่นคิดเรื่องของเธอคนนั้น สงสัยว่าเธอกำลังทำอะไร? อยู่ที่ไหน? และพวกเขายังติดต่อกันอยู่หรือเปล่า เราทุกคนรู้ดีว่าความรู้สึกหึงอย่างรุนแรงสามารถทำลายความสัมพันธ์ให้พังพินาศได้ และที่สำคัญรวมถึงทำลายสุขภาพจิตของคุณด้วย แต่โชคดีที่เรามีกลยุทธ์จะช่วยกำจัดความรู้สึกหึงแฟนเก่าของเขาออกไปได้

1. ประเมินสถานการณ์

อย่างแรกพวกเขายังคุยกันอยู่ไหม? แม้ว่าพวกเขาจะไม่คุยกัน แล้วพวกเขายังเป็นเพื่อนกันในสื่อโซเชียลหรือเปล่า? ยังติดต่อกันอยู่ไหม? อาศัยอยู่ใกล้ๆกันหรือมีเพื่อนกลุ่มเดียวกันหรือเปล่า?

2. ถ้าพวกเขายังติดต่อกันอยู่ งั้นก็ลองเปิดอกคุยกับคู่ของคุณ

หากคนรักของคุณกับแฟนเก่ายังมีการติดต่อกันอยู่บ่อยๆก็ไม่ผิดที่คุณจะรู้สึกกังวล ต่อให้พวกเขาไม่มีเยื่อใยต่อกันแล้วก็สามารถทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจได้ อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรบังคับให้พวกเขาตัดขาดกันโดยสิ้นเชิงแต่ควรบอกให้เขารู้ว่าคุณรู้สึกไม่สบายใจ

3. ถ้าพวกเขาไม่ได้ติดต่อกันแล้วก็ต้องจัดการกับความคิดของตัวเอง

ยากนะ ถ้าพวกเขาไม่ได้คุยกันแล้วแต่คุณยังรู้สึกหึงอยู่ คุณต้องสร้างความมั่นใจให้แก่ตัวเองและเรียนรู้ที่จะก้าวข้ามอุปสรรคไปให้ได้ เริ่มจากถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้

คุณหึงเรื่องอะไรกันแน่?คุณรู้สึกว่าเธอสวยหรือเก่งกว่าใช่ไหม?คุณรู้สึกว่าเธอกับคนรักของคุณสนิทกันมากกว่าคุณกับคนรักของคุณใช่ไหม?คุณกลัวว่าเขายังมีเยื่อใยกับเธออยู่ใช่ไหม?คุณต้องเริ่มสร้างความมั่นใจ เช่น มีหลักฐานว่าพวกเขาจะกลับไปคบกันหรือไม่? อาจจะไม่มี อย่าลืมว่าพวกเขาเลิกกันแล้ว..คนที่เขารักกันจริงๆและต้องการอยู่ด้วยกันนั้นไม่เลิกกันหรอก หากคุณกลัวว่าเขายังมีเยื่อใยกับเธอก็จงถามเขาไปเลย และไม่ว่าเขาจะพูดว่าอย่างไรก็จงเชื่อเขา ไว้ใจเขาเพราะเขาเป็นคนรักของคุณ

ในกรณีที่เขายังติดต่อกับเธออยู่ คุณควรทำอย่างไร?

คุยกับเขาเลยว่าคุณรู้สึกอย่างไรและต้องตรงไปตรงมาด้วยนะ! ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าคุณจะรู้สึกหึงเมื่อสิ่งที่เขาทำอาจทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอน เช่น หากเขายังคุยกับเธอก็บอกไปเลยว่าคุณรู้สึกไม่สบายใจตราบใดที่คุณยังใจเย็นและพูดด้วยน้ำเสียงปกติและสุภาพ

คุยกับเธอซึ่งอาจจะสร้างความกระอักกระอ่วนใจอย่างแน่นอนแต่คุณทำได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่าคุณควรติดต่อกับเธอก็ต่อเมื่อพวกเขายังติดต่อกันอยู่และทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจเท่านั้น หากคุณรู้สึกหึงอยู่ฝ่ายเดียวก็ไม่ควรไปคุยกับเธอเนื่องจากอาจทำให้คนรักของคุณกับเธอรู้สึกอึดอัด เมื่อคุณคุยกับเธอก็ควรใจเย็นและสุภาพ นัดเจอกันในร้านกาแฟหรือหาวิธีส่งข้อความไปหา บอกเธอว่าคุณไม่ได้ใจร้ายหรือใจแคบแต่ความสัมพันธ์ของพวกเขาทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจและคุณแค่อยากมั่นใจว่าความสัมพันธ์ของคุณยังแข็งแรงดี

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็จงยื่นคำขาดไปเลย แม้ว่าจะไม่ง่ายแต่คุณควรใช้คำพูดที่สุภาพและละมุนละม่อม หากคุณรู้สึกไม่สบายใจที่เขายังคงติดต่อกับแฟนเก่า จงจำไว้ว่าคุณมีสิทธิที่จะพูดออกไป

สุดท้ายนี้อย่าลืมว่าความรู้สึกหึงเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะเมื่อเกี่ยวข้องกับคนรักของคุณ ซึ่งหมายความว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้สำคัญกับคุณมากและคุณไม่ต้องการที่จะสูญเสียมันไป แต่ความรู้สึกนี้ก็สามารถส่งผลต่อความคิดและการกระทำของคุณได้ ดังนั้นต้องระวังให้ดี จงเรียนรู้ที่จะควบคุมความรู้สึกของตัวเองเพื่อให้ความสัมพันธ์ดำเนินต่อไปในทิศทางที่ดีที่สุด

Blogger : ilovemylsiSource : ilovemylsi.com



บทความแนะนำ


พระจันทร์ยิ้มสายบุญข่าวล่าสุดดาวเคียงเดือนดูแลผิวหน้าดาราสายบุญข่าวบันเทิงดาราซุปตาร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก