Samsung Galaxy S8 จ่ออัปเกรดความละเอียดหน้าจอเป็น 4K พร้อมรองรับประสบการณ์ VR แบบเต็มตา

อ่าน 9,072

ในขณะที่หัวหอกวงการสมาร์ทโฟนทั้งหลายต่างก็ทุ่มเทควาญหานวัตกรรมใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ตื่นเต้นอยู่เสมอ จนเมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง การหาของใหม่มาใส่ในเรือธงประจำปีก็เริ่มกลายเป็นเรื่องยาก แม้กระทั่ง Samsung Galaxy S7 เอง ซึ่งนับเป็นสุดยอดเรือธงในตลาด ก็ยังคงมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงของเก่าให้ดีขึ้น มากกว่าจะเน้นเพิ่มอะไรใหม่ๆ เข้าไป และล่าสุดเรือธงรุ่นต่อไปอย่าง Samsung Galaxy S8 ก็จะอัปเกรดของเดิมให้ดีขึ้นไปอีกขั้น โดยเพิ่มความละเอียดหน้าจอไปเป็น 4K และขยายขนาดขึ้นเป็น 5.5 นิ้วครับ

หากว่ากันตามจริงแล้ว จอแสดงผลของ Galaxy S7 ที่เป็น Quad HD ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซลก็มีความคมชัดจนไม่ว่าจะพยายามอย่างไรก็มองเม็ดพิกเซลด้วยตาเปล่าไม่เห็นแล้ว ต่อให้มีความละเอียดสูงกว่านี้ก็คงแยกความแตกต่างไม่ออกอยู่ดี แต่รายงานล่าสุดระบุว่าความละเอียดที่เพิ่มขึ้นเป็น 2160 x 3840 พิกเซลของ Galaxy S8 นี้ มีไว้เพื่อทำให้ประสบการณ์ VR น่าหลงไหลตื่นตาตื่นใจมากขึ้นนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Sony ได้เปิดตัว Xperia Z5 Premium ในฐานะสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่มีหน้าจอความละเอียด 4K ออกมาก่อนก็จริงอยู่ แต่จะพูดว่าออกมาตัดหน้า Galaxy S8 ก็คงไม่ถูกนัก เพราะ Xperia Z5 Premium มีความละเอียดหน้าจอแค่ 1080p เท่านั้น

หลังจากนี้ก็จะมีข่าวลือและข่าวหลุดของ Samsung Galaxy S8 ออกมาให้ตื่นเต้นกันอีกเรื่อยๆ ครับ และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ Samsung จะใส่เข้าไปใน Galaxy S8 นั้นคงจะไม่หมดแค่นี้แน่นอน และก็เช่นเคยครับ ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ สุดท้ายแล้วจะจริงเท็จอย่างไรต้องติดตามกันต่อไปครับ



บทความแนะนำ


ดูดวงดูดวงความรักเซลล์ผิวริ้วรอยขัดผิวคิดถึงเธอความรู้สึกความคิดถึงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก