ผู้ใช้พบปัญหามือถือ Samsung บางรุ่นไม่สามารถปลดล็อคหน้าจอด้วย passcode หรือสแกนลายนิ้วมือได้ หลังอัพเดทเป็น Marshmallow

อ่าน 9,415

เมื่อวานนี้ ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung รายหนึ่งได้โพสต์กระทู้ลงในเว็บบอร์ดต่างประเทศยอดนิยม Reddit บ่นว่าเขาและภรรยาไม่สามารถปลดล็อกหน้าจอเครื่องได้เลยหลังจากอัพเดตเป็น Marshmallow ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่นานผู้ใช้ Samsung อีกหลายคนต่างก็ออกมาพูดถึงปัญหาเดียวกันนี้ด้วย โดยในตอนนี้ปัญหาดังกล่าวลามไปถึง Galaxy S6, Galaxy Note 5 และ Galaxy Note 4 แล้ว

หลังจากที่ Android 6.0 Marshmallow ถูกปล่อยออกมาให้อัปเดต ผู้ใช้หลายคนก็เริ่มออกมารายงานปัญหาคล้ายๆ กันนี้ ในทำนองว่าอัปเดตแล้วสมาร์ทโฟนคู่ใจจำลายนิ้วมือไม่ได้ และไม่รับรหัสผ่านด้วย ทำให้ไม่สามารถปลดล็อกหน้าจอได้ไปโดยปริยาย ทางแก้ในเบื้องต้นตอนนี้มีเพียงการใช้บัญชี Samsung ที่เชื่อมกับอุปกรณ์ ไปล็อกอินที่ findmymobile.samsung.com แล้วสั่งปลดล็อกเอาเท่านั้น

แม้ว่าปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้แค่กลุ่มเล็กๆ แต่กันไว้ก็ดีกว่าแก้ โดยการยกเลิกการปลดล็อกหน้าจอด้วยลายนิ้วมือรวมไปถึงพาสเวิร์ดและแพทเทิร์นต่างๆ ออกไปให้หมด ให้เป็นแค่การกวาดนิ้วครั้งเดียวเท่านั้น แล้วจึงค่อยทำการอัปเดตระบบเป็น Marshmallow อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากอะไร และทำไมจึงมีปัญหาแค่ในผู้ใช้บางคนเท่านั้น ซึ่งก็หวังว่า Samsung จะออกมาแก้ไขปัญหานี้ในเร็ววันนะครับ



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้มนุษย์มดมหากาฬโปสเตอร์ManAntเวียร์ศุกลวัฒน์ไอรอนแมนSherlockHolmesซีไอเอActionDossierแอนท์แมนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก