เคล็ดลับของการช็อปปิ้งที่คุ้ม.. จนเกลือต้องเรียกพี่!!

อ่าน 7,381

การช็อปปิ้งซื้อของนั้นถือเป็นความท้าทายอย่างนึงของผู้หญิงเราเลยนะคะ แต่สาวๆคงไม่อยากเสียเวลาเป็นชั่วโมงมานั่งตัดคูปองส่วนลด หรือเทียบราคาสินค้ากันให้วุ่นหรอกใช่มั้ยล่ะ คงจะดีกว่าถ้าได้ช็อปปิ้งของครบทุกอย่าง แถมกระเป๋าตังไม่ฉีกด้วย มาดูเคล็ดลับสุดคุ้มที่ Girls all around เอามาฝากกันเถอะค่ะ

1. เลือกสินค้าที่สดใหม่อยู่เสมอ

วิธีการเซฟเงินที่ดีที่สุดก็คือ ดูวันหมดอายุให้ดีๆก่อนจะซื้อของค่ะ รวมถึงการวางแผนมื้ออาหารทั้งอาทิตย์ล่วงหน้าไปเลย ไม่งั้นล่ะก็ ผลไม้กับผักที่ซื้อมาก็คงจะเน่าไปซะเปล่าๆ นอกจากจะกินไม่ได้แล้วยังเสียเงินฟรีๆอีกด้วยน้าา

2. เลือกซื้อสินค้ายี่ห้อของห้าง

เดี๋ยวนี้ซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆในบ้านเรา ต่างก็มียี่ห้อเป็นของตัวเองกันหมดแล้ว ทั้งผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน แม้กระทั่งเครื่องปรุงต่างๆก็ยังมีขาย ถึงแม้ว่ารสชาติและคุณภาพอาจจะแตกต่างจากยี่ห้อดังที่แพงแสนแพงไปบ้าง แต่ถ้าหากเน้นประหยัดล่ะก็ เลือกแบรนด์ห้างดีกว่าเห็นๆ

3. ปลูกผักกินเองซะเลย

สาวๆสามารถเซฟเงินได้ด้วยการปลูกผักกินเอง ถ้าอยู่หอล่ะก็ จัดโซนปลูกผักเล็กๆไว้ตรงระเบียงก็ได้ค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้ช่วยให้ประหยัดมาก แต่ก็ดีกับสุขภาพของตัวคุณเองนะ

4. ซื้อของเป็นแพ็ค

หลายๆคนคงรู้อยู่แล้วว่าการซื้อของเป็นแพ็คนั้นถูกกว่าซื้อแยกเป็นชิ้นซะอีก คิดซะว่ายังไงก็ได้ใช้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ซื้อเป็นแพ็คไปเลยเถอะค่ะ ปล. อย่าลืมดูวันหมดอายุก่อนซื้อด้วยนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

5. เปรียบเทียบราคาสินค้าก่อนซื้อ

ถ้าสาวๆมุ่งมั่นที่จะประหยัดเงินจริงๆล่ะก็ เช็คราคาสินค้าจากห้างที่อยู่ใกล้บ้านแล้วไปซื้อเลยค่ะ ดูราคาโดยรวมแล้วเลือกซักที่นะคะ ไม่งั้นไปๆมาๆหลายที่ เปลืองค่าน้ำมันแทนซะงั้น

6. ฉลาดรู้ฉลาดเลือก

เดี๋ยวนี้กระแสผักผลไม้ออแกนิคมาแรงซะเหลือเกิน รวมถึงราคาที่เห็นแล้วถึงกับอึ้ง!! แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องซื้อผักออแกนิคเสมอไปนะคะ เพียงแค่แช่ด่างทับทิมหรือล้างผ่านน้ำไหลก็ใช้ได้แล้วว

7. ซื้อของตามฤดูกาล

นอกจากผักผลไม้ตามฤดูกาลจะราคาถูกแล้ว ยังมีให้เลือกหลากหลายชนิดเลยล่ะค่ะ

8. มีช่องฟรีซเป็นเพื่อนรู้ใจ

ถ้าคุณยังไม่ได้กินอาหารที่แช่ไว้ในตู้เย็น แต่มันกำลังจะหมดอายุล่ะก็ เอายัดใส่ช่องฟรีซได้เลยค่ะ เพราะช่องฟรีซนั้นจะช่วยเก็บรักษาอาหารของคุณไว้เพิ่มอีก 2-3 วันแหน่ะค่ะ

9. ทดลองเป็นมังสวิรัติ

รู้มั้ยคะว่าเราเสียเงินให้ค่า เนื้อหมูไก่ปลาไปแล้วตั้งเท่าไหร่ ลองผันตัวมาเป็นชาวเวจจี้ซักอาทิตย์นึงสิคะ สาวๆจะรู้เลยว่าประหยัดเงินไปได้เยอะม้ากกก

นอกจากการช็อปปิ้งจะสนุกแล้ว คุณยังรู้สึกดีเพราะได้ใช้เงินด้วยใช่มั้ยล่ะคะสาวๆ



บทความแนะนำ


จุดสำคัญตัวหนังสืออ่านให้จบเยียวยาตัดความสัมพันธ์ความเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก