ทำไม? งูเขียวต้องกินตับตุ๊กแก

อ่าน 7,589

ใครกลัวตุ๊กแกบ้างคะ? ดูดวง ตุ๊กแก หรือ ตุ๊กแกบ้าน เป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่งที่พบได้ทั่วไปในประเทศไทยและภูมิภาคใกล้เคียง ตุ๊กแกโดยทั่วไปเป็นที่รับรู้กันว่า เป็นสัตว์ที่น่ารังเกียจเนื่องจากมีรูปร่างหน้าตาที่น่าเกลียด น่ากลัว ประกอบกับอุปนิสัยที่ดุร้าย นอกจากนี้แล้วตุ๊กแกยังเป็นสัตว์ในความเชื่อของชาวไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล

โดยเชื่อกันว่าตุ๊กแกมักถูกงูเขียวเข้ามากินตับ โดยตุ๊กแกจะอ้าปากให้งูเข้าไปกินถึงในท้อง แต่ในปัจจุบันมีการพิสูจน์กันแล้วว่า งูเขียวไม่ได้กินตับตุ๊กแกแต่งูเขียวจะเข้าไปในปากตุ๊กแกก็เมื่อยามที่หาอาหารไม่ได้ จากนั้นก็บังคับให้ตุ๊กแกอ้าปากเพื่อเข้าไปกินเศษอาหารที่ติดตามซอกปากของตุ๊กแกนั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว ยังเชื่อว่าเสียงร้องของตุ๊กแกยังเป็นการบอกถึงโชคลางของผู้ที่ได้ยินอีกด้วย ตามเวลาและจำนวนครั้งที่ต่างกัน เช่น 1 ครั้ง เชื่อกันว่า ผู้ได้ยินจะเสียเงินทองโดยไม่เต็มใจ แต่ถ้าได้ยินเสียงตุ๊กแกร้อง 3 ครั้ง เชื่อว่า คนในบ้านจะอยู่เย็นเป็นสุข พบกับความเจริญรุ่งเรือง หรือ ตุ๊กแกร้องตั้งแต่เวลา 6 นาฬิกาจนถึงเที่ยง เชื่อว่า จะได้รับข่าวดี เป็นต้น ...



บทความแนะนำ


GossipไทยGirlภาพยนตร์สวย-แซ่บ-ไฮโซฮุงเหงียนตวนGossipThailandGirlSpaceJamทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก