น่ารู้เรื่อง"เบญจเพส"จากวันเกิด

อ่าน 5,190

"เบญจเพส" กับหลักความเชื่อที่มีมาแต่ครั้งโบราณกาล เป็นความเชื่อที่พบได้ทั่วไปในทุกๆเชื้อชาติ แปลว่า ยี่สิบห้า มักจะใช้หมายถึงช่วงอายุ 25 ปี ซึ่งบางคนเชื่อว่าเป็นช่วงวัยที่อาจมีเคราะห์ หรือมีเหตุสำคัญในชีวิต จึงต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษเมื่อมีอายุ 25 ปี แล้วคุณหล่ะคะ มีความเชื่อว่า อายุ 25 จะเกิดอาถรรพ์เบญจเพส จริงหรือ?

หมายเหตุ : คำว่า เบญจเพส เป็นคำที่แผลงจากศัพท์ภาษาบาลี "ปญฺจวีส" หรือสันสกฤต "ปญฺจวึษตฺ" (ปัญจ หมายถึง ห้า, และ วีส หมายถึง ยี่สิบ) หมายถึง "ที่ยี่สิบห้า"

อย่างที่บอกแล้วว่าเบญจเพส ไม่ได้หมายถึงเรื่องเลวร้ายเสมอไป อาจจะเป็นเรื่องดีมากที่สุดก็ได้ ยกตัวอย่างตำราที่กล่าวถึงผู้ที่เกิดวันต่างๆ เมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส ว่ามีแนวโน้มต้องเจอกับเรื่องแบบใดบ้าง

เกิดวันอาทิตย์ : ช่วงหกเดือนแรกต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพทางสายตา โรคหัวใจ รวมถึงจะมีผู้ใส่ร้ายป้ายสีให้เกิดคดีความสายตามีปัญหา จะเป็นโรคลมโรคหัวใจ พอถึงหกเดือนหลังปัญหาจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ : ช่วงหกเดือนแรกจะเป็นที่ถูกตาต้องใจของเพศตรงข้าม มีเกณฑ์ได้พบเนื้อคู่ จะทำสิ่งใดจะได้รับการอุปถัมภ์อุ้มชูจากผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนโต ช่วงหกเดือนหลังจะมีเรื่องวุ่นวายจากเพศตรงข้าม อาจเกิดรักซ้อนขึ้นมาได้

เกิดวันอังคาร : เกิดการทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง เจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาล

เกิดวันพุธ(ทั้งกลางวันและกลางคืน) : หกเดือนแรกต้องตกระกำลำบากเหน็ดเหนื่อย มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายถิ่นที่อยู่ ผิดพลาดด้านงานเอกสาร มีการสูญหายหรือเสียหาย หกเดือนสุดท้ายปัญหาจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี : หกเดือนแรกจะมีผู้ให้การช่วยเหลืออุปถัมป์ ถ้ามีการเจ็บป่วยอยู่ก็จะหายดี อาจจะมีการโยกย้ายไปอยู่แดนไกล หกเดือนสุดท้ายต้องระวังจะมีเหตุร้าย เช่น อุบัติเหตุ ในช่วงนี้ต้องจึงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ดี

คนเกิดวันศุกร์ : ระวังมีคดีความ จะมีเรื่องวุ่นวายในชีวิต เกิดภาระหนี้สิน เป็นหม้าย ครอบครัวไม่มีความสุข (ต้องหมั่นฝึกทำสมาธิให้มากจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้)

คนเกิดวันเสาร์ : ต้องพลัดพรากไปใช้ชีวิตในแดนไกล ระวังจะเรื่องทำผิดศีลธรรม ถ้าเป็นหญิงมักจะเสียสาวหรือตกเป็นมือที่สาม ถ้าเป็นชายระวังจะเป็นชู้กับผู้อื่น



บทความแนะนำ


ความสวยความงามเรื่องราวชีวิตท้อแท้ล้มเหลวข่าวล่าสุดนอนกอดศพผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก