5 วิธีคอนทัวร์จมูกง่ายๆ สำหรับสาวเอเชียที่ทำได้ทุกวัน!!

อ่าน 13,350

ก็สาวเอเชีย ดั้งไม่ได้พุ่งแบบสาวฝรั่งนี้ค่ะ ถึงจะดูวิธีคอนทัวร์ดั้งพุ่งแบบสาวฝรั่งก็คงได้ดั้งไม่โด่งเท่า เศร้าใจแรงๆ ฮรึก? ดังนั้น ไม่ต้องให้โด่งแบบสาวฝรั่ง เราก็มีวิธีงัดดั้งแบบสาวเอเชียที่ทำง๊ายยย ง่าย มาฝากสาวไทยที่ชอบแต่งหน้ากัน แถมไม่ต้องกลัวยากเกินไปเลยนะคะ บอกเลยว่าง่ายมากๆ มือใหม่ก็ทำตามได้ จงดู แล้วมีดั้งกันทุกคนเถิดดด #ไม่มีอำนาจใดลบล้างด้ายยย

ใช้แปรงเบลนด์

ขั้นตอนที่ 1. อันแรก จะเป็นการใช้อุปกรณ์ที่ทุกคนคุ้นเคยก็คือการใช้แปรงเบลนด์ ที่มีลักษณะเป็นพุ่มๆนะคะ โดยใช้แปรงเนี่ยแตะเข้ากับรองพื้นที่เข้มกว่าสีผิวแล้วปัดตรงหัวตาก่อน เน้นให้กลืนเข้ากับโครงจมูกแล้วไล้ลงมาที่ปลายจมูกนะคะ จะเห็นได้ว่าขึ้นเป็นทรงจมูกแล้วขั้นตอนที่ 2. หลังจากขึ้นโครงจมูก ก็ค่อยๆเบลด์ให้สีกลืนกันนะคะ แล้วก็อย่าลืมไล้ที่ปลายจมูกกันด้วยน้า แค่นี้ก็เสร็จแล้ววว

ใช้พัฟตบ

ขั้นตอนที่ 1. ใช้พัฟตบกับแป้งเฉดดิ้ง แล้วเริ่มไล้ตั่งแต่ตรงหัวคิ้วก่อนนะคะ แล้วไล้ลงมาตามโครงจมูกนะคะ ก็จะเห็นเป็นสันขึ้นมาเลย >_<ขั้นตอนที่ 2. หลังจากลากเส้นลงมาแล้ว ก็กดพัฟตรงสันจมูกเพื่อเป็นการเบลนด์สีให้ได้รูปจมูกมากขึ้นนคะขั้นตอนที่ 3. หลังจากเบลนด์สีแล้ว ก็ใช้พัฟเนี่ยวาดตรงปลายจมูกให้ขึ้นรูปอีกนิด จะได้ดูไม่หลอกตาค่า

ใช้แปรงอายแชโดว์

ขั้นตอนที่ 1. เราจะมาใช้แปรงปัดอายแชโดว์เป็นอันต่อไปนะคะ เราจะเห็นได้ว่าแปรงอายแชโดว์เนี่ย จะมีลักษณะแบนๆ แต่มีความนุ่มฟู ก็สามารถเอามาใช้คอนทัวร์ให้จมูกดูเป็นสันได้น้า โดยใช้แปรงเนี่ยเริ่มวาดตั่งแต่หัวคิ้วแล้ววาดให้ขึ้นรูปก่อน จนถึงปลายจมูกนะคะ วาดปลายจมูกให้ขึ้นรูปก่อนได้เลยขั้นตอนที่ 2. เบลนด์ เบลนด์ เบลนด์สีให้นัวได้เลยค่า อยากบอกว่าวิธีนี้ง่ายจริงๆ >_<

ใช้นิ้ว

ขั้นตอนที่ 1. ไม่มีแปรงก็ไม่ใช่ปัญหาาาา ใช้นิ้วเราได้เลยค่า โดยใช้นิ้วกลางเนี่ยแตะเข้ากับแป้งเฉดดิ้ง แล้วแตะให้สีเฉดดิ้งทั้ง 2 ข้างเข้ากันน้าขั้นตอนที่ 2. ใช้ปลายนิ้วลากเลยค่ะ เน้นหนักหน่อยตรงช่วงหัวคิ้วนะคะ แล้วไล้ปลายนิ้วลงมาถึงปลายจมูก เบลนด์สีนิดๆก็เป็นอันเสร็จแล้วค่า

ใช้เทปกาว

ขั้นตอนที่ 1. ใช้อุปกรณ์ช่วยกันสักนิด โดยใช้เทปกาวแปะตามแนวสันจมูกลงมาเลยค่ะขั้นตอนที่ 2. ใช้แปรงแต่งหน้าหัวแบนเป็นพุ่มลากตามแนวจมูกตั่งแต่หัวคิ้วลงมาเลยค่ะ ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวเลอะไปอี้กกกขั้นตอนที่ 3. พอวาดเสร็จ ก็แกะเอาเทปกาวออก แล้วใช้แปรงเบลนด์สีให้เท่ากัน แค่นี้ก็เสร็จแล้วค่า

ง่ายมากๆเลยใช่ม้า ลองทำตาม แล้วฝึกทำบ่อยๆ จะช่วยให้การแต่งหน้าที่ดูว่ายาก ทำได้ง่ายขึ้นนะคะ แต่งหน้าบ่อยๆ เดี๋ยวก็เก่ง เชื่อสิค่ะ ฮึ้บบบบ <3

Thank you



บทความแนะนำ


POKEMONTHEMOVIEการศึกษาไมเคิลบูเบลย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก