แฟนบอกว่า ขออยู่ก่อนแต่งได้มั้ย ทำยังไงดีคะ

อ่าน 2,620

ตามหัวข้อกระทู้ค่ะ เรากับแฟน อายุ 20 กลางๆ จู่ๆแฟนก็พูดขึ้นมาว่า "อยู่ก่อนแต่งได้มะ" พูดขึ้นมาลอยๆ ซะอย่างนั้นแฟนเราไม่ได้จัดว่าฐานะแย่ แต่ก็ไม่รวย เป็นมนุษเงินเดือน เดือน 25000 นิดๆทางบ้านเค้าก็ไม่ได้มีฐานะอะไร ถ้าคิดจะแต่งงาน คือต้องหาเอง 100%แน่ๆมันก็ดีค่ะ เรื่องนี้เราไม่อะไร ไม่ได้คิดน้อยใจอะไรที่ทางบ้านสามีไม่ซับพอทแต่ก็ไม่ได้คิดนะคะ ว่าเค้าจะต้องหาเงินคนเดียว เราโอเคที่จะช่วยกันหาเงิน อยู่กินแต่งงานกันให้เป็นเรื่องเป็นราว ด้วยเงินของเราทั้งคู่เราเข้าใจว่าเค้าไม่ได้มีเงินถุงเงินถังและเราก็ไม่ได้รีบร้อนอยากแต่ง ภายในปี2ปีนี้ซะหน่อย พร้อมก็ค่อยแต่ง ค่อยมาอยู่ด้วยกันแต่เค้าไม่ค่ะ เค้าคิดว่าภายใน 5 ปึ 10 ปี เค้าไม่มีปัญญาหาเงินมาแต่งได้แน่ๆเค้าคิดอย่างงี้เสมอ และคอยบอกเราเสมอๆ ว่าอย่าคาดหวัง จุดนี้เราเสียใจสุดๆ

ส่วนเรื่องอยู่ก่อนแต่ง จริงๆ บ้านเราไม่โอเคเลยค่ะ แต่ๆๆ  ถ้าเรา 2 คนพร้อมจริงๆ ดูแลตัวเองและผู้อื่นได้แล้วจริงๆเราพูดเลย เราพร้อมที่จะขัดใจพ่อแม่ เพราะเราก็ ไม่ได้อะไรกับชุดเจ้าสาวมากนัก แต่ ณ ปัจจุบัน แฟนเรา ยังใช้เงินเดือนชนเดือนบางเดือนยังยืมเราอยู่เลย กินข้าว ดูหนัง เราไม่เคยรบกวนหาร2ตลอด อาจมีบางครั้ง ที่เค้าเลี้ยง (คือเค้าไม่มีจริงๆอันนี้เราเข้าใจและรับได้) ถ้าจะอยู่ก่อนแต่ง แต่ยังดูแลกันไม่ได้ เราไม่ว่า แต่ตอนนี้ ชีวิตยังเลี้ยงตัวเองไม่ได้เลยถ้าเค้าดูมีเพาเวอร์หรือพอเลี้ยงตัวเองได้และเป็นผู้นำสักนิดนึงเราก็กล้าที่จะพูดกับพ่อแม่ได้แต่ตอนนี้เค้าเอง ไม่เคยทำให้เรามั่นใจเลยค่ะ ว่าเค้าจะเลี้ยงหรือปกป้องเราได้เรื่องมันก็มีเท่านี้แหละค่ะ อ่อ และที่ว่า อยู่ก่อนแต่ง คืออยู่บ้านเราค่ะ เรามีบ้านอีกหลังนึง ที่พ่อซื้อไว้ให้เรา แต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ เค้าคงคิดว่า ถ้าอยู่ก่อนแต่ง ก็คงได้แยู่หลังนี้ เฮ้อ ขอบคุณที่รับฟังนะคะ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดยิงเกย์TestBetaยิงคู่ขาRebornDotaTitanเยเกอร์Attackเอเลนมิคาสะทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก