ฟีเจอร์เด็ด iOS 10 สำหรับคนขี้ลืม จำตำแหน่งรถที่จอดไว้ พร้อมแจ้งเตือนและนำทางไปยังจุดที่จอดเสร็จสรรพ

อ่าน 9,433

กำลังเป็นที่สนใจกันมากทีเดียวสำหรับ iOS 10 ที่ยกขบวนฟีเจอร์เด็ดๆ มามากมาย ทั้งที่ลับและไม่ลับ และในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำอีก 1 ฟีเจอร์ใน iOS 10 ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น นั่นก็คือฟีเจอร์ใหม่ Parked Car สำหรับแอพลิเคชั่น Maps ครับ

หลายคนคงเคยเจอปัญหาจอดรถเอาไว้แต่ดันจำไม่ได้ว่าจอดไว้ที่ไหน และฟีเจอร์ Parked Car ก็เกิดมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะครับ โดยจะทำการจดจำตำแหน่งรถทันทีที่เราออกจากแอพลิเคชั่น CarPlay แล้วปักหมุดตำแหน่งนั้นลงใน Maps โดยอัตโนมัติ พร้อมกับแสดงแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ lock screen เมื่อเราใช้นิ้วปัดแถบแจ้งเตือนออกไปก็จะเข้าสู่หน้า Maps ที่แสดงตำแหน่งของรถเราทันที โดยสามารถเลือกให้นำทางไปยังจุดดังกล่าวได้ หรือหากคิดว่าตำแหน่งที่ระบุนั้นคลาดเคลื่อน ก็สามารถปรับแต่งตำแหน่งได้เช่นกัน

นอกเหนือจากการช่วยเราหารถแล้ว แอพลิเคชั่น Maps ใน iOS 10 ยังได้รับการอัปเกรดขึ้นในหลายๆ ส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยอมให้แอพลิเคชั่นภายนอกเข้าไปติดตั้งส่วนขยายได้ ซึ่งส่วนขยายเหล่านี้จะเพิ่มขีดความสามารถของ Maps ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ตั้งแต่การค้นหาและจองภัตตาคาร, การเรียกรถแท็กซี่และจ่ายค่าโดยสาร ไปจนถึงการค้นหาจุดแวะข้างทางเช่นปั๊มน้ำมันหรือร้านอาหารในเส้นทางที่กำลังไป โดยที่ไม่ต้องเปิดแอพลิเคชั่นอื่นให้ยุ่งยากเลย

ใครที่อยากจะสัมผัส iOS 10 คงต้องอดใจรอกันไปก่อน เพราะในขณะนี้ iOS 10 ยังคงเป็นเวอร์ชั่นทดสอบสำหรับนักพัฒนาที่ลงทะเบียนกับ Apple ไว้เท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นสมบูรณ์ Apple มีกำหนดการจะปล่อยให้อัปเดตกันแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายในช่วงเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไปครับ



บทความแนะนำ


liplinerlipver.88วงBlueลิปแท่งดินสอลิปเนือ้แมทหัวใจเต้นช้าลงซิงเกิ้ลใหม่Parataทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก