ที่เที่ยวเชียงราย : 5 ที่เที่ยวเชียงรายหน้าฝน สวยเหมือนต้องมนต์สะกด

อ่าน 9,632

หน้าฝนมาแล้วจ้าา~ จะให้ดีต้องเก็บกระเป๋าไปเที่ยวอะไรสีเขียวๆให้สบายตาค่ะแล้วจังหวัดที่เรานั่งคิด นอนคิดมาทั้งคืนว่าจะไปไหนดีน้า สุดท้ายรางวัลก็มาแจ็คพอตแตกที่เชียงรายเมืองที่มีไร่ชา สวนดอกไม้ และวัดขึ้นชื่อนั่นไง ว่าแล้วก็ไปกันเลยมะกับ 5 ที่เที่ยวเชียงรายหน้าฝนสวยเหมือนต้องมนต์สะกด แม้ใครจะบอกว่าเที่ยวหน้าฝนมันลำบาก แต่เชื่อเถอะว่าฟิน !!

1. ไร่ชาฉุยฟง(อ.แม่จัน จ.เชียงราย) บนเนินเขากว้างใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1000 ไร่ โดดเด่นไปด้วยต้นชาที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีตามเนินเขาแต่ละลูก คือที่ตั้งของไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาอันโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดเชียงราย เพราะเดินทางง่าย ใกล้ถนนพหลโยธินเส้นหลัก ยิ่งในช่วงฤดูฝนใครได้มาเห็นไร่ชาที่นี่คงรู้สึกสดชื่นอยู่ไม่น้อย เพราะนานๆทีที่เราจะได้พักกาย พักใจได้เห็นอะไรเขียวๆ กรีนๆ ดูสบายตา มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวราวกับพรมสีเขียวผืนใหญ่ที่ปกคลุมไปทั่วทั้งภูเขาสูงเต็มไปหมด อีกทั้งยังมีโซนที่พร้อมบริการอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ที่มาจากไร่ชาให้คุณได้นั่งพักผ่อนย่อนใจ สูดอากาศเย็นๆจากสายฝนอีกด้วย

ที่ตั้ง : 97 หมู่ 8 แม่จัน จ.เชียงรายขอบคุณภาพจากคุณ Suppalak Klabdee

2. ไร่สิงห์ปาร์ค(อ.เมือง จ.เชียงราย) คิดถึงไร่ชาเมืองไทยคงจะต้องนึกถึงที่นี่เป็นอันดับต้นๆไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ด้วยเนื้อที่กว่า 600 ไร่ รายล้อมด้วยขุนเขา ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ต่างๆ และแปลงเพาะปลูกพืชหลายชนิด จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเชียงราย โดยเพื่อนสามารถเดินเที่ยวชมไร่ และนั่งรถของฟาร์มไปชมก็ได้ หรือใครอยากชมไร่แบบหนำใจที่ไร่มีจักรยานให้ปั่น ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ เพิ่มเติมด้วยกิจกรรมสนุกสนานมากมายเพื่อให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในทุกฤดูฝนที่ไร่สิงห์ปาร์คเชียงรายจะเขียวชะอุ่มสดชื่นสวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นพิเศษ แล้วคุณจะพบว่าฤดูฝนก็สามารถมาเที่ยวชมความสวยงามของไร่ชาได้สวยไม่แพ้ฤดูกาลอื่นเลยล่ะ

ที่ตั้ง : 99 หมู่ที่ 1 บ้านแม่กรณ์ ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายขอบคุณภาพจากคุณ Ji Jirawat

3. สวนแม่ฟ้าหลวง(อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย) สวนแม่ฟ้าหลวง สวนดอกไม้รอบพระตำหนักดอยตุงที่รายล้อมด้วยต้นไม้ดอกไม้บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ร่มรื่นสวยงามไปด้วยหมู่ไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ โดยเฉพาะดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ นอกจากนั้นยังมีไม้ยืนต้นและซุ้มไม้เลี้อยอีกมากกว่า 70 ชนิด ไหนจะรูปปั้นต่อเนื่อง ฝีมือปั้นของคุณมีเซียม ยิปอินซอย มีศาลาชมวิวและร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก ด้วยสไตล์การตกแต่งที่ลงตัวและการสรรค์สร้างที่วิจิตบรรจง ใส่ใจรายละเอียดนี่เองที่ทำให้สวนดอกไม้ของสวนแม่ฟ้าหลวงดูงดงามไม่แพ้ต่างประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายให้มาเยี่ยมชม ยิ่งเมื่อบวกกับสายฝนที่ชุ่มฉ่ำพาให้ดอกไม้แข่งกันชูช่อออกดอกเบ่งบานสะพรั่งยิ่งดูงดงามเหนือคำบรรยาย รับรองว่าใครได้มาเที่ยวคงฟินไปอีกนาน

ที่ตั้ง : หมู่ที่ 7 บ้านมูเซอลาบา ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงรายขอบคุณภาพจาก Facebook ดอยตุง คลับ

4. วัดร่องขุ่น(อ.เมือง จ.เชียงราย) วัดร่องขุ่น หรือ White Temple วัดชื่อดังแห่งจังหวัดเชียงรายที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก จากประดับตกแต่งด้วยลวดลายของวัดไม่ว่าจะเป็นศิลปะการวาด ปั้น หรือการใส่ลูกเล่นอย่างกระจกเล็กๆมากมายจนออกมาสวยงามราวกับอยู่บนสวรรค์ ทั้งยังเชื่อมโยงกับภาพวาดภายในอุโบสถงานสถาปัตยกรรมอันเกี่ยวข้องนรกและสวรรค์ โดยฝีมืออาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีความมุ่งมั่นในการรังสรรค์งานศิลปะที่งดงามแปลกตาผสานวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างกลมกลืน หากคุณมาเที่ยววัดร่องขุ่นในฤดูฝน แม้อาจจะได้เจอกับช่วงเวลาฝนตกพาให้นึกเซ็ง แต่ภาพท้องฟ้าครึ้มๆ มีกลุ่มเมฆลอยต่ำอยู่ทางด้านหลังอุโบสถหลังงามก็ได้บรรยากาศแห่งความขลังไปอีกแบบนะจ๊ะ

ที่ตั้ง : วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย

5. ดอยแม่สลอง(อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย) ดอยแม่สลองเป็นอีกหนึ่งดอยที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ความน่าสนใจของดอยแม่สลองอยู่ที่ความสวยงามของธรรมชาติ อากาศเย็นสดชื่น วัฒนธรรมชาวเขา และสถานที่ท่องเที่ยวอย่างไร่ชาหงษ์ฝู่ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงชั้นดี มีความสวยงามลดหลั่นกันลงไปตามขั้นบันได มีให้ชิมชาฟรีและสอนวิธีชงชา รวมถึงวิวทะเลหมอกสวยๆยามเช้าคู่กับการจิบน้ำชาหอมๆอุ่นไปพลางๆ นอกจากนี้บนดอยแม่สลองยังเป็นสถานที่ขึ้นชื่อสำหรับชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยอีกด้วย

ที่ตั้ง : ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายขอบคุณภาพจาก Hongfu Teashop



บทความแนะนำ


สลากแพงเกมส์เสริมดวงปีเกิดถูกโฉลกสลากกินแบ่งรัฐบาลContraหวยแพงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก