12 สัญญาณเตือนอาจจะเลิกกับแฟน ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น

อ่าน 1,678

1.เมื่อรู้ว่าตัวเองอยู่กับอดีตมากกว่าปัจจุบัน

เคยนั่งและคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ บ่อยครั้งต่อวัน และใช้ความรู้สึกนั้นเพื่อให้คบกับคนนี้อยู่รอดต่อไปได้ แม้ว่าปัจจุบันรักของเขาและคุณจะไม่สวยงามเหมือนแต่ก่อนแล้ว อย่าลืมค่ะ ว่าความสัมพันธ์น่ะมันต้องอยู่กับปัจจุบัน อดีตไรนั่นมันไม่สำคัญเท่ากับวันนี้ที่คุณต้องใช้ชีวิตกับเขา อย่าหลอกตัวเองด้วยการเอาอดีตมาบังปัจจุบันที่แสนโหดร้ายเลย

2.เจ็บมากกว่ามีความสุข

ร้องไห้บ่อยกว่าเดิม คิดมากกกว่าเดิม ถูกทิ้งให้แก้ปัญหาลำพังบ่อยครั้ง อาจจะต้องคิดใหม่ว่าคนนี้อาจจะยังไม่ใช่คนที่ใช่ของคุณ ความสุขมันต้องอยู่ในรูปปัจจุบันค่ะ

3.เขาหวังให้คุณเปลี่ยนตัวเอง

รักมันต้องไม่มีเงื่อนไขใดๆ แต่ถ้าจู่ๆ คบกันแล้วเขากลับมีเงื่อนไขมากมาย ที่ขอให้คุณเปลี่ยน เช่น ไปลดน้ำหนักซะ ไปแต่งตัวแบบนี้ซะ นี่ไม่ใช่แล้วล่ะ คุณต้องออกมาจากเขาได้แล้ว

4.คุณเองก็หวังจะเปลี่ยนตัวเขา 

เช่นเดียวกัน ถ้าคุณรู้สึกว่าอยากเปลี่ยนตัวเขา ไม่พอใจในตัวเขาสักที คนนี้ก็ยังไม่ใช่สำหรับคุณอยู่ดี

5.คุณพยายามจัดบรรทัดฐานสิ่งที่เขาทำ กับ สิ่งที่คุณทำ

ถ้าคุณมัวแต่คอยวัดว่า ทำไมเขาทำอย่างนั้น ในขณะที่คุณเลือกที่จะไม่ทำ คุณคอยสั่ง บ่น และขอให้เขาทำในสิ่งที่คุณชอบ มันแสดงออกว่าความรักของคุณนั้นไม่ใช่อยู่บนพื้นฐานของความจริง แต่ขึ้นกับสิ่งที่คุณชอบต่างหาก นั่นไม่ใช่แล้วล่ะ

6.เขาคือตัวการที่ทำให้คุณเจ็บปวด ทั้งอารมณ์ ร่างกาย และวาจา

ไม่ว่าเขาจะมาขอโทษขอโพนคุณทีหลังแค่ไหน แต่การกระทำดังกล่าวข้างต้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรให้เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ ยิ่งในเรื่องอารมณ์ความรู้สึก แม้มันจะมองไม่เห็น แต่มันก็ทำลายเราได้มากกว่าที่คุณคิด

7.เรื่องเก่าๆเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ครั้งเดียวก็ธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าปัญหาที่คุณคิดไว้แล้ว คุณจะไม่ยอมปล่อยผ่าน มันเกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ถ้าสามครั้งขึ้นไป นี่เป็นสัญญาณสุดผิดปกติแล้วล่ะค่ะ ถ้าตัวเองต้องอยู่ในความสัมพันธ์ที่เล่นภาพ replay บ่อยๆ ล่ะก็ เดินออกมา แล้วโบกมือให้เขา

8.เขาไม่พยายามในเรื่องความสัมพันธ์เลยแม้แต่น้อย

ความสัมพันธ์ต้องการความพยายามของคนสองคน เช่นเดียวกับ ความสัมพันธ์พ่อแม่ครอบครัว เพื่อน ถ้ามีฝ่ายใดต้องพยายามมากกว่าอยู่ฝ่ายเดียวล่ะก็ ไม่แฟร์แน่นอน มีแต่คำว่าเหนื่อย เหนื่อย และสุดท้ายคุณก็ต้องยอมแพ้ในสักวันอยู่ดี

9.เมื่อความเชื่อและการให้คุณค่าในสิ่งต่างๆของคุณสองคน ต่างกัน

การมีความเชื่อ รสนิยมที่คล้ายคลึงกันนั้นก็สำคัญ เช่นเมื่อเรามีเพื่อน การที่มีความเชื่อ รสนิยมคล้ายกันนั้น ก็ทำให้เราสามารถมีเพื่อนที่คล้ายๆกับเราได้ เช่นเดียวกันกับแฟนและคู่รักถ้ามันต่างกันมากไม่ว่าจะมองอย่างไร มันก็คงยากอยู่ดี

10.เมื่อความสัมพันธ์ทำให้คุณสองคนไม่โตขึ้นแต่อย่างใด

บางคู่ เมื่อการคบกันทำให้ทั้งคู่โตขึ้นและไปในทิศทางเดียวกัน แต่บางคู่กลับไม่โต และไม่เคยเห็นอนาคตของกันและกันแต่อย่างใด อย่าให้ตัวเองต้องกลายเป็นแบบคู่หลัง ที่ย่ำอยู่ที่เดิมไม่พัฒนาไปไหน

11.คุณมีความหวังอยากให้ทุกอย่างดีขึ้น

คล้ายๆกับข้อหนึ่ง คุณแค่หวังว่าให้ปัจจุบันช่วยผ่านพ้นไป ทั้งที่ความสัมพันธ์นั้นควรอยู่กับปัจจุบันมากกว่า ทำให้คุณมองหาแต่ความหวังที่จะเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งไม่รู้ว่าจะมีจริงหรือไม่

12.เขาและคุณไม่เคยรู้สึกเหมือนกันเลย

เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ถ้าความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิม ก็ไม่แปลกถ้าคุณจะเดินหน้าไปทางอื่น บางคู่อยู่กันต่อเพียงเพราะมันต้องอยู่ แต่ความรู้สึกที่มีให้กันมันไม่มีอีกต่อไป ก็เหมือนร่างกายที่ไม่มีหัวใจนั่นแหละ



บทความแนะนำ


ภัยแล้งทายนิสัยกระทบของแพงเทคโนโลยีSessionHERO4ดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก