ปากีสถาน...งดงามปานวิมาน

อ่าน 10,166

ปากีสถาน...งดงามปานวิมาน

เราได้ยินข่าวคราวด้านลบเกี่ยวกับปากีสถานมาโดยตลอด ทั้งกบฎตอลิบานและสงครามกลางเมือง ล่าสุดเกิดน้ำท่วมเฉียบพลันอีกต่างหากแต่ภายใต้เรื่องเลวร้ายดังกล่าว ปากีสถานยังมีความงามซ่อนอยู่มากมาย รอคอยให้ผู้กล้าเดินทางไปเยือน

ต้องขอบคุณ S.M.BUKHARI ผู้แบ่งปันภาพถ่ายที่คนส่วนใหญ่ในโลกนี้ไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าปากีสถานก็มีแบบนี้ด้วย ว่ากันว่าเขาคือช่างภาพแลนด์สเคปฝีมือดีที่มีคอลเลคชั่นภาพถ่ายงามๆ ของสถานที่ท่องเที่ยวดุจสรวงสวรรค์ของปากีสถานไว้ไม่น้อยหน้าใครในโลกนี้

ปากีสถานเป็นประเทศในทวีปเอเชียใต้ มีเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ-อิสลามาบัด (เมืองหลวงของปากีสถาน) โดยการบินไทย 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ใช้เวลาบินประมาณ 5 ชั่วโมง 10 นาที และมีเที่ยวบินแบบต่อเครื่องโดยเอธิฮัด

(ต่อเครื่องที่อาบูดาบี) ,กาตาร์ ต่อเครื่องที่โดฮา ,โอมาน แอร์ ต่อเครื่องที่มัสกัต โอมาน และเอมิเรตส์ ต่อเครื่องที่ดูไบ เป็นต้น

ว่าแล้วก็ขอเชิญทัศนาภาพถ่ายของวิวทิวทัศน์ของหุบเขาและความอัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่งดงามสุดบรรยายด้วยตาของคุณเอง ดูจบแล้วเราเชื่อว่า คุณต้องอยากจะทำความรู้จักกับปากีสถานมากขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับใครที่สนใจจะแพ็คกระเป๋าและจองตั๋วเดินทางไปตะลุยดินแดนที่นักท่องเที่ยวน้อยคนนักจะได้มีโอกาสไปเยือน

ก็ลองส่องข้อมูลเบื้องต้นได้ที www.tourism.gov.pk,www.facebook.com//PAKISTAN.TOURISM.DEVELOPMENT.CORPORATION เว็บไซต์และแฟนเพจอย่างเป็นทางการของการท่องเที่ยวปากีสถาน หรือจะอีเมลสอบถามโดยตรงที่ info@tourism.gov.pkส่วนสนนราคาค่าทัวร์เบ็ดเสร็จโดยบริษัททัวร์ของไทยเท่าที่เราสำรวจก็พบว่าอยู่ที่ประมาณเกือบ 70,000 บาทต่อคน (10-12 วัน)

Shangrila resort, Skardu

Gojal Valley

พื้นที่ชนบทใกล้แม่น้ำปัญจาบ

Karakoram Highway in Gojal

Ayun and Bamburet Valley

เส้นทางไปยัง Khaplu

FYI

-แม้ปากีสถานจะไม่ใฃ่ประเทศที่ชึ้นชื่อด้านท่องเที่ยวหรือมีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ แต่ตัวเลขล่าสุดเมื่อปี 2014 จาก World Travel & Tourism Council ก็ระบุว่าสัดส่วนของธุรกิจท่องเที่ยวต่อจีดีพีของปากีสถานจะเติบโตราว 5.3% ในช่วงปี 2015-2025

-ไม่ควรเที่ยวปากีสถานในช่วงถือศีลอดในเดือนมกราคม-ธันวาคม เพราะจะมีกฎระเบียบเคร่งครัด เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและดื่มน้ำ

-พื้นที่ส่วนใหญ่ในปากีสถานมีฤดูกาลท่องเที่ยวที่ควรไปเยือนคือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-เมษายน

-ในปี 2555 มีชาวปากีสถานเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 71,997 คน ในขณะที่ นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปปากีสถานจำนวน 1,415 คน

- ชื่นชมฝีมือของ S.M.Bukhari เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.comphotographybysmbukhari

เนื้อหาโดย :

247 City magazine



บทความแนะนำ


การศึกษาทรงผมสั้นหน้าฝนทรงผมประบ่าการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก