Samsung ทุ่ม 2.4 แสนล้านบาท เพิ่มกำลังการผลิตจอ OLED ให้ iPhone รุ่นใหม่ ตั้งเป้าส่งขายได้ 300 ล้านชิ้นต่อปี

อ่าน 9,367

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า Apple ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนการใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ IPS ที่ใช้งานมาอย่างยาวนานเป็นหน้าจอ OLED โดยยื่นออร์เดอร์ล็อตใหญ่ให้ Samsung เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ให้ และล่าสุดในวันนี้ ก็มีรายงานใหม่เข้ามาว่า Samsung เตรียมจะทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตหน้าจอ OLED ตามยอดการสั่งซื้อของ Apple ที่เพิ่มมากชึ้นครับ

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า Samsung วางแผนที่จะอัดฉีดเงินถึง 6,800 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240,000 ล้านบาท) เพื่อเพิ่มกำลังผลิตหน้าจอ OLED ให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกอย่างน้อย 50% ซึ่งจะทำให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีกราว 200 ล้านชิ้นต่อปี เมื่อรวมกับฐานการผลิตเดิมแล้ว Samsung จะสามารถผลิตหน้าจอ OLED ได้ถึง 300 ล้านชิ้นต่อปีเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตรายย่อยอย่าง LG และ JDI ที่ถือสัดส่วนการผลิตหน้าจอให้กับ Apple ประมาณ 5% นั้นต่างก็วางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

สมาร์ทโฟนในปัจจุบันเริ่มหันมาใช้หน้าจอ OLED กันมากขึ้น เพราะเป็นเทคโนโลยีที่มีการแสดงผลคมชัดและราคาถูกกว่า จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการลดต้นทุนการผลิต อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีการยืนยันว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกมาในปีหน้านั้นจะใช้หน้าจอ OLED แต่ประการใด ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นตามที่คาดกันไว้หรือไม่ครับ



บทความแนะนำ


การศึกษาผู้บริหารมิชลินกระบะชนฟอร์จูนเนอร์ความรักข่าวด่วนโครงการเยาวชนอาเซียนผู้หญิงผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก